Phân biệt các loại kem che khuyết điểm khác nhau

Đăng ngày:

Kem che khuyết điểm là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình trang điểm của các tín đồ làm đẹp. Sản phẩm này được chia làm nhiều loại với kết cấu, màu sắc khác nhau để phù hợp với các loại khuyết điểm trên da.

kem che khuyết điểm

Dạng thỏi

Kem che khuyết điểm dạng thỏi có kết cấu dày nhất trong các loại che khuyết điểm vì được cô đặc thành dạng rắn. Vì thế, những sản phẩm này có độ che phủ tốt với vùng da mắt bị quầng thâm nghiêm trọng hoặc sẹo thâm do mụn để lại. Tuy nhiên, cũng vì độ dày đặc của kem nên kem dễ đọng trong các lỗ chân lông, nếu làm sạch da kỹ càng có thể gây mụn.

 

 

kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng thỏi

kem che khuyết điểm

Dạng lỏng

Kem che khuyết điểm dạng lỏng có kết cấu mỏng nhất trong các loại che khuyết điểm nên độ che phủ của kem vừa phải, có thể điều chỉnh tùy theo lượng kem lấy ra. Loại kem che khuyết điểm này phù hợp khi dùng cho những khuyết điểm nhỏ như đốm đỏ, vết thâm mờ, nếp nhăn… Nhờ có kết cấu mỏng nên kem dàn trải đều, thấm tốt trên da và lâu trôi. Khi dùng loại kem che khuyết điểm này, bạn có thể dùng cọ hoặc ngón áp út để tán kem, tạo lớp che phủ thật tự nhiên.

 

kem che khuyết điểm

Che khuyết điểm dạng kem

 

kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm có sẵn cọ tán

kem che khuyết điểm

Bút che khuyết điểm

Dạng kem

Che khuyết điểm dạng kem có kết cấu dày hơn dạng lỏng và thường được đựng trong các hũ hay hộp nhỏ. Loại kem này có độ che phủ vừa phải đến dày, phù hợp khi dùng cho quầng thâm mắt hay các vùng da không đều màu. Ngoài ra, che khuyết điểm dưới dạng cream này còn được thiết kế thành nhiều màu (tím, xanh, đỏ, hồng) thay vì chỉ có tông màu beige nhằm phục vụ cho nhiều loại khuyết điểm và nhiều tông màu da khác nhau, loại này thường được các chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp sử dụng.

kem che khuyết điểm

kem che khuyết điểm

 

Xem thêm:

Dùng kem che khuyết điểm đúng cách để che quầng thâm

Cuộc cách mạng kem nền trang điểm BB cream & CC cream

Làm đẹp với phấn nền, son môi & kẻ chân mày

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more