Cái kết đẹp của Hoa hậu hoàn vũ lần thứ 63

Đăng ngày:

Ở năm thứ 63 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ danh tiếng, người đẹp Columbia đã được xướng tên trên đài chiến thắng.

Hoa hậu Hoàn vũ – 1 trong 4 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất thế giới – lần thứ 63 vừa được tổ chức tại FIU Arena, Florida, Mỹ vào ngày 26/1 (giờ Việt Nam). Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 88 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tuy nhiên trong đó không có đại diện đến từ Việt Nam. Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, các phần thi được tổ chức để các người đẹp so tài là trang phục dân tộc, trình diễn áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử.

Top 15 người đẹp được chọn lựa từ rừng nhan sắc năm nay gồm có các người đẹp đến từ Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentina, Jamaica, Ukraina, Brazil, Hà Lan, Úc, Colombia, Ý, Ấn Độ, Pháp, Mỹ và Indonesia. 15 người đẹp này cùng nhau thi phần trình diễn áo tắm và sau đó 10 người đẹp nhất được xướng danh là các Hoa hậu Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Úc và Mỹ. Họ tiếp tục tỏa sáng để dành phần đi tiếp vào vòng sau bằng phần thi trang phục dạ hội, và không ngoài sự mong đợi của nhiều người hâm mộ, người đẹp đến từ 5 quốc gia Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia đã bước vào vòng cuối cùng, thi ứng xử.

 

Top 5

Top 5 gồm các người đẹp đến từ Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia

Ở phần thi ứng xử năm nay, ngoài câu hỏi của ban giám khảo như truyền thống, các Hoa hậu còn phải thể hiện bản thân ở một phần thi mới mẻ hoàn toàn đó là câu hỏi của khán giả. Trong đó, ở phần thi câu hỏi riêng cho từng người, Hoa hậu Mỹ nhận được câu hỏi: “Nếu có một thông điệp trong cuộc thi này, bạn cho rằng đó là gì?”, và Nia Sanchez đã trả lời đó là hòa bình. Với đại diện Colombia – Paulina Vega – cô nhận được câu hỏi: “Phụ nữ học được gì từ những người đàn ông?” và cô nhanh chóng trả lời rằng đó là sự công bằng. Kaci Fennell – đại diện từ Jamaica – nhận được câu hỏi rằng cần làm gì để ngăn chặn nạn bạo hành với phụ nữ, quan điểm của cô là cả thế giới phải phối hợp để làm điều đó. Trước trả lời câu hỏi “Nếu được bỏ phần thi áo tắm thì bạn có bỏ không và vì sao?”,  Hoa hậu Ukraine cho rằng không nên bỏ vì nó thể hiện nét đẹp của người phụ nữ. Và Hoa hậu Hà Lan đã ứng xử trước câu hỏi “Bạn muốn nhắn nhủ gì với thế hệ phụ nữ trẻ?” bằng cách trả lời rằng cô muốn chấm dứt nạn mại dâm trẻ em.

Ngoài ra, 5 người đẹp đã phải trả lời câu hỏi chung, được chọn lọc từ rất nhiều câu hỏi khán giả gửi đến qua mạng xã hội, đó là: “Đất nước bạn đã đóng góp điều gì lớn nhất cho thế giới?” Trước câu hỏi này, Hoa hậu Mỹ cho rằng đó là sự ảnh hưởng tích cực và sự giúp đỡ mà đất nước cô đã làm, Hoa hậu Hà Lan chia sẻ đó là các công trình nghệ thuật và di tích lịch sử, Hoa hậu Ukraine trả lời đó là nguồn năng lượng hướng vào con người, Hoa hậu Jamaica trả lời đó là  một cuộc sống phát triển nhanh, còn Hoa hậu Colombia cho biết đó là sự đấu tranh, không bao giờ chùn bước trước khó khăn của đất nước cô.

Và kết thúc đêm thi, Hoa hậu Colombia đã vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được xướng danh nhận chiếc vương miện cao quý. Đây được xem là một kết quả đẹp, làm thỏa sự mong đợi của người hâm mộ cũng như thể hiện đúng được những gì các thí sinh đã nỗ lực trong suốt thời gian qua.

 

Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ

Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu Hoàn vũ

Dưới đây là danh sách các giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63:

Hoa hậu: Đại diện Colombia – Paulina Vega
Á hậu 1: Đại diện Mỹ – Nia Sanchez
Á hậu 2: Đại diện Ukraine – Diana Harkusha
Á hậu 3: Đại diện Hà Lan – Yasmin Verheijen
Á hậu 4: Đại diện Jamaica – Kaci Fennell

Hoa hậu thân thiện: Đại diện Nigeria – Queen Celestine
Hoa hậu ảnh: Đại diện Puerto Rico – Gabriela Berrios
Hoa hậu trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất: Đại diện Indonesia – Elvira Devinamira

Cùng xem lại những hình ảnh đẹp của cuộc thi:

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more