ELLE Style Awards – hội tụ tài năng và phong cách

Đăng ngày:

ELLE Style Awards (ESA) là sự kiện vinh danh và trao giải hàng năm cho các nghệ sĩ nữ và nam đã hoạt động hết mình trong lĩnh vực thời trang và các lĩnh vực nghệ thuật như điện ảnh và âm nhạc.

Đã có một chặng đường song hành cùng nhiều tài năng đầy sáng tạo, ESA không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà cả quý ông, những người đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong năm. Họ là những người đã hoạt động lâu năm trong nghề, sự nổi tiếng không cần nhiều lời giới thiệu như Tom Ford, Pharrell Williams, nhưng cũng có những cái tên mới mẻ như Nicola Formichetti, Christopher Kane cùng những câu chuyện về sự bứt phá đầy ngoạn mục.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Pháp vào năm 1986, ELLE Style Awards được tiếp nối bởi tạp chí ELLE ở nhiều nước trên khắp thế giới bao gồm Anh quốc, Úc, Phần Lan, Hà Lan… Buổi lễ trao giải thu hút sự tham dự của những ngôi sao, những tên tuổi đình đám nhất trong lĩnh vực thời trang và giải trí. Không chỉ tôn vinh những nhân vật, những sự kiện đã đạt được thành công đáng chú ý nhất trong năm như Nam và Nữ diễn viên của năm, Người phụ nữ của năm, Nhà thiết kế của năm, Thương hiệu được yêu thích nhất… ESA còn mở rộng khuôn khổ giải thưởng để khám phá và ghi nhận những tài năng trẻ, những người hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển và thăng hoa, ví dụ như giải thưởng Fashion Innovator – Nhà thiết kế đột phá, hay Next Future Icon – Biểu tượng thời trang của tương lai…

Lễ trao giải ELLE Style Awards là một trong những buổi tiệc được mong chờ nhất, là nơi những ngôi sao giải trí cùng chia sẻ sân khấu và vinh quang với những tài năng trong thời trang, hai lĩnh vực vốn có sự cộng hưởng rất lớn. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, tất cả đều có điểm chung là họ đã không ngừng phấn đấu để phát triển trên con đường đã chọn, và bằng những cách riêng của mình, họ đã mang đến rất nhiều cảm hứng, không ngừng khuyến khích bạn hãy tự tin thể hiện tính cách, tài năng và phong cách của chính mình.

Chàng trai nào đã tỏa sáng trong các lễ trao giải ELLE Style Awards?

PHARRELL WILLIAMS 

pharrell williams

Có lẽ sẽ không ai ngạc nhiên khi Pharrell Williams được đề cử và thắng giải ở hạng mục “Nghệ sĩ thu âm toàn cầu” của năm 2014. Trong năm qua Pharrell liên tục xuất hiện và ghi điểm với những dự án lớn đầy thú vị: Sáng tác và thu âm ca khúc Happy cho bộ phim Despicable Me 2; sản xuất âm nhạc và cùng hợp tác với nhiều tên tuổi đình dám như nhóm daft Punk, Robin Thicke, Paloma Faith… Gần đây nhất là sự xuất hiện của anh trên chiếc ghế nóng của The Voice Season 7 đã khiến làn sóng yêu thích và phát cuồng vì Pharrell ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Thành công nối tiếp thành công, Pharrell còn lấn sân sang thời trang với dự án âm nhạc-thời trang-hội họa I Am Other; hợp tác cùng hãng Comme des Garçons cho ra mắt dòng nước hoa unisex “G I R L”. Trước đó Pharrell cũng đã có dự án kết hợp cùng Louis Vuitton và những thương hiệu lớn khác. Người ta luôn thấy anh chàng có nước da ngăm xuất hiện với phong cách rất riêng, một chút hip hop pha trộn với chút điệu đàng và chải chuốt. Khi thì anh chọn sự nghịch ngợm với bộ áo suit và quần ngắn đến đầu gối để tham dự lễ Oscar, khi thì chỉn chu như một quý ông tại tuần lễ thời trang hay trên sân khấu với bộ suit ánh kim lấp lánh và chiếc quần được xắn gấu cao.

Pharrell có khả năng chơi đùa với quần áo một cách cực kỳ điêu luyện. Anh có thể kết hợp tài tình giữa sự bụi bặm đường phố của âm nhạc hip hop với chất lịch lãm thường thấy trong thời trang nam giới, rồi khéo léo thêm thắt nhiều phụ kiện như mũ fedora, khăn choàng cổ, rất nhiều sợi dây chuyền tưởng chừng như chỉ dành cho nữ. Tất cả đều tạo nên một phong cách rất riêng, rất “Pharrell”!

