Các biểu tượng thời trang định hình phong cách cá nhân

Đăng ngày:

Đẹp mọi lúc mọi nơi và luôn thể hiện rõ cá tính riêng, những nhân vật được tôn vinh tại ELLE Style Awards 2015 không chỉ có một phong cách thời trang độc đáo mà còn có những đóng góp đầy ý nghĩa trong lĩnh vực mà họ hoạt động.

Hãy cùng gặp lại họ, nghe câu chuyện và những chia sẻ về cách các biểu tượng thời trang định hình phong cách cá nhân và tạo dựng nên vị thế của mình trong thế giới thời trang, showbiz.

Hồ Ngọc Hà & Công Trí

Hồ Ngọc Hà và NTK Công Trí là những người bạn lâu năm, và cũng là một cặp đôi ăn ý trong lĩnh vực thời trang. Đã nhiều lần, Hồ Ngọc Hà diện trang phục do Công Trí thiết kế tại các sự kiện lớn cả trong và ngoài nước. Trong khi đó, Công Trí cũng thể hiện sự ưu ái của anh với Hồ Ngọc Hà khi liên tục mời cô xuất hiện với vị trí vedette trong show diễn của anh. Mối duyên của hai người lại một lần nữa xuất hiện khi Công Trí trở thành thành viên hội đồng tư vấn của ELLE Style Awards 2015 và Hồ Ngọc Hà đã được trao giải thưởng Nữ ca sĩ có phong cách đẹp nhất trong năm.

 

Ảnh: Tang Tang - Trang điểm: Nguyễn Hùng - Làm tóc: Hùng Max - Trang phục Nguyễn Công Trí

Ảnh: Tang Tang – Trang điểm: Nguyễn Hùng – Làm tóc: Hùng Max – Trang phục Nguyễn Công Trí

Chi Pu & Stylist Zoe

“Mọi người đã quen với hình ảnh Chi Pu tinh nghịch, nhiều màu sắc… nhưng gần đây tôi đã bắt đầu thay đổi. Vẫn là Chi Pu nhưng giản lược, nữ tính và trưởng thành hơn. Tôi có nhiều sự chuyển đổi trong tâm hồn trước khi thể hiện nó ra ngoài bằng trang phục. Mình phải hiểu và cảm nhận được con người mình đang trưởng thành thì mình mới biết cần phải làm thế nào để xây dựng hình ảnh bên ngoài phù hợp. Ngoại hình của Chi Pu không phải như siêu mẫu nên phải cân nhắc rất nhiều để che được khuyết điểm của mình. Tôi tìm phong cách nào đó phù hợp với số đo 3 vòng của mình, vẫn trẻ, vẫn cá tính, tôn lên nét ưu điểm của tôi, không bị mất đi cá tính mạnh mẽ. Đôi lúc mình cũng sẽ hơi quyến rũ một chút, quyến rũ không nhất thiết phải theo chuẩn nào cả, sự phá cách trong trang phục, hay phong cách trang điểm, nhấn nhá một ánh mắt cuốn hút.

Lần đầu tiên nhìn hình ảnh của Zoe, tôi đã ấn tượng vì nét xinh xắn và cách mix đồ thông minh của cô ấy. Khi tiếp xúc với Zoe, chính phong cách sống và phong thái giao tiếp với mọi người của cô ấy đã khiến tôi hoàn toàn bị thuyết phục, tôi muốn làm vệc chung và gắn bó với cô ấy. Cô ấy là người sống chân thành, tỉ mỉ, chăm chỉ và luôn khiến tôi yên tâm. Zoe là một cô gái đa phong cách, ở những sự kiện mang tính thử thách lớn hơn, Zoe đã không làm tôi thất vọng. Zoe không chỉ là một stylist mà còn là một người bạn, người chị đồng hành cùng tôi, chia sẻ với tôi tình yêu về thời trang, trao đổi, tìm tòi những phong cách mới. Cô ấy khá nuông chiều tôi, và luôn hiểu tôi cần gì. Chúng tôi bổ sung cho nhau và trưởng thành cùng nhau.

 

Ảnh: Tang Tang - Trang điểm & Làm tóc: Hiwon -  Stylist: Zoe Phan

Ảnh: Tang Tang – Trang điểm & Làm tóc: Hiwon – Stylist: Zoe Phan

Noo Phước Thịnh & Stylist Travis

Noo Phước Thịnh: “Đối với tôi, có mặc đẹp, có quần áo, tóc tai chỉn chu thì tôi mới thật sự tự tin hát bài hát của mình. Một tiết mục được thực hiện bởi sự góp sức của rất nhiều cá nhân. Nhờ được bao bọc bởi các cá nhân đó, tôi mới đến được với thành công. Thời trang luôn chứa đựng sự liều lĩnh. Bản thân tôi là một người sống thiên về các giải pháp an toàn, nhưng không thích liều lĩnh không hẳn là khước từ thử những cái mới”.
Travis: “Noo là một nghệ sĩ tài năng. Cậu ấy đang tỏa sáng trên sân khấu, cậu ấy sẽ đi xa trong âm nhạc, nhưng tôi chờ đợi ở một Noo Phước Thịnh bứt phá ra khỏi hình tượng “hiền lành, chỉn chu, bảnh bao” về thời trang như chúng ta đang thấy”.

