4 bí quyết cho nụ cười tỏa sáng

Đăng ngày:

Theo nghiên cứu cho biết, một trong những cách tạo ấn tượng đầu tiên hiệu quả nhất đó chính là một nụ cười rạng rỡ và tươi tắn. Nụ cười tự tin đó không chỉ toát ra từ thần thái, mà còn được thể hiện ở hàm răng trắng, đều và khỏe mạnh.

ELLE chia sẻ những bí quyết giúp bạn sở hữu nụ cười tỏa sáng.

1. Học cách cười

Mark Twain từng nói “Loài người chỉ có một thứ vũ khí thực sự hiệu quả, đó là tiếng cười”. Nụ cười mang đến sự an nhiên, tình yêu và sức khỏe. Đối với phụ nữ, nụ cười được coi là “thanh kiếm” của nhan sắc, là bí quyết của thành công. Vì vậy, nếu bạn không sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp trời phú, thì hãy chịu khó “mài dũa” cho thanh kiếm nụ cười của mình trở nên ngọt ngào và quyến rũ.

Khoa học chứng minh để đạt được những lợi ích cụ thể bạn phải cười từ 15 đến 20 phút mỗi ngày và phải là cái cười lớn, thật lòng. Thậm chí còn có môn Yoga cười, phối hợp những bài tập cười và cách thở của Yoga, giúp bạn cười có hiệu quả, không những đem lại niềm vui thật sự mà còn giải stress, tăng hệ miễn dịch và tiết ra hormone Edorphin (hormone hạnh phúc).

nu cuoi cua Miranda Kerr

Nụ cười của Miranda Kerr2. Học cách suy nghĩ tích cực

Nụ cười là kết quả của sự lạc quan và cũng chính là ngọn nguồn để lan tỏa sự lạc quan. Nó thực sự tỏa sáng khi được tạo ra từ chính những cảm xúc tích cực, suy nghĩ lạc quan, đầy ắp những ước ao và khát khao về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Không ai đánh thuế giấc mơ, vậy tại sao không mơ? Hãy cứ mơ và tưởng tượng cuộc sống của mình tuyệt vời biết bao khi được sống như là mơ. Khi tưởng tưởng như vậy, bạn có dám chối là mình không cười? Chắc chắn, bạn cười! Nụ cười khoái chí và thích thú nhất mà bạn từng sở hữu.

Hơn hết, bạn đừng coi thường những ước mơ và khát khao của mình, bởi Anatole France từng nói: “Để làm những điều vĩ đại, chúng ta không chỉ phải hành động mà còn phải biết ước mơ, không chỉ biết lên kế hoạch mà còn phải tin tưởng”.

 

nu cuoi cua Julia Robert

Nụ cười của Julia Robert

3. Luôn yêu thương bản thân

Bạn sở hữu vẻ đẹp “sắc nước nghiêng thành” hay một nhan sắc bề ngoài kém xinh, điều đó không hoàn toàn quyết định bạn là người phụ nữ quyến rũ và hấp dẫn hay không. Bởi bạn biết đấy, tiêu chuẩn hình thức đẹp – xấu không có quy định chung cho mỗi người, mỗi quốc gia hay mỗi châu lục, tất cả chỉ là tương đối và luôn biến đổi theo thời gian và không gian.

Bạn có thể là người phụ nữ không đẹp theo tiêu chuẩn của người Việt, nhưng lại là “You are (so) beautiful” trong mắt các anh chàng Phương Tây, tại sao không? Đấy là chưa kể, sắc đẹp bên ngoài rồi cũng tàn theo tháng năm, chỉ có vẻ đẹp được tạo ra từ tình yêu bản thân mới lâu bền. Và chỉ khi bạn biết yêu thương bản thân, bạn mới tạo ra nụ cười cuốn hút của riêng mình, giúp bạn gắn kết tốt hơn với mọi người, qua đó mà thành công hơn.

 

nu cuoi cua co dau trong ngay cuoi

Nụ cười của cô dâu trong ngày cưới

4. Luôn quan tâm đến hàm răng và hơi thở

Bạn đừng nghĩ ngay đến kẹo cao su hay nước súc miệng giúp mình trong vấn đề này, nếu bạn không muốn một ngày không xa xương hàm của bạn sẽ bị lệch, răng sẽ bị xói mòn và sâu, nguy cơ bị teo não, ung thư tăng lên do nhai kẹo cao su và nguy cơ bị ung thư miệng vì sử dụng nước súc miệng có chứa cồn…

Rõ ràng khi cuộc sống phát triển, đòi hỏi các chị em phụ nữ, nhất là những phụ nữ có sức khỏe đặc biệt (đang mang thai hoặc cho con bú) luôn phải đề cao sự lựa chọn các sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Một lựa chọn thông minh là lựa chọn không chỉ mang đến nụ cười tự tin mà còn bảo đảm sự bình an cho sức khỏe về sau.

Người Nhật nổi tiếng là đất nước sống lâu nhờ nền y học phát triển cao, mọi sản phẩm sử dụng trong cuộc sống họ luôn đặt yếu tố an toàn sức khỏe lên hàng đầu. Trong việc chăm sóc hàm răng và hơi thở, người phụ nữ Nhật Bản nói riêng rất chú trọng bảo vệ nướu (lợi) vì họ quan niệm “răng khỏe nhờ nướu”, vì vậy hơn 10 năm qua, sau khi Viện nghiên cứu Miễn dịch Gifu sáng chế và ứng dụng thành công loại kháng thể IgY (đặt tên Ovalgen) trong việc phòng chống nhiều bệnh phổ biến, mang lại bước tiến mới cho nền y học, trong đó có tạo ra loại Ovalgen DC tấn công vi khuẩn sâu răng và Ovalgen PG tấn công vi khuẩn gây viêm lợi, viêm nha chu. Đến nay, tại Nhật Bản, sản phẩm sử dụng thành phần Ovalgen DC và Ovalgen PG đã trở thành sản phẩm chăm sóc răng lợi được tin dùng và sử dụng phổ biến tại xứ Phù Tang.

San pham cham soc rang mieng

Tại Việt Nam, sản phẩm IgYGate DC-PG (thực phẩm chức năng) mới có mặt từ năm 2014 (http://igygate.vn/).

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more