TOM HIDDLESTON

elle-style-award

Khác với Pharrell Williams, Tom Hiddleston – chàng Loki lừng danh đoạt giải “Người đàn ông của năm” 2014 lại có gu ăn mặc cực kỳ lịch thiệp và cổ điển. Khán giả chưa bao giờ hết ngạc nhiên với từng vai diễn của anh chàng điển trai này, từ hình ảnh vị thần Loki tàn bạo ngổ ngáo trong Thor đến chàng ma cà rồng si tình trong Only Lovers Left Alive.

Điều tuyệt vời là khi hóa 
thân vào một vai diễn nào
 đó, người ta không thể nhận ra được đó là Tom mà họ
 thường thấy trên thảm đỏ.
Sự hóa thân và thay đổi
 phong cách, thần thái của 
anh đạt ở ngưỡng tuyệt vời. 
Bên ngoài màn ảnh, Tom
 thường chọn sự đơn giản của 
một chiếc áo sơmi và chiếc 
quần Âu. Khi đến các sự kiện
hay lễ trao giải, sự lịch lãm 
của Tom được đẩy mạnh hơn 
với những bộ suit may đo 
hoàn hảo cùng các phụ kiện
 chỉn chu. Tom sở hữu một phong cách cổ điển, có phần hơi tách rời khỏi dòng chảy xu hướng mới, nhưng ở anh luôn toát lên sự thoải mái, tự tin và hóm hỉnh đặc trưng của một quý ông người Anh.

NICHOLAS KIRKWOOD

nicholas-kirkwood-ellevn

Nicolas Kirkwood là nhà thiết kế được trao giải “Nhà thiết kế phụ kiện xuất sắc nhất” trong liên tục hai năm 2012 và 2013. Anh là người nắm giữ trái tim của các tín đồ thời trang với những thiết kế giày đầy sáng tạo và mạnh mẽ. Tốt nghiệp từ ngôi trường danh tiếng Central Saint Martins, Nicholas tiếp tục trau dồi kỹ năng thiết kế giày chuyên sâu tại trường Cordwainers College và thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2004. Những tác phẩm của anh lập tức thu hút sự chú ý của các biên tập viên, các blogger và tín đồ thời trang. Nicholas liên tục nhận được những giải thưởng cao quý của ngành thời trang.

Trái ngược với những thiết kế, cấu trúc và màu sắc táo bạo trong những đôi giày của mình, Nicholas Kirkwood lại là một người khá kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trong các sự kiện hay tiệc tùng xa hoa của giới thời trang. Sự khiêm tốn cũng thể hiện qua cách Nicholas chọn trang phục cho riêng mình. Anh thường trung thành với những chiếc áo khoác màu sẫm và quần jeans đơn giản, đôi khi có thêm chiếc khăn quàng cổ màu trung tính để làm điểm nhấn. Nicholas Kirkwood là người luôn muốn để những tác phẩm, những thiết kế được tỏa sáng, để chứng tỏ cho tài năng và cá tính của riêng mình.

NICOLA FORMICHETTI

nicolA FormichEtti

ELLE Style Awards luôn có sự đổi mới để không bỏ lỡ những tài năng mới và trẻ. Lần đầu tiên trong năm 2014, ELLE Style Awards giới thiệu một giải thưởng mới: Nhà thiết kế đột phá của năm – Fashion Innovator. Khác với giải “Nhà thiết kế tài năng trẻ”, nhà thiết kế đột phá là người có phong cách mang đậm chất avant-garde và vẫn tạo được điểm nhấn đáng kể trong làn sóng văn hóa hiện đại. Nicola Formichetti là cái tên xứng đáng để nhận giải thưởng “khó xơi” này của ESA.

Mang trong mình hai dòng máu Nhật và Ý, cách nhìn nhận về nghệ thuật của Nicola cũng là sự trộn lẫn giữa Á và Âu, giữa chất lịch thiệp của người Ý và sự tinh quái, phá cách của người Nhật. Lady Gaga đã tin tưởng vào tài năng của Nicola đến mức cô đã chọn anh làm nhà thiết kế chính cho tủ quần áo Haus of Gaga. Cùng lúc đó, Nicola còn giữ vai trò giám đốc sáng tạo của hãng thời trang avant garde nổi tiếng của Pháp Thierry Mugler.

Bản thân Nicola cũng tự tìm ra cách tỏa sáng mỗi khi anh xuất hiện trước công chúng với những lựa chọn thời trang đầy cá tính. Giống như người bạn Lady Gaga của mình, Nicola Formi-chetti thích là trung tâm của sự chú ý giữa đám đông với những chiếc tank top và trào lưu khoác chiếc biker một nửa – tức chỉ tròng vào một bên tay còn cánh tay kia vẫn để trần nhằm khoe những hình xăm chạm trổ của anh. Ở Nicola Formichetti người ta luôn thấy sự pha trộn của một tài năng trẻ với những góc tối chực chờ để được phá vỡ những rào cản truyền thống.