 

 Ảnh: Tang Tang - Trang điểm & Làm tóc: Nhật Bình - Stylist: Nguyễn Viết Trung (Travis Nguyễn)

Ảnh: Tang Tang – Trang điểm & Làm tóc: Nhật Bình – Stylist: Nguyễn Viết Trung (Travis Nguyễn)

Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh luôn cân bằng giữa con người nghệ sĩ và con người doanh nhân, giữa người phụ nữ của công việc và của gia đình. Chị giải thích đó là vì chị “có một đích đến, tôi cảm thấy mình được làm việc, được sống vì công việc. Khi con người ta yêu cái đẹp, yêu bản thân mình thì mọi thứ cũng đẹp theo”. Chị là người yêu thời trang nên cũng muốn mình luôn có phong cách ăn mặc đẹp và tin rằng thời trang là một cảm hứng sống. Sau cả thập kỷ gắn bó với showbiz, với những thay đổi lớn trong sự nghiệp, Trương Ngọc Ánh vẫn tiếp tục là biểu tượng của nhan sắc và thời trang. Thời trang đối với chị luôn là một cách thể hiện xúc cảm và con người mình.

 

Ảnh: Milor Trần - Trang điểm: Đạt Hí - Trang phục: Lâm Gia Khang

Ảnh: Milor Trần – Trang điểm: Đạt Hí – Trang phục: Lâm Gia Khang

Lâm Gia Khang 

Lâm Gia Khang: “Thiết kế trang phục cho phái nữ, Khang luôn chú trọng vào phần form dáng và màu sắc. Khi một người phụ nữ chọn được cho mình một bộ trang phục có form dáng phù hợp thì họ đã đạt được 50% thành công Form dáng sẽ rất đa dạng, Khang luôn tập trung vào những đường cắt tôn nên vòng 1 và vòng 2 cho người phụ nữ, khiến họ tự tin hơn. Phong cách Khang muốn hướng tới là sự nữ tính và cool, phom dáng đơn giản nhưng cầu kỳ trong cấu trúc với chất liệu tinh tế. Là nhà thiết kế trẻ, Khang cần phải cho khách hàng của mình thấy chất lượng của những sản phẩm mình làm ra đủ tiêu chuẩn của một sản phẩm cao cấp. Và những BST mới luôn cho thấy sự nhiệt huyết và lòng đam mê của mình”.

 

Ảnh: Milor Trần - Trang điểm: Đạt Hí - Trang phục: Lâm Gia Khang

Ảnh: Milor Trần – Trang điểm: Đạt Hí – Trang phục: Lâm Gia Khang

Trang Khiếu 

Phóng khoáng, sporty, nhiều sắc thái là những từ ngữ Trang Khiếu dành để tự nói về phong cách thời trang của cá nhân mình. Một người có phong cách cá nhân đẹp trong mắt Trang Khiếu là người biết kết hợp thành công cá tính của mình vào trang phục và ngược lại để trang phục làm tôn lên cá tính bên trong của mình. Cô tiết lộ có khá nhiều điều có sức ảnh hưởng đến gu thời trang của mình, những con người cô đã gặp, những cung bậc cảm xúc cô đã trải qua, đó có thể đơn giản là khoảnh khắc nhìn ngắm một tòa nhà kiến trúc cổ nào đó. Trang Khiếu không bó buộc mình vào một vài nguyên tắc để phối hợp các trang phục, với cô thời trang không chỉ có… 50 sắc thái. Một khoảng thời gian dài cô đã từng có tên trong danh sách “Sao xấu” đều đặn, nhưng cô luôn ý thức được rằng chính nhờ lúc lúc ấy mà cô tự biết giúp bản thân tiến bộ hơn, giống những gì mà khán giả có thể thấy về một Trang Khiếu hôm nay, người vừa được vinh danh là Biểu tượng thời trang của năm ở sự kiện ESA 2015.

 

Ảnh: Milor Trần - Trang điểm: Tú Tạ

Ảnh: Milor Trần – Trang điểm: Tú Tạ

Tóc Tiên 

Tóc Tiên: “Thật ra Tiên chưa bao giờ có ý định hay chiến lược lăng xê bản thân bằng thời trang cả. Thời trang đến với Tiên như một duyên nợ, đến sau khi Tiên biết khám phá ra chính bản thân mình. Vì vậy thời trang thể hiện rất rõ phong cách, suy nghĩ và đặc biệt là tâm trạng cảm xúc của Tiên. Tiên nhận thấy lợi thế của mình là có thể thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau, nên mỗi khi ra đường Tiên thường nương theo cảm xúc suy nghĩ ngày hôm đó mà chọn phong cách phù hợp. Ví dụ có những ngày Tiên cảm thấy rất đàn bà, thèm được yêu thương lãng mạn lắm, thế là phong cách “đồ ngủ” ra đường thôi”.

 

Ảnh: Milor Trần - Trang điểm: Quân Nguyễn - Trang phục: Lâm Gia Khang

Ảnh: Milor Trần – Trang điểm: Quân Nguyễn – Trang phục: Lâm Gia Khang

Xem thêm: 

Những câu nói hay của người nổi tiếng trong showbiz Việt 

Nhóm thực hiện

Bài: P.H, Ngô Hạ – Sản xuất: Liên Chi, Phương Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more