Tiệc giáng sinh đậm chất Ý giữa lòng Hà Nội

Đăng ngày:

Những bông cúc họa mi tím nở rực rỡ bên cạnh những ngọn nến đỏ, nhỏ xinh, ấm cúng. Những người bạn Ý: Riccardo và Lorenzo, Natalia, Fabio – đều đến từ Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, đồng thời là những người hâm mộ nồng nhiệt của The KAfe và The KAfe Village đã ngồi ngay ngắn vào bàn tiệc Giáng Sinh. Tất cả đang vô cùng hào hứng và tò mò, bởi họ chính là những thực khách đầu tiên được trải nghiệm bữa tiệc Giáng sinh đậm chất Ý của The KAfe…

Chi Anh - CEO của KAfe cùng những người bạn Ý thân thiết (từ trên xuống - phải sang trái): Riccardo Papa - người sáng lập Gelato Italia, ngài Lorenzo Angeloni - Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Ý tại Việt Nam, Fabio - nhân viên Đại sứ quán, bà Natalia Sanginiti

Chi Anh – CEO của KAfe cùng những người bạn Ý thân thiết (từ phải sang trái): ngài Lorenzo Angeloni – Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Ý tại Việt Nam, Chi Anh, Riccardo Papa – người sáng lập Gelato Italia, bà Natalia Sanginiti, Fabio – nhân viên Đại sứ quán,

Tortellini Mamma Rufina – món súp của mẹ ngài Đại sứ

Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Ý tại Việt Nam – Lorenzo Angeloni là một thực khách trung thành của KAfe. Những ngày đầu tháng mười một, trong một lần đến KAfe Village ăn trưa, khi vô tình biết được ý tưởng về tiệc Giáng sinh phong cách Ý, ông đã rất vui và hào hứng tham gia đóng góp ý tưởng bằng món súp khai vị Tortellini. Đây là món ăn truyền thống đặc trưng không thể thiếu vào bữa tiệc giáng sinh trong các gia đình Ý.

Lorenzo kể ngày ông còn bé, mẹ ông – người phụ nữ có cái tên rất đẹp là Rufina, nhất định chỉ nấu món Tortellini này cho ông ăn vào một dịp duy nhất trong năm – đêm Giáng sinh. Thế nên, với Lorenzo, những ngày cận Giáng sinh là những ngày háo hức lạ thường, và món súp Tortellini có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Sau này, khi đã lập gia đình, ông và vợ cũng chỉ nấu món này khi Giáng sinh đến.

Dù luôn rất tự tin với các món Ý, nhưng lần này bếp trưởng Joel không thể tránh khỏi chút hồi hộp – bởi Joel muốn tái tạo lại được món ăn gắn với kỉ niệm ấu thơ và hình ảnh người mẹ đã khuất cho Lorenzo. Cuối cùng, tài nấu nướng và yêu nghề của Joel một lần nữa được ghi nhận khi Lorenzo reo ồ lên “Tuyệt vời! Không khác gì mẹ tôi nấu ngày bé, vượt qua cả mong đợi của tôi!”.

 

Ngài Lorenzo thích thú chụp lại món súp Tortellini Mamma Rufina nấu theo công thức “gia truyền” của mẹ ngài để “khoe” với bạn bè và gia đình

Cacciatore – món ăn của vợ người thợ săn

Tiệc Giáng Sinh năm nay của the KAfe còn có gà sốt bỏ lò Cacciatore, thịt bò hầm dấm Balsamic và sa-lát rau củ nướng.Cacciatore – món ăn tiêu biểu vào Giáng Sinh của người dân vùng Bắc Ý. Món ăn này bắt nguồn từ vùng Tuscany, được nấu với loại rượu vang ngon nhất thế giới và rau củ phong phú, chất lượng tuyệt hảo của vùng này.

Cũng bởi lý do đó, để nấu được Cacciatore thì không khó nhưng để nấu ngon lại chẳng dễ dàng: làm sao thịt gà phải chín tới, mềm ngọt và thấm gia vị. Những cái gật gù, những tiếng xuýt soa và những đĩa đồ ăn nhanh chóng sạch bách chính là ghi nhận cho món ăn tại the KAfe củanhững người bạn Ý sành ăn và không hề dễ tính này!

 

anh 3

Các món chính: Cacciatore – gà bỏ lò sốt rượu vang, thịt bò hầm dấm balsamic và sa-lát rau củ nướng

Món tráng miệng hoàn hảo

Bánh tart nho và lê tẩm gia vị sốt trứng nong nóng, giòn vừa, hơi ngậy kết hợp cùng với kem Croccante alla Fragola lạnh, ngọt nhẹ vị dâu làm từ dâu tây Đà Lạt và hạt macadamia trộn đường caramel giòn sẽ là một kết thúc hoàn hảo cho bữa tiệc. Thực khách sẽ được thưởng thức món kem Ý chính hiệu do Riccardo chế biến tươi hàng ngày ngay tại Việt Nam.

 

anh 4

Bánh tart nho lê tẩm gia vị sốt kem trứng ăn kèm kem Croccante alla Fragola của Gelato Italia

Giáng Sinh đúng kiểu nhà làm của Ý

“Hàng năm, cứ gần đến dịp Giáng sinh, tôi lại thấy nôn nao, náo nức lạ thường. Tôi cũng say mê ẩm thực Ý nữa. Thế nên, tôi đặc biệt háo hức với thực đơn Tiệc Giáng sinh chủ đề Ý – được phục vụ từ ngày 23 – 25/12  tại cả the KAfe và KAfe Village năm nay.  Điều này còn ý nghĩa hơn khi chúng tôi cũng đang gấp rút thực hiện cuốn sách nấu ăn các món Ý ra mắt vào đầu năm sau. Và với sự tán thưởng từ ngài Đại sứ Ý khi hào phóng chia sẻ công thức bí mật từ mẹ của ngài, tôi tin chắc đây sẽ là bữa tiệc đáng nhớ! Merry Christmas!” – Đào Chi Anh, CEO, The KAfe & The KAfe Village.

 

anh  5

Những người bạn Ý sành ăn và không hề dễ tính này đều rất hài lòng với bữa tiệc giáng sinh kiểu nhà làm của Ý tại KAfe

Để biết thêm thông tin về những chương trình Giáng Sinh đặc biệt tại The KAfe và KAfe Village, mời bạn tham khảo: http://goo.gl/aLhKs3  hoặc http://goo.gl/PBq2hE.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more