TOM FORD

072-075-Elle-Style-Award-6

Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều về Tom Ford nữa. Nhà thiết kế mang đến lực hút hấp dẫn khó cưỡng, người đàn ông với bàn tay phù thủy đã góp phần vực dậy những nhà thời trang lớn như Gucci và YSL, trước khi xây dựng đế chế thời trang và làm đẹp của riêng mình. Năm 2011, ESA đã dành tặng cho anh hai giải thưởng khác nhau: “Nhà thiết kế toàn cầu” và “Người đàn ông của năm”. Trong những năm tiếp theo, tên anh luôn xuất hiện trong những hạng mục đề cử của ESA.

Tom Ford là người tiên phong trong xu hướng thời trang gợi cảm và pha lẫn nhục dục. Tom đã tìm ra lằn ranh giữa cả hai và biến nó thành phong cách riêng trong thiết kế của mình. Bản thân anh cũng là một quý ông có gu ăn mặc gợi cảm một cách kín đáo! Tom Ford luôn xuất hiện trước công chúng trong bộ “suit and tie” nam tính, và Tom luôn cho mình hai lựa chọn: Nếu không xuất hiện trên thảm đỏ cùng kiểu “black tie” lịch lãm, người ta sẽ bắt gặp anh cùng bộ suit và chiếc áo sơmi để hở nút trên, làm lộ phần ngực săn chắc gợi cảm cùng với bộ râu được cạo tỉa cẩn thận.

Có lẽ đó là đặc trưng của thời trang nước Mỹ: không quá hở hang nhưng cũng không quá kín đáo. Phong cách của Tom Ford luôn gợi nhớ đến phong cách của chàng điệp viên 007, sự gợi cảm thể hiện qua từng đường nét cơ thể ẩn hiện trên bộ đồ mà anh mặc.

CHRISTOPHER KANE

kane

Sau 3 lần được vinh danh tại ESA với giải thưởng “Nhà thiết kế người Anh của năm”, Christopher Kane không còn là cái tên quá mới mẻ nữa. Christopher liên tục được nhắc đến trong những năm gần đây với các bước tiến đáng khâm phục trong làng mốt. Anh khiến các tín đồ thời trang mê mẩn với cách xử lý chất liệu công phu, những thiết kế nữ tính, đầy tinh tế và hiện đại. Đã từng có một thời gian làm việc với cương vị là nhà thiết kế chính của thương hiệu Versus, chính donatella Versace đã từng thốt lên rằng ở Christopher Kane có điểm gì đó giống với người anh Gianni quá cố của bà.

Sự tương đồng đó nằm ở chỗ Christopher Kane luôn nắm bắt được vẻ đẹp từ nghệ thuật đương đại và truyền tải vào các thiết kế của mình, tạo nên nét hiện đại và mới lạ mà hiếm nhà thiết kế nào làm được. Khi xuất hiện và trò chuyện với báo giới hay công chúng, Christopher toát lên sự nhẹ nhàng có chút ngượng ngùng của một nhà thiết kế trẻ đầy khiêm tốn, nhưng anh không ngại chọn những sản phẩm của chính mình để khẳng định rằng: nếu một nhà thiết kế dám mặc những gì anh ta làm ra, đó là một nhà thiết kế thực thụ. Phong cách riêng của Christopher là sự kết hợp giữa nét trẻ trung của thành phố London sôi động và sự cảm thụ màu sắc tinh tế từ cội nguồn Scotland.

BRADLEY COOPER

bradley cooper

ESA cũng đã ưu ái trao tặng Bradley Cooper giải thưởng “diễn viên nam của năm” vào năm 2013 và tiếp tục đề cử giải thưởng ấy cho anh vào năm 2014. Bradley Cooper là một trong những tên tuổi nổi trội nhất ở Hollywood trong vài năm qua, không chỉ vì sở hữu ngoại hình bắt mắt, lối diễn xuất đầy biến hóa và lôi cuốn, anh còn có phong cách ăn mặc cực kỳ sành điệu đậm chất Hoa Kỳ.

Những trang phục anh chọn đều mang tính thoải mái không cầu kỳ, phức tạp nhưng vẫn không quá luộm thuộm. Bradley luôn cố gắng thể hiện sự khỏe khoắn và trẻ trung trong cách ăn mặc của mình. Anh cũng không ngại thay đổi và làm mới mình với những kiểu trang phục tạo layer như áo sơmi đi kèm với một chiếc sweater mỏng. Có thể thấy Bradley không bao giờ quá cầu toàn trong việc lựa chọn quần áo, nhưng những gì anh mặc lại tạo nên một phong cách rất nam tính và cũng rất “Hollywood”!

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more