Đầm đẹp dự tiệc cho từng dáng người

Đăng ngày:

Thời trang cũng như cuộc sống, cần được cân bằng để hài hòa và hoàn hảo hơn. Những gợi ý về mẫu đầm đẹp dự tiêc dựa trên các hình dáng cơ thể khác nhau của các bạn gái.

Một khi bạn đã hiểu rõ ưu, khuyết điểm của hình dáng cơ thể và biết cách khắc phục thì với phong cách nào bạn cũng sẽ dễ dàng biến đổi, tự chọn cho bản thân những mẫu đầm đẹp dự tiệc.

Dáng người hình quả lê

Dáng người hình quả lê hay còn được gọi là tam giác vì phần dưới cơ thể to rõ hơn phần trên, gây mất cân đối. Kim Kardashian, Eva Mendes, Jennifer Love-Hewitt và Katherine Heigl là những ngôi sao nổi tiếng sở hữu vóc dáng này. Hãy xem họ đã khắc phục nhược điểm như thế nào nhé.

 

Kim Kardashian

Kim Kardashian

 

Katherine Heigl

Katherine Heigl

Quy tắc chung chính là “thiếu gì bù nấy”. Vì phần trên cơ thể mất cân đối, các bạn sở hữu thân hình quả lê khi đi sự kiện hay đi tiệc, nên cố gắng chọn những bộ đầm có thiết kế khoe cánh tay và phần ngực nhằm tăng tỷ lệ phần cơ thể phía trên. Bên cạnh đó, ELLE khuyên các bạn cần hạn chế tối đa các trang phục làm nổi bật phần hông và đùi vốn đã to, thay vào đó là chọn những bộ đầm có phần thiết kế dưới tối màu hơn so với phần trên, có chi tiết rũ hoặc phồng ra nhằm tạo cân bằng. Cuối cùng, chiếc áo khoác với độ dài trên eo hay vòng cổ thiết kế to bản, giày hở mũi cũng mang đến hiệu quả tương tự.

Dáng người hình cái nêm

Dáng người hình cái nêm hay còn được hiểu là hình tam giác ngược vì phần trên cơ thể (ngực, vai) to hơn nhiều so với phần dưới (eo, hông). Một số ngôi sao có vóc dáng này như Naomi Campbell, Demi Moore, Renee Zellweger, Teri Hatcher.

 

Naomi Campbell

Naomi Campbell

 

Demi Moore

Demi Moore

Đối với người có vóc dáng này, quy tắc sẽ ngược lại với dáng người hình quả lê. Các bạn nên đặc biệt sử dụng các mẫu đầm có chi tiết nhấn mạnh khoe đường eo, khoe chân, phối hợp với màu sắc tươi sáng ở phần dưới. Hạn chế những chi tiết cổ thuyền hoặc để lộ quá nhiều phần ngực, cánh tay, sẽ càng tăng khuyết điểm của cơ thể.

Dáng người hình chữ nhật

Nếu độ ngang của eo, hông, vai gần bằng nhau và gầy, thì dáng người của bạn là hình chữ nhật. Những ngôi sao có vóc dáng giống bạn là Natalie Portman, Cameron Diaz, Kate Hudson và Hilary Swank.

 

Natalie Portman

Natalie Portman

 

Phần cơ thể bạn cần khoe “triệt để” là cánh tay và đôi chân. Khác với hai dáng người phía trên, những bạn có dáng người hình chữ nhật không cần thiết phải sử dụng các chi tiết để “thu nhỏ” bất kỳ bộ phận nào. Những gì bạn cần làm là chọn những bộ đầm có thể làm bật lên tay và chân, đồng thời kết hợp cùng những chi tiết xếp nếp (như đăng ten, ren…) nhằm tạo ảo giác bộ phận trên cơ thể được “phóng to” hơn so với bình thường.

Dáng người hình quả táo

Dáng người hình quả táo có chút tương ứng với dáng người hình cái nêm khi mà phần lớn khối lượng cơ thể dồn vào phần trên hông, khiến phần lưng, mạng sườn, vai bị to ra và trông có cảm giác cơ thể bạn to hơn những dáng người khácDrew Barrymore, Queen Latifah, Eva Longoria và Jennifer Hudson là những người nổi tiếng có thân hình quả táo.

 

Jennifer Hudson

Jennifer Hudson

Những bạn có dáng người hình quả táo nên chú ý kéo dài phần giữa cơ thể cùng với việc tạo ảo giác phần eo nhỏ đi. Để làm được điều này, những mẫu đầm dự tiệc bạn chọn nên là đơn sắc, có các chi tiết cổ chữ V, có thể kết hợp cùng phụ kiện dây thắt lưng nhấn tại phần eo nhỏ nhất. Ý tưởng mặc những chiếc đầm ngắn để khoe đôi chân, thoát sự chú ý khỏi phần giữa cơ thể không được cân đối cũng mang hiệu quả cao.

Dáng người hình đồng hồ cát

Đây hẳn là dáng người gợi cảm nhất! Như chiếc đồng hồ cát, phần vai và phần hông của bạn tương đương nhau về tỷ lệ, đường nét cơ thể giao nhau tại phần eo không thể nào nhỏ hơn. Những ngôi sao nữ quyến rũ Beyonce, Salma Hayek, Scarlett Johansson, Halle Berry, Vanessa Minnillo đều có dáng người hình đồng hồ cát.

 

Beyonce

Beyonce

 

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson

Đường cong và đường cong là tất cả những gì bạn phải nghĩ đến. Mặc gì để nổi bật đường cong? Mặc gì để đường cong lộ rõ đầy gợi cảm? Hãy lựa chọn những mẫu đầm ôm khoe tối đa lợi thế cơ thể này, kết hợp cùng chiếc thắt lưng nhấn vòng eo đắt giá.

Xem thêm

Cách phối đồ cho nàng có chiều cao khiêm tốn

5 cách phối đồ thanh mảnh của các ngôi sao

Bí quyết mặc đẹp cho phụ nữ béo khỏe mũm mĩm

Nhóm thực hiện

Bài viết: Huong V.

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more