BST tốt nghiệp của SV ngành Thiết kế thời trang ĐH Hoa Sen

Đăng ngày:

Chương trình đạo tạo cử nhân ngành Thiết Kế Thời Trang là chương trình liên kết hợp tác đào tạo giữa trường ĐH Hoa Sen với Viện Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International (Paris).

Hằng năm, chuyên viên kiểm định chất lượng do Viện Mod’Art cử đến kiểm tra kỹ năng và kiến thức chuyên ngành của sinh viên thông qua kết  quả đề án môn học. Kết thúc 4 năm học, sinh viên được yêu cầu thực hiện bộ sưu tập cá nhân mang tính chất chuyên nghiệp đầu tiên và giới thiệu đến công chúng.

Tháng 6 hàng năm là thời điểm sinh viên ngành thiết kế thời trang tập trung hoàn thiện Bộ sưu tập tốt nghiệp. Năm 2015, đêm trình diễn bộ sưu tập sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của trường Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1.

 

Một mẫu thiết kế thời trang của SV trường ĐH Hoa Sen

Một mẫu thiết kế thời trang của SV trường ĐH Hoa Sen

Để có được bộ sưu tập theo phong cách riêng, mỗi sinh viên phải trải qua 15 tuần thực hiện đồ án. Sinh viên được hoàn toàn chủ động trong việc phác thảo, bảo vệ ý tưởng sáng tác bộ sưu tập của riêng mình, từ việc chọn chất liệu, draping tạo ra khối hình trang phục, đan len, sáng tạo hoa văn, nhuộm vải cho đến khi may mẫu và hoàn thiện trang phục. Thêm vào đó, khi thuyết trình bảo vệ đồ án tốt nghiệp, sinh viên phải trình bày kế hoạch sản xuất và quảng bá thương hiệu (selling book); với những bộ sưu tập đạt yêu cầu sẽ được chọn trình diễn trong Fashion show, sinh viên phải biết chọn người mẫu với kiểu tóc, trang điểm phù hợp để tôn vinh vẻ đẹp của trang phục.

Hội đồng giám khảo đánh giá bộ sưu tập là những chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về lĩnh vực thời trang: Ông Alfred Mahdavy – Phó Viện trưởng Viện Nghệ thuật và Thời trang Mod’Art International (Paris), Ông Christian Poulot – Chuyên viên Kiểm định chất lượng của Viện Mod’Art International; Nhà thiết kế nổi tiếng Anna Võ, Quỳnh Paris; Nhà thiết kế Pénélope Cadeau đến từ thương hiệu thời trang “La Fillancée du Facteur”, Nhà thiết kế Aude Penouty từ thương hiệu “Oui mademoiselle A”; Ông Xavier Comella từ công ty Traval Vai (Vn) Co.Ltd., Nhà thiết kế Marine từ thương hiệu Lespard, Bà Elisabeth đến từ tạp chí L’officiel, Ông Nguyễn Vũ Quân đến từ Rice Creative, Bà Mai Huyên – Giám đốc Marketing của tạp chí Elle VN…

\

Sự kiện có hai phần, được tổ chức trong ngày 27/6/2015: Phần 1 từ 6:00 – 7:00 sẽ triển lãm những sản phẩm của sinh viên đã thực hiện và trình diễn Bộ sưu tập tốt nghiệp đến công chúng yêu thích thời trang. Phần 2 từ 7:30 sẽ trình diễn bộ sưu tập với sự thẩm định và đánh giá khắt khe của những chuyên gia, nhà thiết kế nổi tiếng, phần trình diễn này có giới hạn khách mời và có soát vé.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more