Bí quyết tăng cân nhanh cho người gầy

Đăng ngày:

Vóc dáng hoàn hảo cân đối luôn là mơ ước của các chị em phụ nữ. Bên cạnh những bạn chọn phương pháp giảm cân thì cũng có nhiều trường hợp “cò hương” mong muốn được tăng cân. Vậy làm thế nào để tăng cân nhanh mà hiệu quả? ELLE chia sẻ các bạn bí quyết tăng cân nhanh cho người gầy qua những cách sau nhé.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Đây là yếu tố quan trọng, cần thiết nhất nếu bạn muốn tăng cân. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ luôn cần thiết với mọi người, đặc biệt những cô bạn gầy nhom cần bổ sung nhiều hơn. Dinh dưỡng đầy đủ giúp bạn bổ sung lượng calo trong cơ thể và không thể thiếu các nhóm chất sau:

Chất đạm – một trong những chất thiết yếu cho bí quyết tăng cân nhanh. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, chất đạm còn cung cấp lượng calo nhiều giúp quá trình phát triển hệ cơ và cân nặng. Do đó, nếu không muốn bị tích nước thì bạn phải cung cấp đầy đủ lượng đạm cho cơ thể.

Chất béo – nguồn năng lượng của cơ thể, đóng vai trò quan trọng, hỗ trợ cho quá trình tăng cân, hành thành các mô mỡ và tế bào mỡ. Vì vậy nên bổ sung chất béo sẽ giúp bạn tăng kích thước lượng mỡ cho các bạn muốn tăng cân.

Tinh bột – chất giúp tăng hiệu quả tăng cân cao nhất. Vì thế ngoài việc ăn cơm thì bạn hãy bổ sung thêm các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, củ cải để tăng cường lượng tinh bột cho cơ thể.

Vitamin – kích thích hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, đây cũng là chất thiết yếu của bí quyết tăng cân nhanh.

 

bi-quyet-tang-can-nhanh-danh-cho-nguoi-gay-ellevn-1

Nhóm thực phẩm dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho những cô nàng gầy.

Bổ sung các bữa phụ

Bên cạnh các bữa ăn chính, bạn nên tập thói quen bổ sung các bữa ăn phụ và ăn vặt. Bữa ăn này bổ sung thêm nhiều năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Ngoài 3 bữa ăn chính, bạn tạo thói quen ăn thêm sau 2 tiếng một lần. Các thức ăn phụ nhiều dinh dưỡng như: trái cây, sinh tố hoa quả, các loại bánh, sữa…

 

bi-quyet-tang-can-nhanh-danh-cho-nguoi-gay-ellevn-4

Thêm các bữa ăn phụ xen kẽ với 3 bữa chính.

Tập thể dục

Theo các nhà khoa học nghiên cứu, việc tập thể dục hằng ngày kết hợp với bổ sung dinh dưỡng là phương pháp tăng cân hữu hiệu. Bạn nên chọn những phương pháp và bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga, bơi lội… Các bài tập vừa sức này sẽ giúp cho khí huyết lưu thông, điều hòa cơ thể, ăn ngon miệng và tiêu hóa rốt hơn.

 

bi-quyet-tang-can-nhanh-danh-cho-nguoi-gay-ellevn-2

Vận động nhẹ nhàng giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đủ 8 tiếng/ngày đặc biệt rất quan trọng đối với người gầy. Bạn hãy ngủ trước 11 giờ đêm. Ngủ đủ giấc là cách tăng cân đơn giản nhanh nhất cho người gầy. Theo cách chuyên gia thì khi con người ngủ đủ về đêm, cơ thể được nghỉ ngơi, giảm tiêu hao năng lượng, đào thải các độc tố và hệ thống miễn dịch có thời gian phục hồi nhanh hơn.

 

bi-quyet-tang-can-nhanh-danh-cho-nguoi-gay-ellevn-3

Ngủ đủ giấc là bí quyết tăng cân nhanh nhất.

————-

Xem thêm

Bí quyết mặc đẹp cho phụ nữ béo khỏe mũm mĩm

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

Học cách giảm cân từ các bí quyết tăng cân

Nhóm thực hiện

Bài viết: Đình Đình (tổng hợp)

Hình ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more