Trang trí nhà theo tông màu xanh nước biển

Đăng ngày:

Trang trí nhà theo tông màu xanh nước biển trong thiết kế nội thất mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu, nhất là vào những ngày Hè oi bức.

trang trí nhà cửa theo tông màu xanh nước biển

Trang trí nhà theo tông màu xanh nước biển

Trang trí nhà bằng màu xanh biển tạo vẻ thanh lịch và thư thái, lý tưởng cho bất kỳ không gian nào, từ phòng khách, phòng sinh hoạt đến phòng ngủ. Bạn có thể khéo léo sử dụng màu xanh nước biển với nhiều cách khác nhau: toàn bộ căn phòng, tường, rèm hoặc chỉ trên một số món nội thất.

Theo phong thủy, màu xanh nước biển thuộc về yếu tố Thủy, nên được sử dụng tại hướng Đông (Gia đình) và Đông Nam (Tài lộc) trong ngôi nhà bạn, giúp nuôi dưỡng yếu tố Mộc tại hai khu vực này. Tuy nhiên, bạn cần tránh thiết kế các hướng Nam, Tây Bắc và hướng Tây với màu xanh này.

Trong năm Ất Mùi, bạn có thể trang trí nhà bằng cách đặt tấm thảm màu xanh nước biển trước cửa phòng khách hoặc cửa nhà để tăng cường thêm nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà của mình.

Bạn có thể dùng màu xanh chủ đạo hoặc phụ trợ cho các màu khác trong căn phòng ở màu tường hoặc bộ ghế salon chính trong phòng khách. Tuy nhiên, thường thì lời khuyên của các kiến trúc sư là bạn nên kết hợp với màu trắng, màu kem để tạo sự trang nhã; màu đen mang đến vẻ cổ điển, màu nâu gỗ tạo sự trang trọng hoặc màu vàng làm bật nên nét tươi vui.

 

trang trí nhà cửa theo tông màu xanh nước biển

Nội thất xanh nước biển

trang trí nhà cửa theo tông màu xanh nước biển

Họa tiết tường cũng dùng tông màu xanh

Màu tường xanh biển đậm kết hợp cùng những tấm rèm lụa màu trắng tinh, đèn chùm pha lê, bộ bàn ghế làm việc bằng gỗ nâu trầm, bình hoa xen kẽ các màu đỏ, vàng, cam… sẽ tạo nên căn phòng làm việc vừa sang trọng vừa hiện đại, lại mang đến cảm giác thư giãn, không gò bó, căng thẳng.

Nếu muốn trang trí phòng bếp với phong cách Địa Trung Hải, bạn có thể trang trí bằng cách: lót sàn bằng gỗ màu xanh biển hoặc tráng men màu trắng có hoa văn nhỏ màu xanh biển. Khi đó, các món nội thất khác trong phòng như lò nướng, tủ đựng chén, dụng cụ nấu ăn… nên chọn màu trắng, màu kem và càng đơn giản, ít chi tiết càng tốt. Giữa phòng bạn có thể đặt một bình hoa tươi có vài màu sắc sặc sỡ là đủ nổi bật và ấn tượng.

 

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải

Với những ai yêu thích những chiếc bình hoa, đĩa sứ có hoa văn Trung Hoa, bạn có thể kết hợp màu xanh biển và những họa tiết bắt mắt của các món nội thất này trong phòng ăn với những ghế dựa nhỏ được sơn hai màu xanh dương đậm nhạt khác nhau, khăn bàn ăn trắng tinh cùng lọ hoa cúc màu vàng để tạo điểm nhấn.

Nhóm thực hiện

Bài: Abbie H. – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more