[365 beauty tips] 10 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da

Đăng ngày:

ELLE gợi ý 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da giúp khắc phục khuyết điểm về lỗ chân lông to cho các cô gái yêu làm đẹp.

Lỗ chân lông là tình trạng thường gặp của các cô gái có làn da dầu nhờn, da hỗn hợp hoặc làn da mụn. Khi da tiết nhiều bã nhờn và thiếu nước, lỗ chân lông sẽ nở to ra để điều tiết dầu thừa trên da. Tuy rất nhiều ý kiến cho rằng lỗ chân lông rất khó để thu nhỏ song nếu biết chăm sóc da đúng cách và kiên trì, làn da sáng mịn để khiến lỗ chân lông được sạch và se lại dễ hơn. Cùng áp dụng 10 tips sau vào việc thu nhỏ lỗ chân lông để sở hữu một làn da mịn màng nhé.

1. Làm sạch da đúng cách

Nguyên nhân đầu tiên khiến lỗ chân lông to là các cặn bẩn, bã nhờn trên da do môi trường hay lớp trang điểm không được làm sạch triệt để, dễ gây mụn cám hay mụn đỏ. Cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da đầu tiên là làm sạch da đúng cách. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần. Buổi sáng bạn chỉ cần một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch mà vẫn giữ được độ ẩm cho da, không gây căng rát. Buổi tối sau khi tẩy trang kỹ càng bạn nên rửa mặt lại một lần nữa để làm sạch sâu lỗ chân lông.  Chọn gel rửa mặt có bổ sung thành phần làm sáng da như ngọc trai sẽ giúp da dần rạng rỡ hơn vì ban đêm là khoảng thời gian da được hấp thụ và nuôi dưỡng tốt nhất.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Gel rửa mặt Pond’s White Beauty Pearl Cleansing Gel Mới có kết cấu gel dịu mát nhẹ nhàng làm sạch da từ tận sâu lỗ chân lông và giữ ẩm cho da luôn mền mịn. Đặc biệt Gel rửa mặt Pond’s Mới còn bổ sung chiết xuất ngọc trai giúp da ngày càng tươi sáng và đều màu rạng rỡ hơn.

2. Xông hơi

Xông hơi cho da mặt là cách làm tốt nhất để các tế bào được tuần hoàn và lưu thông, đẩy bụi bẩn và bã nhờn ra ngoài. Dưới tác động của nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da tự động mở ra và các tế bào chết sẽ dễ dàng bị mềm đi và bong nhanh hơn. Khi những bụi bẩn và độc tố trên da được đẩy ra ngoài, đồng thời các nhân mụn cám cũng dễ gom lại và bị loại bỏ. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ giúp cho da hấp thụ được nhiều tinh chất dưỡng hơn trong quy trình dưỡng da của bạn, lấp đầy khoảng trống và làm chúng sáng hơn.

3. Chườm đá lạnh

Đá lạnh là một nguyên liệu thông thường nhưng đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Đặc biệt sau khi xông hơi, bọc đá lạnh qua khăn vải sạch rồi chườm lên mặt sẽ làm cho lỗ chân lông được thu lại, các tế bào máu co lại giúp da săn chắc hơn.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

4. Dùng nước hoa hồng

Đây là bước chuẩn bị cho da sau khi làm sạch và trước các bước dưỡng da. Thoa nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH cho da, làm se khít lỗ chân lông và giúp da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm dưỡng sau đó. Thông thường, bạn sẽ lấy nước hoa hồng ra miếng bông rồi thoa khắp mặt, nhưng ở Hàn Quốc, các cô gái họ lấy nước hoa hồng ra lòng bàn tay rồi vỗ trực tiếp lên da, vừa là một cách massage vừa giúp sản phẩm thẩm thấu tốt hơn.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Dùng nước hoa hồng sau bước làm sạch da

