[365 Beauty Tips] 7 liệu pháp chống lão hóa

Đăng ngày:

Áp dụng và duy trì đều đặn 1 trong 7 hoặc cả 7 liệu pháp sau, hãy biến chúng thành nếp sinh hoạt, bạn sẽ không còn phải lo nghĩ về nếp nhăn và tuổi già nữa.

1. Liệu pháp dầu argan

Dầu Argan nguyên chất (Virgin Argan Oil) giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E và các axit béo thiết yếu giúp trị khô da, thâm nám, nếp nhăn, rạn da,… Buổi tối sau khi tắm, ngay lúc da còn ẩm, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu argan nguyên chất lên khắp cơ thể, vỗ nhẹ nhàng và massage đến khi cảm giác nhờn của dầu hoàn toàn biến mất. Khi thức dậy da bạn trở nên mềm mại, tươi mới, dễ chịu. Sử dụng thường xuyên để các chất chống oxy hóa được hấp thu vào da từng ngày.

 

chống lão hóa từ làn da đến tâm hồn

chống lão hóa từ làn da đến tâm hồn

Xem thêm Chống hạn cho da bằng dầu

Xem thêm Top 5 dầu làm đẹp

2. Liệu pháp mỹ phẩm

Kem dưỡng da mặt hàng ngày phù hợp là trợ thủ đắc lực nhất trong công cuộc chống lão hóa và duy trì vẻ nét tươi trẻ cho phụ nữ hiện đại. Sau 25 tuổi, bạn nên bắt đầu sử dụng các loại kem chứa nhiều dưỡng chất đặc trị các vấn đề về da do thời gian mang lại như: nếp nhăn, thâm nám, vết chân chim,… Sau khi chấm kem dưỡng đều khắp mặt, bạn hãy chà xát cho lòng bàn tay thật ấm rồi massage mặt nhẹ nhàng, kem sẽ thẩm thấu tốt hơn lên da bạn.

Sản phẩm gợi ý: Kem ngăn ngừa lão hóa POND’S Age Miracle SPF 15 PA++, với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex™ hoạt động từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Sản phẩm gợi ý: Kem ngăn ngừa lão hóa POND’S Age Miracle SPF 15 PA++, với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex™ hoạt động từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

3. Liệu pháp giấc ngủ

Chất lượng của giấc ngủ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa da và khả năng phục hồi của da. Khi ngủ đủ giấc, làn da sẽ trông rạng rỡ, đều màu, tươi trẻ hơn. Ngủ đủ thời gian quy định (8 tiếng/ ngày) là yếu tố quan trọng. Hãy đi ngủ khi bạn cảm thấy bắt đầu mệt, và lên giường vào một giờ nhất định trong ngày đồng thời duy trì mốc thời gian đó kể cả cuối tuần. Nếu đi ngủ đều đặn bạn sẽ thức dậy đúng giờ một cách tự nhiên và chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Giac ngu

Xem thêm 5 điều bạn chưa biết về giấc ngủ

Xem thêm Làm sao để có giấc ngủ ngon

4. Liệu pháp ăn chay

Ăn chay sẽ giúp bạn khỏe hơn, tiếp thêm cho bạn nhiều năng lượng tích cực. Cụ thể ở đây, thói quen sử dụng đạm, chất béo từ thực vật sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể: làn da, máu, không có cholesterol, tạo mỡ thừa tại những vùng cơ nhạy cảm với việc tăng cân: đùi, bụng, hông… Ngoài ra, khi loại bỏ được thịt cá, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, hệ bài tiết, tiêu hóa hoạt động hiệu quả, thải đi toàn bộ chất độc từ cơ thể.

 

Ngoi sao an chay

Các ngôi sao ăn chay trường: Natalie Portman, Anne Hathaway, Karlie Kloss và Maggie Q

Xem thêm Ăn chay trường, lựa chọn thông minh?

5. Liệu pháp thảo mộc

Gừng: Gừng là một bài thuốc chống lão hóa rất thần diệu vì có chứa đến hơn 50 thành phần chất chống ô-xy hóa. Hàng ngày, bạn có thể dùng khoảng 3g gừng tươi thái lát mỏng hoặc giã nhuyễn. Một thìa cà-phê gừng tươi có thể dùng pha với 3 tách nước ấm để làm trà gừng và uống mỗi ngày sẽ có hiệu quả chống lão hóa rất tốt.

Dâu tằm: Dâu tằm chứa chất anthocyanins chống ô-xy hóa rất mạnh và giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể dùng nước ép dâu tằm tươi làm nước uống mỗi ngày.

Húng quế: Không chỉ là loại rau thơm dùng trong các món ăn, húng quế còn là loại thảo dược giúp cơ thể chống lão hóa rất tốt. Để hãm làm trà uống hàng ngày, bạn dùng khoảng 10g hung quế thái mỏng hòa với 1 tách nước nóng.

Tra thao moc

6. Liệu pháp lãng mạn

Mỗi tuần, bạn hãy dành riêng ra ít nhất một buổi (từ 3-5 tiếng đồng hồ), toàn tâm toàn ý thư giãn, nghỉ ngơi và vun đắp thêm sự lãng mạn, ngọt ngào cho tâm hồn. Hãy bắt chước tất cả những khoảnh khắc bạn yêu thích trên phim ảnh, tiểu thuyết hoặc tự sáng tạo theo sở thích của mình: bồn tắm nước nóng đầy cánh hoa hồng, tinh dầu thơm, nhạc cổ điển, ăn tối dưới ánh nến lung linh,… Duy trì liệu pháp lãng mạn này sẽ giúp tâm hồn bạn luôn ngọt ngào, tươi trẻ, ngăn ngừa stress, trầm cảm đồng thời giúp tư duy thêm cởi mở, sáng tạo và tích cực.

Thu gian

7. Liệu pháp thiền

Căng thẳng dẫn đến việc lão hóa da nhanh hơn bạn nghĩ. Khi thiền, cơ thể bạn ở trạng thái thư giãn sâu, bỏ hết mọi suy nghĩ rắc rối ra bên ngoài. Vì thế thiền tác động lên mọi tế bào, trong đó có làn da. Khi hít thở sâu với một nhịp độ chậm rãi, bạn đang cung cấp thêm rất nhiều oxy cho da, đó là chìa khóa để giúp thúc đẩy sự hoạt động khỏe mạnh của các tế bào, giúp chúng đạt được trạng thái tốt nhất.

Ngoi thien

Xem thêm Thiền – Refresh tinh thần

365 Beauty Tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Pond’s và Vaseline.

Nhóm thực hiện

Thanh Vân thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more