8 nét đẹp trà mang lại

Đăng ngày:

Trong nhiều thế kỷ, trà, bao gồm trà xanh, đen và đỏ, giàu chất chống oxy hóa, chống lão hóa và chống viêm đã được sử dụng để cải thiện sức khỏe, chăm sóc vẻ đẹp của làn da, mái tóc.

8 vẻ đẹp trà mang lại

1. Vẻ bóng mượt cho mái tóc khô và xơ

Gội đầu bằng trà xanh hoặc trà đen sẽ giúp tôn màu tự nhiên của tóc và làm mượt mái tóc khô. Bạn chỉ cần ngâm một túi trà trong nước sôi 15 phút, để nguội trong vài giờ hay qua đêm. Thấm nước này lên tóc sạch và để trong 10 phút. Sau đó gội lại với dầu gội và dầu xả để có thể lưu vẻ bóng mượt lâu hơn cho mái tóc.

2. Làm dịu vết bỏng nắng

Bạn đôi khi quên bôi kem chống nắng ở một vài chỗ và rồi bị cháy nắng?  Chỉ cần chườm túi trà lạnh lên những vùng mẫn đỏ, bạn sẽ  cảm thấy vết chảy nắng bớt  bỏng rát và sưng đỏ.

3. Giảm sưng tấy vết côn trùng cắn

Để giảm sưng tấy vết cắn của côn trùng, bạn hãy đặt một túi trà hoa cúc lạnh trực tiếp trên khu vực sưng và thư giãn trong ít phút.

4. Giảm mắt sưng húp và quầng thâm dưới mắt.

Đây có lẽ bí mật mà bạn gái nào cũng biết. Lượng caffeine trong trà giúp thu nhỏ các mạch máu dưới da và loại bỏ quầng thâm xung quanh vùng mắt, giúp gương mặt bạn trở nên tươi tắn trẻ trung hơn.

5. Gót ngọc thơm mát

Bí quyết để có đôi gót ngọc phảng phất hương thơm thảo mộc là thói quen ngâm chân trong nước trà ấm. Các acid tannic trong trà sẽ kháng khuẩn, chống nấm và chăm sóc đôi bàn chân.

6. Dưỡng ẩm và giúp da đều màu

Dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh lạnh hay xịt lên da mặt hai lần một ngày giúp loại bỏ tạp chất, thu nhỏ lỗ chân lông. Đây cũng là cách để các nàng có được một làn da khỏe mạnh và đều màu.

7. Chăm sóc da sau khi vệ sinh “rừng rậm”

Làn da nhạy cảm dễ cảm thấy ngứa và ửng đỏ sau mỗi lần bạn vệ sinh “rừng rậm”. Những lúc đó chỉ cần ấn nhẹ một túi trà đen mát vào da, các tannin sẽ ngay lập tức làm dịu cảm giác đỏ rát do các dụng cụ tẩy lông gây ra.

8. Làn da rám nắng

Massage cơ thể của mình với miếng bọt biển ngâm trong trà đen, hay ngâm mình trong một bồn tắm với trà đen sẽ cho bạn làn da nâu ngọt ngào. Nhưng cảnh báo nhỏ của nàng Elle: Điều này có thể khiến bạn cảm thấy bết dính.

 

Xem thêm 3 công thức làm đẹp với bột trà xanh

Nhóm thực hiện

Lan Vũ thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more