Minh Hằng: “Sống là phải thực tế” – ELLE VN

Đăng ngày:

Luôn biết rằng để nhận được là phải cho đi trước, hiểu rõ muốn thành công thì phải có hy sinh và bao giờ cũng nắm rõ mình là ai cũng như đang ở vị trí nào, Minh Hằng gọi tất cả những điều đó là cách sống thực tế.

ellevn-minh-hang5

10 năm hoạt động nghệ thuật là khoảng thời gian đủ dài để Minh Hằng xây cho mình một chỗ đứng vững chắc, bất chấp quy luật vật đổi sao dời của làng giải trí đầy biến động. Trong điện ảnh, cô đóng không nhiều phim nhưng một khi nhận vai thì sẽ được khán giả yêu thích. Với âm nhạc, Minh Hằng vừa táo bạo, nhiệt huyết lại không thiếu sự tỉnh táo và thông minh. Khi thử sức với vũ đạo, Minh Hằng lập tức đoạt giải quán quân Bước nhảy hoàn vũ. Tuy vậy, thành công với Minh Hằng không bao giờ là đỉnh núi mù sương che mờ hiện tại, với cô dù đang ở vị trí nào, và danh vọng có được bao nhiêu thì cuộc sống vẫn rất rõ ràng, thực tế theo đúng quy luật của nó.

ĐAM MÊ LÀ SỨC MẠNH

Năm 2014, hình như Minh Hằng đã làm được rất nhiều việc và việc gì cũng thành công?

Có thể nói thành công nhất đối với Hằng trong năm qua đó là hoạt động âm nhạc. Lần đầu tiên trong suốt 6 năm, Minh Hằng phát hành được 1 album với 7 bài hát, trong đó có 4 MV và 1 bộ phim ngắn do chính Hằng sản xuất và viết kịch bản, ngoài ra còn có 1 tour xuyên Việt dành cho học sinh sinh viên. Nói chung, 2014 là năm mà hoạt động âm nhạc của Hằng nổi bật và sôi động hơn hẳn những năm trước đó.

Hoạt động nhiều như vậy, hẳn trong năm qua Hằng đã học hỏi thêm được rất nhiều?

Bài học lớn nhất trong năm vừa qua có thể kể đến là sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt tay làm một việc mình đã quyết tâm. Đặc biệt đó lại là những việc mà lần đầu tiên Hằng thực hiện, như làm phim ngắn và phát hành album do chính tay mình sản xuất.

Năm qua, Minh Hằng còn có nhiều thay đổi trong phong cách âm nhạc, đó có phải là một chiến lược?

Có thể gọi đó là một chiến lược. Trên con đường rất dài của nghệ thuật, ai cũng sẽ phải sắp xếp và tính toán sao cho mình làm được nhiều việc và làm được chúng một cách hiệu quả nhất. Với Hằng, chiến lược đơn giản đó là làm những điều mình thấy có cảm xúc nhất, yêu thích nhất bởi như thế Hằng sẽ làm được tốt nhất.

Minh Hằng diện áo len Christian Dior, quần Helmut Lang

Hẳn là suốt năm qua Minh Hằng lúc nào cũng bận rộn, vậy bạn lấy nguồn năng lượng từ đâu để luôn thăng hoa như vậy?

Có lẽ nguồn năng lượng lớn nhất của Minh Hằng đó là từ niềm đam mê khi được làm việc mà mình yêu thích nhất. Bản thân Minh Hằng giờ đây không phải hoạt động nghệ thuật vì vật chất, bởi lẽ chính nghề nghiệp đã cho Hằng một cuộc sống rất đủ đầy, mà mình làm nghề vì say mê và suy nghĩ phải đền đáp lại tình cảm khán giả đã trao. Đến giờ phút này, dù đã đứng trên sân khấu rất nhiều năm, thế nhưng mỗi khi chuẩn bị bước ra trong bất cứ chương trình nào, Hằng vẫn luôn thấy hồi hộp, tay đổ mồ hôi. Điều đó nhắc cho Hằng nhớ rằng mình còn yêu nghề đến thế nào và ngọn lửa nhiệt huyết đó vẫn đang tiếp năng lượng cho mình ra sao.

Ngoài đam mê, liệu còn có nguồn năng lượng nào khác khiến Minh Hằng luôn tràn đầy cảm hứng như vậy không, tình yêu chẳng hạn?

Thú thật rằng, hiện tại Minh Hằng không yêu ai. Nhưng có lẽ chính nhờ thế mà Minh Hằng có thể dồn toàn bộ sức lực, tinh thần cho công việc và những điều mình theo đuổi.

Chứng tỏ việc không có tình yêu là lợi thế của Minh Hằng ở thời điểm hiện tại?

Chắc là như thế. Bởi lẽ, khi yêu rồi, thế nào Hằng cũng sẽ phải chia sức lực, sự quan tâm để chăm chút, vun đắp cho mối quan hệ của mình. Còn bây giờ Hằng chưa phải nghĩ đến chuyện cân đo đong đếm gì cả.

Nói thế thì chắc sẽ đến lúc Minh Hằng sẽ phải đong đếm, hình như làm nghệ sĩ nữ sẽ có chút thiệt thòi hơn thì phải?

