10 điểm mua sắm hàng hiệu ít khách du lịch biết đến ở London

Đăng ngày:

London, một trong những kinh đô thời trang của thế giới, là thiên đường mua sắm lý tưởng cho bất kỳ ai yêu thích hàng hiệu với hàng loạt những trung tâm thương mại và con phố tràn ngập các thương hiệu đẳng cấp nhất. Ngoài những cái tên quen thuộc như Harrods, Selfridges hay New Bond Street, có những địa điểm mua sắm hàng hiệu mà rất ít khách du lịch biết đến khi thăm quan London.

Harrods, Selfridges, Liberty và Harvey Nichols đều là những trung tâm mua sắm hàng hiệu thời trang cao cấp được biết đến nhiều nhất ở London. Tương tự, con phố New Bond Street hay khu mua sắm sầm uất Covent Garden luôn thu hút rất nhiều khách du lịch. Nhưng sức hút này nhiều khi cũng đồng nghĩa với sự đông đúc, chen lấn trong một môi trường tấp nập và nhiều khi là thái độ thờ ơ từ nhân viên bán hàng mặc dù bạn đang chuẩn bị chi hàng trăm triệu đồng. Chính vì vậy, lần sau bạn đến London và có ý định mua sắm hàng hiệu thì hãy tìm đến những địa điểm sau đây để được tận hưởng không gian mua sắm sang trọng và yên tĩnh, nơi bạn có thể thoải mái khám phá nhiều phong cách và kiểu dáng độc đáo với sự tư vấn và chăm sóc khách hàng tận tình:

1. MATCHESFASHION.COM nằm trên đường Marylebone High Street, cách phố mua sắm Oxford Street khoảng 15 phút đi bộ. Đây là một cửa hàng đa thương hiệu với hơn 400 dòng thời trang đẳng cấp trên thế giới như Balenciaga, Saint Laurent và Stella McCartney, và cả thời trang của những nhà thiết kế mới như Marques’Almeida và Mary Katrantzou. MATCHESFASHION.COM có lẽ được biết đến nhiều hơn với giao diện là trang mua sắm trực tuyến, đồng thời là đối thủ hàng đầu của trang mua sắm Net-a-Porter. Ngoài ra, MATCHESFASHION.COM cũng điều hành 6 cửa hàng riêng của thương hiệu Diane von Furstenberg và Max Mara tại London.

MATCHESFASHION.COM

MATCHESFASHION.COM

Photographer Credit : Ed Reeve

Photographer Credit : Ed Reeve

2. Burlington Arcade là một khu mua sắm mang phong cách của những phòng tranh nghệ thuật thuộc thế kỷ 19 tại châu Âu. Với vị trí đắc địa bao quanh bởi hàng loạt những khách sạn cao cấp gần ngã tư Oxford Circus và Piccadilly Circus ngay trung tâm thành phố, 43 cửa hàng chạy dọc con phố đi bộ có mái này là điểm đến lý tưởng cho những quan khách yêu thích kiến trúc cổ điển và muốn tìm mua những món trang sức tinh tế. Một trong những cửa hàng chính của Chanel nằm trong khu mua sắm này.

 Burlington Arcade

Burlington Arcade

Chanel Shop tại Burlington Arcade

Chanel Shop tại Burlington Arcade

3. OTHER/Shop mang một vẻ điềm tĩnh khác hẳn so với những cửa hàng thời trang sôi động khác cùng nằm trên phố Carnaby thuộc khu Soho sầm uất. OTHER/Shop bao gồm chủ yếu quần áo cho nam giới và phụ nữ với các chế tác sáng tạo và độc đáo. Ngoài dòng sản phẩm riêng chiếm hơn 70% mặt hàng, những thiết kế của các nhãn hiệu khác như Pete Jensen hay Christopher Lemaire cũng được bán lẻ tại đây.

OTHER/Shop

OTHER/Shop

Cửa hàng OTHER/Shop

Cửa hàng OTHER/Shop

4. The Royal Exchange (tạm dịch: Sở giao dịch Hoàng gia) là một công trình lịch sử được thành lập vào thế kỷ 16 bởi thương gia Thomas Gresham để hoạt động như một trung tâm thương mại cho thành phố London. Ngày nay, nơi đây hội tụ rất nhiều cửa hàng và thương hiệu sang trọng như Cartier, Gucci, Jo Malone London, Paul Smith, Tiffany & Co và Đồng hồ của Thụy Sĩ. Khu mua sắm này nằm ngay trong khu vực tập trung của những trụ sở ngân hàng chính ở London.

