Học cách kẻ mắt đẹp chỉ trong 4 bước

Đăng ngày:

Vẽ eyeliner là thủ thuật trang điểm quen thuộc giúp đôi mắt trở nên to và sắc nét hơn. Tuy nhiên, đối với những cô nàng mới tập trang điểm thì đây chưa chắc là nhiệm vụ dễ dàng. ELLE sẽ chỉ cho bạn cách kẻ mắt đẹp rất đơn giản trong tích tắc thôi

Cách kẻ mắt đẹp phụ thuộc vào đường kẻ ôm sát mí và không bị lem. Bạn có thể dùng chì, gel hoặc kẻ mắt nước để vẽ eyeliner. Mỗi loại sẽ khác nhau về độ đậm và sắc nhưng áp dụng một cách vẽ cơ bản như nhau:

Bước 1: Bắt đầu từ giữa mí mắt, vẽ từng đoạn nhỏ đến đuôi mắt. Nếu bạn mới tập kẻ mắt, bắt đầu từ giữa mí mắt sẽ dễ dàng hơn là vẽ từ đầu đến đuôi mắt vì đường kẻ sẽ khó ôm sát mí và dễ bị lem ra ngoài.

Bước 2: Đưa đầu cọ từ đầu mắt và kẻ từng đoạn sát mí đến điểm giữa để tạo thành một đường kẻ liền mạch từ đầu mắt đến đuôi mắt.

Bước 3: Từ đuôi mắt, dùng cọ vẽ một đường xéo hướng về phía đuôi chân mày (tùy thuộc vào độ xếch bạn mong muốn mà vẽ đường xéo dài hoặc ngắn), sau đó vẽ một hình tam giác nhỏ từ đường xéo nối đến điểm kết thúc của đường kẻ sát mí vừa kẻ.

Bước 4: Tô đầy phần bên trong tam giác và đồ lại đường kẻ.

cách kẻ mắt đẹp

Một số hình ảnh kẻ mắt đẹp của các người mẫu và sao nữ nổi tiếng:

Xem thêm:

11 loại chì kẻ mắt cho đôi mắt mèo ấn tượng

Top kem dưỡng da mắt tốt nhất

6 cách trang điểm đẹp cho đôi mắt

10 cách làm đẹp giúp đôi mắt to hơn

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more