Nội thất phòng khách theo phong cách tối giản

Đăng ngày:

Một phòng khách mang phong cách tối giản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tạo cảm giác rộng rãi, hiện đại, sang trọng mà vẫn tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

noi that phong khach toi gian do noi that

Gợi ý nội thất phòng khách theo phong cách tối giản

Phòng khách giống như trái tim của ngôi nhà và cũng là nơi cần được chăm chút kỹ lưỡng nhất. Đối với người Việt Nam, phần lớn thời gian sinh hoạt, giải trí, thư giãn của gia đình đều diễn ra tại phòng khách, đồng thời đây cũng là nơi tiếp khách. Một phòng khách mang phong cách tối giản sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tạo cảm giác rộng rãi, hiện đại, sang trọng mà vẫn tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Phong cách tối giản không có nghĩa là sử dụng ít đồ dùng nội thất, không phải để tiết kiệm diện tích và tất nhiên cũng không nói lên rằng gia chủ là người thiếu cá tính mà ngược lại, nó thể hiện một cảm quan thẩm mỹ nhạy bén, đề cao tính ứng dụng và tôn trọng yếu tố thanh lịch.

Dưới đây là những gợi ý lựa chọn và bố trí nội thất phòng khách theo phong cách tối giản.

1. Xác định mục đích sử dụng

Bạn muốn sử dụng phòng khách hoàn toàn như một nơi tiếp khách trang trọng và tách biệt với khu vực cá nhân hay xem đó là khu vực sinh hoạt chung của gia đình? Nếu đã có không gian sinh hoạt riêng thì hãy trang trí phòng khách bằng những bức tranh nghệ thuật, hồ cá thủy sinh hoặc vài bức tượng yêu thích. Nếu phòng khách chính là không gian thư giãn của bạn, hãy ưu tiên chiếc tivi màn hình phẳng thế hệ mới, hệ thống âm thanh yêu thích, một bộ sofa êm ái hay chiếc ghế tựa dài thông minh. Nếu xác định được mục đích sử dụng, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn món đồ cần thiết cho căn phòng của mình.

 

noi that phong khach phong cach toi gian

Phòng khách dành riêng cho việc tiếp khách.

noi that phong khach toi gian

Phòng khách dùng để thư giãn.

2. Lựa chọn màu sắc

Nhắc đến phong cách tối giản người ta thường nghĩ tới 2 màu đen và trắng – 2 màu cơ bản thường được gọi là monochrome, mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, không nhất thiết lúc nào cũng chỉ sử dụng 2 màu này. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tông màu yêu thích như đỏ, cam, xanh lá cây v.v… Chìa khóa quan trọng là hãy chọn từ 2 đến 3 sắc độ khác nhau, trong đó có một màu chính định hình tông màu cho căn phòng, các sắc độ còn lại có thể nhạt hơn hoặc đậm hơn nhằm mang lại chiều sâu và cảm giác hài hòa.

 

noi that phong khach toi gian theo mau sac

Lựa chọn nhiều sắc độ để có một tổng thể hài hòa.

3. Lựa chọn đồ nội thất

Ngoài việc lựa chọn đồ nội thất thiết yếu phù hợp với mục đích sử dụng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu hình học, bề mặt trơn nhẵn, bóng sạch và ít chi tiết, phù hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng. Những bộ sofa lớn, đơn sắc hay những chiếc tủ âm tường vuông vức sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho không gian của bạn.

 

noi that phong khach toi gian nho thiet ke phang

Đồ nội thất trơn, phẳng, ít chi tiết phù hợp với phong cách tối giản.

4. Thiết kế ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu của phòng khách phong cách tối giản. Ánh sáng tự nhiên và các khung cửa sổ lớn sẽ làm cho căn phòng của bạn trông rộng hơn. Ngoài ra, sàn nhà nên được chiếu sáng bằng các loại đèn âm, đèn sàn hoặc đèn trang trí. Cũng giống như việc lựa chọn màu sắc, nên phối hợp nhiều nguồn sáng với các sắc độ khác nhau. Một căn phòng sáng sủa sẽ tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ và dễ chịu.

 

noi that phong khach toi gian theo anh sang

Sử dụng ánh sáng trời hoặc phối hợp nhiều nguồn sáng cho phòng khách.

Xem thêm: 

4 phong cách đồ nội thất cơ bản

Những sản phẩm nội thất mới nhất!

Ấm áp lan tỏa với đèn trang trí nội thất

6 nguyên tắc lựa chọn & bố trí bàn ghế phòng khách

Gợi ý trang trí nội thất phòng khách cho mùa thu

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more