Nghệ sĩ mới & triển vọng nổi bật nhất năm 2014

Đăng ngày:

Lorde, Aaron Taylor-Johnson, Chloe Grace Moretz, Kiko Mizuhara và Douglas Booth là những gương mặt mới đầy tiềm năng và được công chúng yêu mến nhất năm 2014

1. Lorde

ca si lorde

Đoạt giải Grammy 2014 cho hai hạng mục Bài hát của năm và Trình diễn pop solo xuất sắc nhất (ca khúc Royals), Lorde đã vượt qua nhiều tên tuổi nghệ sĩ trẻ nổi bật vinh dự đoạt giải Ca sĩ dưới 21 tuổi tỏa sáng nhất do tạp chí Billboard bình chọn. Từ một cô gái trẻ 17 tuổi đến từ New Zealand, Lorde bỗng nhiên trở thành một hiện tượng của làng nhạc thế giới, sở hữu bản hit đình đám. Sự chững chạc của nữ ca sĩ trẻ này thể hiện trong chiều sâu ca từ, để lại cho người nghe nhiều suy ngẫm. Cô đã chứng minh được rằng triều đại âm nhạc của Lorde không cần sử dụng chiêu trò hay da thịt để có được sự ngưỡng mộ của các thần dân âm nhạc. Mới đây, cô đã được nhà sản xuất loạt phim The Hunger Games mời sáng tác và hát chính cho nhạc của phần 3 sắp ra mắt với tên gọi The Hunger Games: Mockingjay – part 1. Bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 21/11 năm nay.

2. Aaron Taylor-Johnson

Aaron Taylor Johnson

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng Aaron Taylor-Johnson đã từng bước tạo dựng sự nghiệp qua những vai diễn nặng ký trong Nowhere Boy (2009), Savages (2012) và loạt phim Kick-Ass. Godzilla là tác phẩm mới nhất trong năm 2014 của Aaron, lập kỷ lục với 93,2 triệu đô trong tuần đầu công chiếu. Hiện nay anh đang ở trường quay của bộ phim siêu anh hùng The Avengers: Age of Ultron trong vai Quicksilver – một thành viên mới của gia đình The Avengers đang khiến khán giả hâm mộ điên đảo. Sở hữu vẻ bề ngoài điển trai lịch lãm đúng chất đàn ông Anh quốc, nhưng diễn viên 24 tuổi này không lựa chọn con đường thương mại mà chủ yếu nhận lời tham gia các tác phẩm nghệ thuật, phim có ít vốn đầu tư hoặc dạng phim độc lập. Bên cạnh đó, dù kém vợ 23 tuổi nhưng Aaron khiến không ít người ngưỡng mộ bởi tình yêu nồng nàn dành cho nhà sản xuất và đạo diễn Sam Taylor-Johnson.

3. Chloe Grace Moretz

Chloe Grace Moretz

Chloe Grace Moretz hiện là một trong những tài năng trẻ được chú ý và đắt vai diễn nhất tại Hollywood. Chỉ riêng năm 2014, cô diễn viên 17 tuổi đã góp mặt trong bảy dự án phim điện ảnh, trong đó The Equalizer, Snackpocalypse, Laggies và Clouds of Sils Maria đều được giới phê bình đánh giá rất cao về mặt kịch bản và diễn xuất. Ngoài diễn xuất, Chloe cũng là người mẫu ảnh ăn khách với tần số hình ảnh xuất hiện liên tục trên trang bìa các tạp chí lớn như Elle, Vogue, W, Allure… Cái tên Chloe Grace Moretz hiện tại đang được cánh paparazzi săn đuổi từng giờ bởi mối quan hệ mật thiết giữa cô và Brooklyn Beckham, cậu con trai cả của David Beckham. Được tạp chí Times đánh giá là một trong 25 Nhân vật trẻ có sức ảnh hưởng năm 2014, Chloe không hề dễ dãi trong việc duyệt kịch bản và tham gia diễn xuất. Sắp đến, cô sẽ thủ vai chính Cassie Sullivan trong The Fifth Wave, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết best-selling của Rick Yancey.

4. Kiko Mizuhara

Kiko Mizuhara

Nhắc đến Kiko Mizuhara, người ta thường nhớ vai diễn Midori của cô trong Rừng Na Uy thực hiện bởi đạo diễn Trần Anh Hùng. Có lẽ nhờ đôi môi quyến rũ, tỷ lệ cơ thể đẹp tuyệt, phong thái thanh thoát nhưng quyến rũ mà cô gái 24 tuổi còn được nhiều tạp chí châu Á nổi tiếng như Elle Japan, Numero Tokyo, Nylon Japan, Vogue Girl Japan và Ginza mời chụp ảnh trang bìa. Phong cách thời trang độc đáo đầy biến hóa, khi thanh lịch, lúc rock-chic của cô diễn viên mang hai dòng máu Mỹ – Hàn cũng là nguồn cảm hứng cho không ít tín đồ thời trang. Thậm chí, những trang phục haute couture của Chanel vốn nổi tiếng kén dáng người mặc nhưng khi khoác lên người Kiko Mizuhara lại vô cùng duyên dáng, vừa vặn và nổi bật lên thần thái rất riêng của cô. Quả không ngoa khi cô được nhận xét là nàng thơ châu Á của Karl Lagerfeld. Hy vọng bộ phim sắp tới Attack on Titan mà Kiko thủ vai nữ chính sẽ giúp cô gây được nhiều tiếng vang hơn nữa.

5. Douglas Booth

Douglas Booth

Năm ngoái, Douglas Booth bắt đầu được làng điện ảnh Hollywood chú ý sau khi xuất sắc vượt qua hơn 300 ứng viên khác để vào vai chàng Romeo trong Romeo và Juliet của đạo diễn Carlo Carlei. Đầu năm nay, chàng diễn viên sinh trưởng tại London, Anh, lại được ưu ái đóng cùng các sao hạng A như Russell Crowe, Anthony Hopkins, Emma Watson trong Noah – một dự án phim đậm chất sử thi đầy táo bạo do động chạm đến tôn giáo và ẩn chứa nhiều tầng nghĩa trong kịch bản. Nửa sau năm 2014, Douglas lại tiếp tục chiếm lĩnh màn ảnh rộng với vai Harry Villiers trong bộ phim tâm lý học đường ăn khách The Riot Club, kể về nhóm sinh viên nhà giàu trác táng The Riot Club của trường Đại học Oxford. Các fan hâm mộ sẽ tiếp tục gặp lại chàng người mẫu Burberry này vào đầu năm sau trong bộ phim viễn tưởng Jupiter Ascending của anh em đạo diễn nhà Wachowski.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more