ELLE lắng nghe bạn: Giấc mơ làm bánh

Đăng ngày:

Ngày nào tôi cũng băn khoăn giữa việc tiếp tục công việc ổn định của mình và việc từ bỏ để đi theo tiếng gọi của bánh. Tôi nên làm gì đây?

girl-hands-cookies-hd-wallpaper

Tôi vừa chiến thắng một cuộc thi làm bánh nhỏ. Và tôi nhận ra tôi yêu làm bánh đến thế nào. Tuy nhiên, tôi có bằng MBA và đang làm quản lý tại một công ty lớn. Công việc của tôi mang lại thu nhập tốt, những mối quan hệ bạn bè tốt. Tôi cũng biết mình chỉ là một cô đầu bếp nghiệp dư và có thể việc làm bánh của tôi sẽ thất bại. Thế nhưng, mỗi đêm về tôi lại nằm mơ tới việc mở một cửa tiệm nhỏ, và ngày nào tôi cũng băn khoăn giữa việc tiếp tục công việc ổn định của mình và việc từ bỏ để đi theo tiếng gọi của bánh. Tôi nên làm gì đây?

(Thanh Hòa, 28 tuổi)

Cô chủ hàng bánh tương lai thân mến, bạn đâu có cưới tấm bằng MBA của bạn. Dù bạn đang ngồi ở một chiếc bàn nhỏ, hay một chiếc bàn lớn trong công ty, tôi biết chắc là từ giờ bạn sẽ không còn hoàn toàn vui khi ngồi ở đó nữa. Và tôi cũng biết chắc rằng chiến thắng ở một cuộc thi làm bánh quy mô nhỏ chính là tấm bằng đầu tiên của bạn. Mọi người không phải ai cũng cần một cô MBA, nhưng họ sẽ luôn thích ăn bánh. Nếu bạn làm bánh ngon, chắc chắn bạn sẽ thành công. Hãy luyện tập làm bánh mỗi ngày, và đến khi bạn thấy mình đủ chuyên nghiệp, hãy mở một tiệm bánh. Chúng tôi sẽ là khách hàng của bạn.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4, TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm chuyên mục ELLE lắng nghe bạn tại đây

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more