Bí quyết thành công đến từ những giấc mơ

Đăng ngày:

Ai cũng có ước mơ vì ước mơ không bị đánh thuế. Mơ ước để phấn đấu biến ước mơ thành hiện thực thì đó là một động lực và là một niềm vui.

Chúng ta thường mơ về những điều chúng ta chưa có hoặc chưa đạt được. Con người tham lắm, họ mơ ước rất nhiều. Có những mơ ước rất vĩ đại như được trúng cử tổng thống; cũng có những mơ ước bình dị hơn như được đi du lịch vòng quanh thế giới; và có cả những ước mơ nhỏ bé nữa, đó là được no ấm mỗi ngày.

 

Những giấc mơ luôn đẹp, hãy mơ đi để tự mỉm cười

Những giấc mơ luôn đẹp, hãy mơ đi để tự mỉm cười

Theo đuổi những ước mơ

Tôi cũng như bạn, ước mơ nhiều lắm và chúng nó thì luôn luôn đẹp. Ở mỗi giai đoạn, chúng ta lại có những mong muốn khác nhau. Lúc nhỏ, chúng ta thường mơ được trở thành công chúa giống trong chuyện cổ tích cô bé lọ lem. Lúc buồn, chúng ta lại mơ được gặp bà tiên hoặc ông bụt. Lớn hơn chút nữa, chúng ta mơ được khám phá thế giới bằng việc kiếm đủ tiền để đi du lịch. Rồi chúng ta mơ gặp được chàng hoàng tử giàu có và đẹp trai, được sống trong một ngôi biệt thự đẹp lung linh…

Người ta nói mơ thì luôn dễ nhưng để thực hiện giấc mơ thì không dễ chút nào. Những ước mơ thường xuất phát từ nhu cầu muốn được hạnh phúc và muốn được thỏa mãn. Để đạt được ước mơ, chúng ta phải nỗ lực làm việc rất nhiều. Sự thành công thể hiện niềm hạnh phúc của bạn khi đạt được những giấc mơ.

 

Bạn có đang theo đuổi những giấc mơ

Người ta nói mơ thì luôn dễ nhưng để thực hiện giấc mơ thì không phải dễ.

Thế nào là sự thành công?

Có rất nhiều định nghĩa về thành công, tùy thuộc vào môi trường bạn được nuôi dưỡng và giáo dục. Có nhiều bạn cho rằng thành công là khi bạn được trở thành quản lý của một công ty nước ngoài, lương tháng 2000 USD, shopping không phải suy nghĩ, đi du lịch bất cứ nơi nào bạn muốn, sở hữu một căn hộ cao cấp ngay trung tâm thành phố và có một ông chồng cũng kiếm tiền siêu không kém bạn, mà lại đẹp trai và chung thủy. Có bạn lại cho rằng, thành công đơn giản là được nhiều người nể trọng hoặc ngước nhìn dù công việc lương chưa được cao. Thành công có thể đến từ việc bạn đạt chỉ tiêu KPI của tháng (do công ty hoặc do chính bạn đặt ra), tiết kiệm đủ tiền để đăng ký du học lấy bằng thạc sĩ v.v …

Tôi nghĩ thành công hay hạnh phúc là nằm ở sự hài lòng từ chính bản thân mình, do mình và vì mình. Bạn nhìn lên để phấn đấu, nhìn xuống để cảm thấy may mắn. Chứ bạn đừng nhìn lên để cảm thấy bị thua kém, và nhìn xuống để cảm thấy được quyền tỏ ra trịnh thượng như “một người nào đó”.

Sự thành công, ngoài 90% sự cần cù, 10% là sự may mắn. Bạn không thể phủ nhận yếu tố may mắn, duyên và nợ dù bạn có “cần cù bù thông minh” đến cỡ nào.

 

Bí quyết thành công và hạnh phúc

Sự thành công, ngoài 90% sự cần cù, 10% là sự may mắn

Con đường nào dẫn tới thành công?

Nên nhớ rằng đâu đó đằng sau sự thành công, bạn phải chấp nhận trả một cái giá. Bạn có thể phải vùi đầu vào công việc và bỏ bê gia đình nhỏ, thường xuyên về trễ và không thể ăn một bữa cơm nhà đúng giờ như bao người. Bạn thường xuyên bị áp lực công việc đè nặng vì bạn phải có trách nhiệm chứng tỏ thương hiệu bản thân cho rất nhiều người. Bạn có thể phải làm mất lòng một số đối tượng để đạt được niềm tin của một số đối tượng…

Bạn biết đấy, có rất nhiều cuộc hội thảo trao đổi bí quyết thành công và cách làm giàu không khó. Tuy nhiên không phải thành công của kẻ khác có thể được áp dụng cho bạn. Bạn chỉ có thể học hỏi từ những sai lầm của kẻ khác. Và vì thế, con đường bạn đi không nhất thiết phải giống mọi người để được gọi là thành công, chỉ cần mọi người thừa nhận và đánh giá đúng năng lực của bạn là đủ vì chỉ bạn mới hiểu được mình đã thành công như thế nào.

Điều quan trọng để đạt được thành công là hãy mơ những ước mơ nho nhỏ phù hợp với từng giai đoạn của cuộc đời và hãy bắt tay vào thực hiện chúng. Chỉ có dám mơ và dám thực hiện ước mơ mới có thể khiến ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

 

hãy mơ những ước mơ nho nhỏ phù hợp với từng giai đoạn của cuộc đời

hãy mơ những ước mơ nho nhỏ phù hợp với từng giai đoạn của cuộc đời

Có nên ước mơ những giấc mơ xa vời?

Tôi khuyến khích bạn cứ mơ đi đã, mơ thật nhiều, giấc mơ xa vời cũng được. Quan trọng là bạn đã dám mơ. Vẫn lại là câu giấc mơ không bị đánh thuế, nếu mơ sai thì có thể lấy cục tẩy xóa đi mơ lại cái khác. Sau khi tự mỉm cười với giấc mơ của mình thì hãy quay về với thực tại đi nhé. Đó là mơ những giấc mơ vừa tầm với thôi. Hãy hạ độ khó của ước mơ xuống hoặc điều chỉnh hành động và phương pháp lại để đạt được ước mơ dễ dàng hơn. Dù có là những giấc mơ vừa tầm với, nhưng bạn cũng phải vạch ra đường hướng cụ thể để có thể theo đuổi giấc mơ ấy đến cùng. Khi bạn đã đạt được ước mơ số 1 rồi, bạn hoàn toàn có thể mơ giấc mơ số 2, nhớ là cũng vừa phải thôi nhé, để bạn đạt được hoàn toàn trong niềm vui và không có một sự căng thẳng nào.

Xem thêm

Đường xa chớ ngại: Bí quyết thành công của các nữ doanh nhân

Giấc mơ bình yên giữa dòng đời vạn biến

Diana Farkhullina: Thành công nhờ sự cầu toàn

Nhóm thực hiện

Bài: H.L – Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more