7 món ăn chăm sóc da mùa hè và dáng đẹp

Đăng ngày:

Khi mùa hè – mùa của những bộ bikini đầy màu sắc đang trên đường tới, bạn chợt nhận ra dáng và làn da của bạn chưa sẵn sàng để khoe cùng nắng và gió?

Elle xin chia sẻ với bạn 7 món ăn vừa giúp bạn chăm sóc da mùa hè, vừa giữ vóc dáng bikini trong suốt mùa nóng này. Bạn sẵn sàng chưa nào?

 

cham soc da cho mua he dang dep

Chăm sóc da cho mùa hè dáng đẹp

1. Sữa chua vắt (Sữa chua Hy Lạp)

 

bikini1s

Cho dáng bikini mùa hè:

Món sữa chua đến từ vùng đất Địa Trung Hải thơm ngon, dẻo và mát lạnh giàu canxi và có hàm lượng protein cao sẽ là một món ăn thay thế lành mạnh và ngon lành hơn món kem béo ngậy luôn cám dỗ bạn tại những buổi picnic ngoài trời vào mùa hè.

Chăm sóc da mùa hè:

Mặt nạ sữa chua và dưa leo sẽ là một mặt nạ lý tưởng cho làn da sáng, đều màu và không vết thâm trong suốt mùa hè. Sữa chua có tác dụng làm mịn da và tẩy tế bào chết, trong khi đó dưa leo ngoài tác dụng làm sạch và se nhỏ chân lông, còn cung cấp nước giúp da giữ được độ ẩm trong mùa nóng. Mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu.

Xay đều hỗn hợp sữa chua và dưa leo (gọt vỏ và bỏ hạt) theo tỉ lệ 1:2 tạo thành một hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ khi da ẩm (không sử dụng quanh vùng mắt) và thư giãn từ 15-20 phút để da hấp thụ đủ dưỡng chất.

 

2. Đào

bikini2s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Cùng với dưa hấu và việt quất, đào là một trái cây “tinh túy” của mùa hè. Loại trái cây ngọt và mọng nước này sẽ tạo ra một bữa snack vô cùng dễ dàng nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Với hàm lượng nước cao sẽ giúp phần eo của bạn thon gon nhưng đồng thời duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Hãy thay những món ăn vặt chiên đầy dầu mỡ với món đào nướng, như vậy lượng calo bạn thu nhập vào người sẽ ít, chỉ khoảng 50 calos mỗi trái đào nhưng lại giúp bạn giải toả cảm giác thèm ăn.

Chăm sóc da mùa hè:

Giàu lượng Vitamin E và Vitamin C, đào được biết đến như Người bảo hộ của làn da giúp làm trẻ hoá làn da, tăng độ đàn hồi và khả năng chống lại tia cực tím của da. Đồng thời, với lượng nước lớn, đào sẽ giúp giữ ẩm, ngăn da không bị khô tróc trong mùa hè.

Một trong những mặt nạ đào đơn giản mà hiệu quả nhất trong mùa hè là hỗn hợp đào và sữa chua không đường. Trộn đào đã dầm nát với sữa chua theo tỉ lệ 1:1. Đừng để hỗn hộp quá đặc hoặc quá lỏng, đắp mặt nạ ở cả mặt và cổ khi da bạn đã được rửa sạch và thư giãn trong vòng 10-15 phút. Bạn có thể giữ phần còn lại trong tủ lạnh và tiếp tục dùng trong vòng 3-5 ngày.

 

3. Trà lạnh

bikini3s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Món uống thân thiết nhất với dáng bikini chính là nước trà tươi để lạnh. Trà không chỉ giữ nước cho cơ thể bạn mà còn giúp chống lại cơn thèm ăn. Một số loại trà (như trà xanh) thậm chí thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, từ đó hỗ trợ trong việc giảm cân. Hãy dùng một ly trà xanh thay cho cà phê vào buổi sáng và một ly trà hoa cúc hoặc trà bạc hà vào buổi tối để bạn quên đi những món ăn vặt. Bạn cũng thế giữ lạnh một bình trà cùng một vài lát trái cây hay pha chung với nước trái cây để tăng hương vị.

Chăm sóc da mùa hè:

Nước trà tươi là một trong những thần dược dưỡng ẩm và trẻ hoá làn da. Dưỡng chất trong nước chè tươi sẽ giúp da bạn phục hồi sau những khi phơi dưới ánh nắng gắt của mặt trời mùa hè và giúp làm sáng da. Kết hợp với mật ong, mặt nạ mật ong trà xanh sẽ làm sáng và trẻ hoá làn da của bạn,.

