Trang trí nhà theo không gian

Đăng ngày:

Một vài gợi ý giúp bạn lựa chọn cách trang trí phù hợp với không gian của ngôi nhà.

Không gian quá lớn

Bạn có thể chia không gian phòng thành khoảng 3 khu vực nhỏ hơn, nhưng có sự gắn kết với nhau. Chẳng hạn, một khu vực là tủ sách lớn cùng một chiếc bàn trà nhỏ, một chiếc ghế dựa lưng để đọc sách và một đèn chân đứng cao, khu vực thứ hai là ghế sofa, bàn trà lớn cùng tivi… Bạn cũng nên chọn tường có sắc màu trầm ấm như nâu đất, đỏ sậm… sẽ giúp căn phòng thêm ấm áp và gần gũi.

 

Trang trí nhà cho không gian lớn

Trang trí nhà cho không gian lớn

Không gian quá nhỏ

Để tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa, thoáng đãng hơn cho căn phòng có kích thước nhỏ, bạn có thể làm khung cửa sổ lớn gần trọn một bức tường bằng kính trong suốt hoặc dạng mở trượt lên. Khi đó không gian của phòng sẽ như kéo dài sang căn phòng bên cạnh hoặc phía ngoài vườn.

Không gian hẹp

Đặt một chiếc ghế sofa vải hoặc thảm để sàn có hoa văn sọc ngang vào không gian hẹp sẽ tạo ảo giác như rộng rãi hơn và bật lên cá tính của chủ nhà.

 

Trang trí nhà cho không gian hẹp

Trang trí nhà cho không gian hẹp

Trần nhà quá thấp

Bạn nên chọn sơn trần nhà bằng những màu tươi sáng như trắng, vàng mỡ gà, xanh nhạt… Tránh sơn các màu đậm sẽ khiến trần nhà trông càng thêm thấp. Những ai chọn giấy dán tường có thể mua các hoa văn có sọc dọc để “đánh lừa” thị giác. Sử dụng loại rèm sát trần và thả đến sàn nhà sẽ tạo cảm giác trần cao hơn. Hoặc đặt các kệ sách, tranh ảnh từ vị trí giữa tường dọc lên đến gần trần nhà cũng là một mẹo hay.

 

ellevn decoration

Màu sáng, màu be sẽ giúp ngôi nhà của bạn có cảm giác rộng rãi hơn

Trần nhà quá cao

Hãy hạ chiều cao của trần bằng cách sử dụng tối đa những khoảng trống của bức tường vào việc trang trí các tác phẩm hội hoạ hoặc các kệ cao trưng bày gốm, hình ảnh gia đình… Ngoài ra đặt các chậu cây tre, lau, sậy vừa giúp che khuyết điểm của trần nhà vừa khiến căn phòng thêm mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên.

 

Trang trí nhà khi trần nhà quá cao

Trang trí nhà khi trần nhà quá cao

Không gian bị thiếu sáng 

Sử dụng những vật dụng có bề mặt sáng bóng, phản chiếu ánh sáng như gương, gối nhỏ có chất liệu vải bóng, lọ hoa thủy tinh, nền nhà bằng đá hoa cương… để khắc phục nhược điểm này của phòng. Ngoài ra, bạn có thể làm cửa sổ cao từ sàn đến trần nhà bằng kính và sử dụng rèm cửa dạng mành lá dọc để tăng tối đa ánh sáng vào nhà mà không bị mất không gian riêng tư.

Bảo quản tranh

Bạn tránh sử dụng bàn chải nhỏ để làm sạch bề mặt của bức tranh, thay vào đó là một mảnh vải nhung nhỏ. Bề mặt mềm mịn và dễ bắt dính bụi của nhung sẽ giúp tranh sạch bụi mà không bị trầy xước.

Mỗi hai năm bạn nên tháo tranh xuống để kiểm tra khung tranh xem có bị co rút hay nứt không để kịp thời thay khung mới.

Nếu chưa kịp treo tranh lên tường, bạn không nên bọc tranh bằng giấy kính mà nên chọn vải cotton mỏng để tranh của bạn được “thở”.

Khi chọn mua tranh sơn dầu, bạn nên chắc chắn rằng người bán đã sơn một lớp sơn bóng bảo vệ tranh để tránh phai màu theo thời gian.

Vào mùa mưa, bạn nên kiểm tra thường xuyên vì tranh rất dễ bị nấm mốc. Bên cạnh đó, không nên treo tranh ở phòng tắm và nhà bếp vì hơi nước, hơi nóng và dầu mỡ có thể bắn lên bề mặt tranh.

 

Trang trí nhà bằng những bức tranh

Trang trí nhà bằng những bức tranh

Trang trí nhà bằng màu marsala 

Nếu yêu thích căn phòng có màu sắc tươi sáng và không muốn thay đổi, bạn có thể bắt đầu với những chi tiết nội thất có màu marsala như bình hoa, khung ảnh, chân nến, gối ôm, bộ chụp đèn… để tạo cảm giác ấm áp và sang trọng cho không gian.

Sơn tường phòng ăn với màu marsala sẽ giúp kích thích vị giác, làm nổi bật các vật dụng trang trí sáng màu khác và khiến không gian thêm gần gũi, hân hoan cho những bữa tiệc chiêu đãi gia đình và bạn bè. Lưu ý là bạn chỉ nên sơn tường màu đỏ marsala với không gian rộng rãi, vì nếu phòng quá nhỏ có thể gây hiệu ứng ngược.

Sắc độ nồng nàn của màu đỏ marsala sẽ trở nên nổi bật và lôi cuốn hơn khi kết hợp với vàng đồng, xanh cobalt, xám, xanh ngọc… Một gợi ý khác từ ELLE: rèm cửa màu marsala thêu chìm hoa văn màu vàng đồng cũng rất sang trọng và nền nã.

 

Trang trí nhà bằng màu marsala

Trang trí nhà bằng màu marsala

Sắc độ nồng nàn của màu đỏ marsala sẽ trở nên nổi bật

Sắc độ nồng nàn của màu đỏ marsala sẽ trở nên nổi bật

ellevn decoration

Màu marsala có thể giúp không gian của bạn trở nên ấm áp hơn

ellevn decoration

Thế giới âm thanh hoàn hảo cho ngày xuân

Mẫu loa cong không dây HW-H7501 có kiểu dáng cong độc đáo, tinh tế với lớp phủ ngoài bằng nhôm nhám mang đặc trưng của dòng sản phẩm cao cấp sẽ đồng bộ một cách hoàn hảo với thế hệ TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới của Samsung. Độ cong của loa kết hợp cùng ngõ ra âm thanh 8.1 với 2 loa ở hai mặt hông có khả năng tạo âm thanh vòm nổi sẽ khiến người nghe có cảm giác như đắm chìm trong từng cung bậc của âm thanh. Ngoài ra, công nghệ âm thanh độc quyền của Samsung còn cho chất âm chi tiết hơn với các dải âm cao, trung và trầm, giúp nâng cao độ trung thực của âm thanh và giảm thiểu sự biến âm.

 

Thế giới âm thanh hoàn hảo cho ngày xuân

Thế giới âm thanh hoàn hảo cho ngày xuân

Xem thêm:5 cách tối ưu hóa không gian sống
Các gợi ý trang trí nhà khác trong chuyên mục ELLE Decoration
 

Nhóm thực hiện

Bài: Abbie H. – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more