5 bức tranh đẹp về tình mẫu tử

Đăng ngày:

Khuôn mặt người mẹ nhân từ và bàn tay giữ chặt lấy cậu bé và chú cừu là biểu tượng của tình yêu đầy âu lo và vĩ đại của tình mẫu tử.

SỰ THÁNH THIỆN

William Adolphe Bouguereau là một họa sĩ theo trường phái cổ điển nối tiếng tại Pháp. Ông thường lấy chủ đề thần thoại, tôn giáo, nhưng lại khắc họa những người phụ nữ rất đời thường trong các bức tranh chân thực của mình. Tác phẩm Sự thánh thiện của ông miêu tả một người mẹ đang ôm con mình và một chú cừu, cả hai đều là biểu tượng của sự trong trắng. Khuôn mặt người mẹ nhân từ và bàn tay giữ chặt lấy cậu bé và chú cừu là biểu tượng của tình yêu đầy âu lo và vĩ đại của tình mẫu tử.

 

Innocence

Innocence

CHIẾC NÔI

Họa sĩ theo trường phái ấn tượng Berthe Morisot vẽ lại hình ảnh của một người mẹ đang ngắm nhìn đứa con mới sinh của minh. Tấm mành trắng giống như tình mẹ đang ôm và bảo vệ đứa trẻ bé bỏng. Trong khi đó, người mẹ thì nhìn vào con với đôi mắt như có chút kinh ngạc về sự có mặt của đứa trẻ.

 

Berthe Morisot, Le berceau (The Cradle), 1872

Berthe Morisot, Le berceau (The Cradle), 1872

TẮM

Tác phẩm của nữ họa sĩ người Mary Cassatt trở nên nổi tiếng khi miêu tả lại một khoảnh khắc bình thường trong quá trình chăm sóc con mỗi ngày của người mẹ. Trong bức tranh, người mẹ một tay giữ chắc con mình, một tay dịu dàng rửa chân cho con. Nhờ đó tác giả miêu tả hai trạng thái đối lập của tình mẫu tử chỉ trong một hoạt động thông thường.

 

Mary Cassatt The Child's Bath

Mary Cassatt The Child’s Bath

MẸ VÀ CON

Tác phẩm của họa sĩ Louise Elisabeth Vigee Le Brun có tên chính xác là Madame Vigee Lebrun and her daughter, Jeanne Lucie Louise. Tác phẩm là bức tự họa của bà và cô con gái duy nhất. Trong tranh, người mẹ đang choàng cánh tay yêu thương quanh cô con gái nhỏ. Tuy nhiên, cả hai người phụ nữ đều nhìn về phía trước một cách mạnh mẽ, thể hiện cho tư tưởng đầy tính cách mạng của nữ họa sĩ lúc đó.

 

Madame Vigee Lebrun and Her Daughter Jeanne Lucie Louise 1789

Madame Vigee Lebrun and Her Daughter Jeanne Lucie Louise 1789

CÁI CHẾT VÀ SỰ SỐNG

Gustav Klimt đã miêu tả về sự sống căng tràn với sự quấn quít của con người, và trước hết là qua hình ảnh của một người mẹ đang dịu dàng ôm lấy đứa con nhỏ. Tác phẩm của ông miêu tả sự hiển nhiên của cuộc đời khi cái chết là một phần của sự sống. Cái chết và sự sống thể hiện rõ cho tâm trạng của Klimt khi ông đã già và ý thức sâu sắc về sự ra đi, nhưng ông vẫn chọn khắc họa sự mãnh liệt của sự sống.

 

CÁI CHẾT VÀ SỰ SỐNG

CÁI CHẾT VÀ SỰ SỐNG

>> Xem thêm: Ngày của mẹ, nỗi niềm riêng của mẹ !

>> Xem thêm: Những điều không nói được với bố mẹ

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more