Hãy thư giãn trong 10-15 phút bằng hỗn hợp nước trà tươi lạnh và mật ong theo tỉ lệ 4:4, cùng 1-2 giọt tinh dầu yêu thích của bạn để tạo một ra mặt nạ thư giãn mùa hè. Bạn cũng có thẻ giữ một chai xịt nước trà xanh trong túi để sử dụng sau khi bạn đi ngoài nắng về.

 

4. Hạnh Nhân

bikini4-1s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Là một trong những món ăn snack hoàn hảo của tự nhiên, hạnh nhân chứa lượng vitamin E, protein, canxi và magiê tốt cho cơ thể và một trái tim khoẻ. Bạn có thể giữ trong người một túi nhỏ của hạnh nhân và trái cây khô để ăn khi bạn cảm giác thèm ăn vặt. Nhưng vì hạnh nhân tốt cho sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể ăn chúng quá nhiều nhé.

Chăm sóc da mùa hè:

Mặt nạ hạnh nhân sẽ làm sáng và đều màu da, giúp da bạn trắng hồng tự nhiên trong mùa hè.Tán nhuyễn 3-4 hạt hạnh nhân, trộn đều với sữa tươi tạo một hỗn hợp sệt. Đắp lên da sạch trong 20-30 phút hoặc để qua đêm, để bạn có một làn da sáng hồng trong suốt mùa hè. Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể sử dụng hằng ngày, còn nếu là da dầu, hãy chỉ sử dụng 2 lần trong 1 tuần.

 

5. Dâu hỗn hợp

bikini5-1s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Tất cả các quả dâu đầy màu sắc của mùa hè: dâu tây, quả mâm xôi, mâm xôi, việt quất, chứa ít calo nhưng nhiều nước và chất xơ, vì vậy chúng sẽ làm giảm mỡ tích tụ ở vùng bụng và đáp ứng sự thèm ngọt của bạn trong mùa áo tắm (và suốt cả năm nữa). Bên cạnh đó, các loại dâu mùa hè chứa các chất chống oxy hoá sẽ chống lại gốc tự do, làm trẻ hoá làn da và và thậm chí có thể chống lại bệnh ung thư da.

Chăm sóc da mùa hè:

Một muỗng nước cốt chanh, 5 giọt dầu ôliu, 2 muỗng mật ong nguyên chất vào ¼ cup hỗn hợp dâu và sữa chua Hy lạp sẽ giúp làm sáng da và trẻ hoá làn da. Sử dụng mặt nạ trên da sạch và ẩm, thư giãn trong vòng 15 phút và rửa sạch, bạn sẽ có một làn da sáng và đều màu.

 

6. Trái bơ

bikini6-1s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Quả bơ giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh – giúp bạn no và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, chất xơ trong bơ giảm mỡ ở vùng bụng. Xắt bơ thành hạt lựu và ăn kèm với xà lát hoặc bánh mì, bạn sẽ biến món ăn mùa hè của mình trở thành món ăn giúp giảm cân.

Chăm sóc da mùa hè:

Mặt nạ mật ong bơ sẽ làm sáng da và chống lại tình trạng da sạm đen do ánh nắng của mùa hè. Dầm 1 trái bơ cùng 2 muỗng mật ong, đắp mặt nạ trong 15 phút và rửa sạch. Giữ hỗn hợp còn dư trong tủ lạnh và bạn có thể sử dụng trong 3-5 ngày.

 

7. Dưa lưới

bikini7s

Cho dáng bikini cả mùa hè:

Dưa lưới là một nguồn cung cấp vitamin A và C, hai loại Vitamin quan trọng đối với làn da đẹp tự nhiên. Loại trái cây mọng nước và cũng ít calo này giúp cơ thể luôn mát mẻ trong những tháng mùa hè, trong khi bạn vẫn giữ được dáng thon gon. Cắt  dưa lưới thành hạt lựu và giữ trong tủ lạnh sẽ cho bạn một món ăn vặt mùa hè lành mạnh. Bạn cũng có thể dùng dưa lưới với pho mát tươi cho một bữa ăn sáng nhẹ hoặc bữa trưa.

Chăm sóc da mùa hè:

Mặt nạ dưa lưới cùng dưa leo sẽ giúp da bạn đều màu và mịn màng trong mùa hè. Xay hỗn hợp dưa leo và dưa lưới theo tỉ lệ 1:4. Vắt lấy nước và dùng bông tẩy trang để đắp lên mặt, thư giãn trong vòng 20 phút. Chiếc mặt nạ sẽ giúp bạn giảm đỏ ửng, sưng và dị ứng do nắng gắt của mùa hè.

Nhóm thực hiện

Bài Lan Vũ –  Nguồn hình: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more