5. Tẩy tế bào chết

Lớp tế bào chết trên bề mặt da nếu không được loại bỏ thường xuyên sẽ gây khô da và khiến da xỉn màu. Tẩy tế bào chết là việc làm sạch và là một trong những cách thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích các tế bào mới trên da phát triển để da sáng và rạng rỡ hơn. 2 lần/tuần là tần suất hợp lý để tẩy tế bào chết. Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy da chết từ các hãng mỹ phẩm hay tự tạo hỗn hợp với đường và mật ong/dầu oliu.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Tẩy tế bào chết giúp tránh gây khô da và làm da xỉn màu

6. Đắp mặt nạ

Một số loại mặt nạ từ thiên nhiên có hiệu quả rất tốt trong việc làm săn chắc da mặt đồng thời làm nhỏ lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn. Bạn có thể thử dùng mặt nạ lòng trắng trứng pha cùng dầu oliu hoặc dùng bông thấm nước ép cà chua lên da đều đặn 1-2 lần/1 tuần để cảm nhận làn da săn chắc hơn.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Đắp mặt na thu nhỏ lỗ chân lông

7. Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ

Đối với các loại kem dưỡng da sử dụng hằng ngày, bạn nên cân nhắc chọn mua những sản phẩm có kết cấu gel, sữa dưỡng thật mỏng nhẹ để sản phẩm không “mắc kẹt” vào các lỗ chân lông khi thoa trên da. Nếu bạn thuốc tuýp da khô cần các loại cream dưỡng ẩm đặc hơn, hãy chú ý lấy một lượng vừa đủ (khoảng 1 hạt đậu) để kem được dàn trải đều thành một lớp dưỡng mỏng.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Chọn kết cấu kem dưỡng phù hợp với làn da

8. Không lột mụn cám

Các cô nàng tuổi teen chắc chắn không xa lạ gì với miếng dán lột mụn cám. Phương thức này tuy giúp loại bỏ mụn cám 1 cách tức thì nhưng lại khiến da bị tổn thương và làm to lỗ chân lông do da bị kéo giãn. Vì thế, nếu muốn khắc phục tình trạng này, hãy cố gắng làm sạch sâu da và đắp mặt nạ thường xuyên và quên miếng dán lột mụn đi nhé.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Hạn chế lột mụn cám vì da sẽ dễ bị tổn thương

9. Dùng kem lót khi trang điểm

Bí quyết làm đẹp để che lấp khuyết điểm cũng như cách thu nhỏ lỗ chân lông cho một làn da không tì vết khi trang điểm thì kem lót là một trong những bước bạn không nên bỏ qua. Các dòng kem lót mới hiện nay ngoài chức năng dưỡng nhẹ và làm đều màu da còn giúp làm láng mịn những vùng có lỗ chân lông to như quanh mũi và hai bên má, để sau đó lớp nền lên da thật mượt mịn hoàn hảo.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Kem lót giúp che lấp các lỗ chân lông cho làn da mịn mướt khi trang điểm

10. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt của bạn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Cố gắng duy trì tập thể dục mỗi ngày để cơ thể và làn da có sự bài tiết thanh lọc chất độc. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống nhiều rau xanh, các trái cây chứa nhiều vitamin A,E,C như cam, nho, kiwi hoặc uống nước ép sẽ bổ sung nhiều chất xơ và dưỡng chất thiết yếu để có làn da đẹp.

[365 beauty tips] 7 cách thu nhỏ lỗ chân lông trên da ELLE VN

Buổi tối, bạn nên đi ngủ trước 23h vì thời gian hoạt động trao đổi chất và hấp thụ chất dưỡng da hoạt động mạnh nhất vào lúc này. Do đó, đi ngủ sớm để da có đủ thời gian làm việc, tối ưu hoá quy trình dưỡng da của bạn.

— 

Xem thêm:

Chăm sóc da chuyên sâu với AHA & BHA

Toner nào tốt nhất dành cho da khô?

9 bí quyết chăm sóc da bạn cần làm ngay trước tuổi 30

Nhóm thực hiện

Thủy Tiên (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more