Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Đăng ngày:

Bạn có biết mỗi vị trí trên khuôn mặt đòi hỏi những cách chăm sóc khác nhau tùy vào loại da? Cũng giống như việc không ai dưỡng da mặt bằng sản phẩm dưỡng da toàn thân, để có được làn da đẹp hoàn hảo.

Bên cạnh việc tìm ra sản phẩm và công thức chăm sóc da phù hợp, ELLE gợi ý bạn cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen làm đẹp để có được làn da khỏe khoắn và mịn màng:

1. Phân loại vùng da và sử dụng sản phẩm dưỡng phù hợp

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Mỗi vùng da khác nhau luôn cần được chăm sóc với loại sản phẩm thích hợp

Bạn có biết mỗi vị trí trên khuôn mặt đòi hỏi những cách chăm sóc khác nhau tùy vào loại da?

Cũng giống như việc không ai dưỡng da mặt bằng sản phẩm dưỡng da toàn thân. Để có được làn da đẹp hoàn hảo, sử dụng kem dưỡng phù hợp với từng loại da được xem là cách làm đẹp da mặt thiết yếu.

Sản phẩm dưỡng da kiềm dầu chính là giải pháp cho sự tiết chất nhờn không ngừng nghỉ của vùng da ở trán. Với loại da hỗn hợp, hãy chỉ dùng toner có chất salicylic (hoặc glycolic) cho vùng chữ T. Việc sử dụng sản phẩm kiềm dầu cho toàn bộ khuôn mặt sẽ dễ gây những tổn hại không đáng có cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

2. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Kem chống nắng chính là “vệ sĩ” cho làn da

Kem chống nắng được các chuyên gia tư vấn về da ví như chàng “vệ sĩ” cho làn da của bạn. Chính vì vậy, hãy luôn phủ một lớp kem chống nắng có ít nhất 30 độ SPF (Sun Protection Factor) khi trang điểm và lặp lại mỗi 2-3 tiếng dù cho kem dưỡng da và kem nền hiện nay đều có chứa yếu tố chống nắng (SPF). Bên cạnh việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt của ngày Hè, kem chống nắng dạng bột (mineral sunscreen powder) tạo nên lớp phủ mỏng nhẹ trên lớp trang điểm cũng là cách hiệu quả để giữ lớp kem/phấn nền lâu hơn.

 3. Rửa mặt cũng là một “nghệ thuật”

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Máy rửa mặt là trợ thủ đắc lực giúp làm sạch da mặt

Khi mỗi người đều sở hữu công thức làm đẹp riêng, một bí quyết trong cách làm đẹp da mặt mà không-ai-không-biết chính là rửa mặt sạch trước khi ngủ. Vậy rửa mặt như thế nào mới đúng cách?

Giống với việc sử dụng loại kem dưỡng phù hợp cho từng vùng da khác nhau, những cô gái với làn da đẹp hoàn hảo luôn dùng sản phẩm tẩy trang riêng cho vùng mắt, môi và da trước khi rửa mặt. Bên cạnh đó, máy rửa mặt như The Classic Clarisonic là điểm cộng hỗ trợ cho việc đảm bảo không một “vết tích” nào của lớp trang điểm còn sót lại trên mặt.

5. Tập Yoga cũng là thói quen làm đẹp

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Tư thế Downward Dog trong Yoga

Bên cạnh chế độ ăn uống, tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể và trí óc mà còn làm tăng tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy trao đổi chất, mà còn là cách làm đẹp da mặt khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Nếu đến phòng gym mỗi ngày là việc không tưởng với lịch làm việc dày đặc, hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày cho các tư thế Yoga. Những người phụ nữ với làn da đẹp đều dành ít nhất 2 lần/tuần cho việc vận động cơ thể, từ chạy bộ cho đến các bài tập liên quan đến nhịp tim, bụng, lưng… Sau độ tuổi 40, chắc chắn sẽ rất khó để đoán tuổi những người luyện tập thường xuyên (3 tiếng mỗi ngày trong tuần) vì họ sở hữu làn da trẻ như ở độ tuổi 20.

6. Không sử dụng thức uống có ga, rượu bia (thậm chí cả Diet Coke)

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Nước ngọt chính là kẻ thù của làn da lẫn vóc dáng

Sử dụng thức uống có ga, rượu bia hay thức ăn nhanh vào ban đêm là cách hiệu quả nhất để hủy hoại cả làn da lẫn vóc dáng. Các cô gái vẫn hay truyền tai nhau rằng loại thức ăn mà bạn chọn sẽ nói lên con người của bạn, vì vậy đừng dễ dãi với bản thân với những thực phẩm đông lạnh, thức ăn nhanh hay ăn quá nhiều chất béo.

Cách làm đẹp da mặt bằng việc thay đổi chế độ ăn uống sẽ mang đến cảm nhận rõ rệt về những thay đổi của làn da. Các loại thực phẩm như cá, rau củ, trái cây và các loại hạt chính là món ăn ưa thích cho làn da khỏe mạnh.

7. Tẩy tế bào chết đúng cách

Cách làm đẹp da mặt thông qua 7 thói quen

Tẩy tế bào chết đúng cách giúp mang lại làn da tươi tắn

Việc tẩy sạch tế bào chết sẽ giúp da “dễ thở” và trông tươi tắn hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại da mà mỗi người sẽ có tần suất làm sạch mặt khác nhau.

Đối với những người có da nhờn và dễ bị mụn, họ nên tẩy tế bào chết nhiều lần trong tuần để loại bỏ các tích tụ của chất nhờn và mụn đầu đen. Ngược với da dầu, những sản phẩm tẩy sạch có chứa chất glycolic hoặc salicylic acid sẽ gây tổn thương hay kích ứng cho làn da nhạy cảm.

Xem thêm

— 

5 bí quyết làm đẹp da mặt bạn cần làm trước khi bước qua tuổi 25 

3 bí quyết làm đẹp da không phải ai cũng biết

Cách làm mặt thon gọn với kỹ thuật tạo khối đơn giản

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Trang Thy

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more