Exchange

Exchange

Khu The Royal Exchange

Khu The Royal Exchange

5. Opening Ceremony nằm ở gần khu mua sắm Covent Garden. Cửa hàng đến từ Mỹ này là sự pha trộn giữa những món đồ hiệu xa xỉ và các mẫu trang phục độc đáo từ những nhà thiết kế mang phong cách đường phố. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua một chiếc túi nhãn hiệu Proenza Schouler với giá £1,500 (gần 50 triệu đồng) hay chi £340 (khoảng hơn 10 triệu đồng) cho một chiếc áo len cashmere của Chloë Sevigny.

Opening Ceremony

Opening Ceremony

Khu Opening Ceremony

Khu Opening Ceremony

6. Dover Street Market được sáng lập bởi nhà thiết kế người Nhật nổi tiếng Rei Kawakubo của nhãn hiệu thời trang Comme des Garçons. Nằm ở con phố cùng tên, nó giống như một mô hình nghệ thuật sắp đặt (art installation) hơn là một cửa hàng thời trang bình thường. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phong cách thời trang phá cách, độc đáo, ít trùng lặp nhưng vẫn rất sang trọng và thanh lịch, Dover Street Market là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Dover Street Market

Dover Street Market

Khu Dover Street Market

Khu Dover Street Market

7. Start London giống như một nơi trú ẩn cao cấp của các thương hiệu thiết kế nổi tiếng tại trung tâm của Shoreditch. Bao gồm ba cửa hàng chiếm toàn bộ con phố Rivington Street ở phía đông London, Start London bán quần áo dành cho cả nam và nữ, và thực hiện những trang phục đo may theo yêu cầu. Các mẫu thiết kế thời trang mới nhất từ các thương hiệu quốc tế như Acne, Carven và Rick Owens hay những nhà thiết kế có trụ sở ở London như Sophie Hulme và Laura Lee đều có mặt tại chuỗi cửa hàng này.

Start London

Start London

Một cửa hàng tại Start London

Một cửa hàng tại Start London

8. The Goodhood Store là một cửa hàng thời trang ở khu vực Shoreditch phía Đông thành phố London với không gian gần 300 mét vuông rộng rãi và tinh tế. Các sản phẩm trang phục nữ, quần áo nam, phụ kiện, thời trang trẻ em, mỹ phẩm và đồ dùng gia đình được kết hợp và bày bán một cách đa dạng để đáp ứng giấc mơ thời trang và nhu cầu ăn mặc sành điệu của mỗi khách hàng. Khởi đầu của cửa hàng là một dự án với mục đích hỗ trợ các thương hiệu mới nổi từ khắp nơi trên thế giới và dựa trên ý tưởng chung về sự độc lập, độc đáo và chất lượng.

The Goodhood Store

The Goodhood Store

Cửa hàng The Goodhood Store

Cửa hàng The Goodhood Store

9. The Shop at Bluebird trên đường King’s Road là một trong những kho báu thời trang của London. Trong khi Harrods tấp nập với du khách nước ngoài, thì cửa hàng Bluebird là nơi hội tụ những khách hàng quen trong cùng khu vực Chelsea đắt đỏ. Trưng bày trong không gian gần 1.000 mét vuông là những mẫu quần áo, giày dép, phụ kiện, sách, âm nhạc và một ít đồ nội thất đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng. The Shop at Bluebird cũng tự hào có cả phòng spa để cung cấp cho khách mua hàng các cơ hội được thư giãn với một loạt các phương pháp điều trị và sản phẩm dưỡng da cao cấp.

The Shop at Bluebird

The Shop at Bluebird

Không gian The Shop at Bluebird

Không gian The Shop at Bluebird

10. Khu outlet ở Hackney phía đông London bao gồm những cửa hàng giảm giá của các thương hiệu hàng đầu như Aquascutum, Anya Hindmarch, Bally, Burberry và Pringle of Scotland. Có vẻ như đa phần khách du lịch tới London để mua sắm hàng hiệu hạ giá đều được hướng dẫn đến Bicester Village, một làng outlet nổi tiếng ở ngoại ô London. Chính vì thế ít ai biết được rằng tại khu outlet ở Hackney, mặc dù chỉ bán những mẫu mã cũ giảm giá tới gần 75%, nhưng chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng không khác so với các cửa hàng chính thức của hãng. Các cửa hàng đều khá vắng vẻ tạo nên không gian mua sắm rất thoải mái, và khách hàng luôn nhận được sự quan tâm tận tình từ các nhân viên.

Khu outlet ở Hackney

Khu outlet ở Hackney

Hackney

Hackney

Xem thêm

Tin tức về thời trang của tạp chí ELLE

Mua sắm ở Seoul – Top 10 thương hiệu thời trang Hàn Quốc

Bí quyết mua sắm, mua nhiều trả ít

Nhóm thực hiện

Nguyễn Hạnh Sơn Hương 

Photographer Credit : Ed Reeve và tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more