Bí quyết chăm sóc da khô

Đăng ngày:

Bạn có biết ngay cả những chuyên gia trang điểm và chuyên gia chăm sóc da chuyên nghiệp thường xuyên dựa vào 3 phân loại da để chọn lựa những mỹ phẩm phù hợp?

 

Bạn đã biết cách chăm sóc da khô?

Bạn đã biết cách chăm sóc da khô?

Bạn có biết ngay cả những chuyên gia trang điểm và chuyên gia chăm sóc da chuyên nghiệp thường xuyên dựa vào 3 phân loại da: da khô, da dầu, hay da hỗn hợp để chọn lựa những mỹ phẩm phù hợp?

Bí quyết chăm sóc da khô

Da khô: “Da khô thường bông tróc và dễ bị kích thích, và thường nhạy cảm hơn những loại da khác”, Linda Franks – giám đốc của Gramercy Park Dermatology và trợ lý giáo sư lâm sàng của khoa Da liễu tại trường Đại học Y New York, cho biết. Cô giải thích nếu da của bạn có những biểu hiện này và thường xuyên phản ứng với một số (hoặc tất cả) các loại mỹ phẩm, bạn có làn da khô. Phiên bản xấu nhất của da khô chính là da nhạy cảm.

 

cham soc da kho.jpg

Chăm sóc da khô như thế nào là đúng?

Chăm sóc da khô:

Da khô cần rất nhiều sự chăm sóc, như khi bạn chăm sóc làn da của một đứa bé. Dưới đây là những bước quan trọng của việc chăm sóc da khô:

Làm sạch: Sử dụng những sản phẩm rửa mặt nhẹ và làm sạch da mặt vào ban đêm. “Các loại sữa rửa mặt có nồng độ chất tẩy nhẹ tốt cho mọi làn da”, bác sĩ Franks cho biết. Sữa rửa mặt còn dễ dàng loại bỏ trang điểm cũng như bụi bẩn.

Sử dụng vitamin A/Retinol: “Sử dụng vitamin A thường xuyên để chống lão hóa vì vitamin A rất tốt cho da khô,” bác sĩ Franks cho biết. Tuy nhiên, không phải tất cả những người có làn da khô đều có thể sử dụng sản phẩm vitamin A do sự nhạy cảm của làn da. Nếu sự kích thích da xuất hiện, không nên sử dụng thường xuyên.

Sử dụng sản phẩm chứa acid hyaluronic (HA)/Restylane: Điều đặc biệt về kem dưỡng ẩm chính là thành phần acid hyaluronic. Đây là những phân tử có tính hút ẩm cực lớn – chúng kéo những phân tử nước trong môi trường xung quanh lại gần mình. Những sản phẩm dưỡng da chứa acid hyaluronic sẽ là những loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho người có làn da khô.

Dưỡng ẩm: “Lớp sừng hay lớp da ngoài cùng thường là lớp tế bào da chết giúp bảo vệ các bề mặt của da, và thường có xu hướng dễ dàng bị phá hỏng bởi làn da khô. Bạn cần giải quyết vấn đề này”, bác sĩ Franks khuyên. Hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có chứa phospholipid, cholesterol, các axít béo thiết yếu, và thường xuyên dưỡng ẩm da vào ban đêm.

Chăm sóc da thật cẩn thận: Sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn thêm một sản phẩm mới vào thời khóa biểu chăm sóc da và danh sách mỹ phẩm của mình vì bạn cần dùng thử các sản phẩm mới trong một khoảng thời gian và quan sát nếu da mặt có bị kích ứng hay không.

Xem thêm

7 sai lầm cần tránh khi rửa mặt

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

3 bước chăm sóc da đẹp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more