Thực ra Hằng không thấy thiệt thòi mà ngược lại. Nghệ sĩ nữ có nhiều đất dụng võ hơn, có nhiều thị phần hơn trong nghề nghiệp. Ngoài ra, nghệ sĩ nữ thường sẽ đa cảm hơn và nhờ thế dễ hòa điệu được với trái tim khán giả và chạm đến được tận sâu những cung bậc cảm xúc. Tuy nhiên, Hằng cũng phải công nhận rằng những lợi thế trong nghệ thuật đôi khi sẽ kéo theo một số bất lợi về mặt tình duyên hoặc đời sống cá nhân.

Vậy Minh Hằng có lúc nào thấy ân hận vì những bất lợi có thể sẽ gặp ấy?

Hằng không hề cảm thấy ân hận chút nào. Đơn giản vì bây giờ Hằng thấy mình đang được nhiều hơn là mất. Và khi đã có được rất nhiều thứ thì bù lại mình phải hy sinh một số thứ khác, đó là điều công bằng. Thực ra trong cuộc sống Hằng nghĩ chúng ta không nên mưu cầu sự hoàn hảo quá mức. Điều quan trọng là chúng ta muốn gì và chúng ta có làm được điều mà mình yêu thích hay không mà thôi.

Đầm Stella McCartney

CÁI ĐẸP LÀ VÔ CHỪNG

Khi đã bắt đầu thấp thoáng nhìn thấy cánh cửa của tuổi 30, Minh Hằng có nghĩ ngợi nhiều không?

Tất nhiên, trong lòng Minh Hằng có rất nhiều cảm xúc, vừa lo lắng lại vừa mong đợi. Lo lắng vì khi bước qua ngưỡng cửa 30, tuổi thanh xuân rồi sẽ phôi pha. Tuy nhiên, Hằng cũng rất mong chờ để bước đến giai đoạn mà người ta vẫn nói rằng phụ nữ sẽ đẹp hoàn hảo nhất, đàn bà nhất với vẻ thu hút rất riêng và sức quyến rũ đầy ma lực.

Đến ngưỡng cửa tuổi 30, phụ nữ thường bớt nghĩ đến sự nghiệp và quan tâm hơn đến chuyện hôn nhân, Minh Hằng cũng sẽ như vậy chứ?

Tất nhiên là như vậy. Bởi lẽ khi đến tuổi 30, phụ nữ đều đã ít nhiều có được những điều mình mong muốn về tiền tài, vật chất, vị trí xã hội và đây là lúc phụ nữ rất cần một bờ vai vững chãi để cùng sẻ chia buồn vui trong cuộc sống. Hằng cũng đã nghĩ đến chuyện đó rồi, chỉ là vẫn chưa có duyên để tìm được đúng người dành cho mình mà thôi.

Khăn Christian Dior, Áo top Stella McCartney, Áo khoác Christian Dior

Vậy người như thế nào sẽ làm trái tim Minh Hằng rung động?

Hằng làm một công việc hướng ngoại, tính cách của Hằng cũng rất sôi nổi, có lẽ vì thế theo luật bù trừ, Hằng luôn bị thu hút bởi những người đàn ông trầm tĩnh, điềm đạm và trưởng thành trong tính cách.

Còn khi nói đến cái đẹp, Minh Hằng quan niệm như thế nào?

Cái đẹp là một khái niệm vô chừng, bởi nó phụ thuộc vào đôi mắt và cảm xúc của từng người. Riêng với Minh Hằng, đẹp là sự hội tụ của nhiều yếu tố, cả bên trong và bên ngoài. Nếu nói một người đẹp tức là người đó không chỉ có khuôn mặt đẹp mà cần có cả tri thức và tâm hồn đẹp nữa.

Đầm và áo khoác Christian Dior

Gần đây Minh Hằng có nhận được một giải thưởng vinh danh là Mỹ nhân, vậy Minh Hằng là một người đẹp rồi?

Giải thưởng thì mỗi năm có một người đạt được, năm nay là người này, năm sau là người khác. Hằng nghĩ đẹp hay không hãy để khán giả nhận định. Còn về ngoại hình thì Hằng tự thấy mình không đẹp, Hằng chỉ dễ nhìn thôi.

Minh Hằng có quá khiêm tốn?

Hằng nghĩ sống là phải thực tế. Cái gì cũng cần nhìn thẳng vào vấn đề và đối diện với nó. Hằng không sống ảo tưởng và tự ru mình trong những viễn cảnh không có thật, ai ở đâu thì cứ nên nhìn thấy rõ bản thân mình ở vị trí đó.

Vậy dự định sắp tới cho năm 2015 của Minh Hằng là gì?

Hằng không thích nói trước các dự định mà chỉ xin hứa sẽ cố gắng làm khán giả hài lòng hơn nữa để không phụ sự yêu mến mà tất cả mọi người đã dành cho Hằng.

Cảm ơn Minh Hằng đã chia sẻ cùng ELLE!

Xem thêm

Hậu trường buổi chụp ảnh bìa ELLE Tết với Minh Hằng

Nhóm thực hiện

Phỏng vấn: Bình Phạm – Sản xuất: Zhang Jingna & Phương My

Hình ảnh: Zhang Jingna – Stylist: Phương My

Trang điểm: Minh Lộc – Làm tóc: Sinam Nguyễn @ Hairbar Hoa Padma De Fleur

Trợ lý hình ảnh: Ernie Chang & Nguyen Phuong Thao

Trợ lý stylist: Thao Nguyen – Chụp tại S3 Studios

(Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more