[365 Beauty tips] 7 bí quyết giúp làn da đẹp khỏe sau tuổi 25

Đăng ngày:

Bạn đã biết những cách chăm sóc da ngoài 25 để duy trì làn da khỏe đẹp, nét tươi trẻ rạng ngời? Hãy khám phá 7 bí quyết giúp làn da khỏe đẹp sau tuổi 25.

Uống nhiều nước

Mọi người vẫn luôn được khuyên rằng hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước cũng là yếu tố tiên quyết giúp làn da khỏe đẹp và căng mọng lâu dài. Uống nước là cách bổ sung độ ẩm cơ bản nhất cho da trước các loại mỹ phẩm khác.

làn da khỏe đẹp

Rửa mặt sạch

Một làn da sạch sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da một cách hiệu quả nhất. Những cặn bẩn từ môi trường hay lớp trang điểm là nguyên nhân gây ra mụn và các vấn đề khiến da xấu đi nếu không được loại bỏ. Rửa mặt sạch 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt/tẩy trang sẽ mang lại một làn da sạch và khỏe.

làn da khỏe đẹp

Dùng kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa

Đa số phụ nữ ngoài 25 đều nghĩ rằng còn quá sớm để sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa. Thực ra, lão hóa là quá trình tự nhiên, có thể diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Dùng kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa từ sớm sẽ giúp giải quyết những dấu hiệu lão hóa từ khi còn nhen nhóm để ức chế quá trình lão hóa trên da.

làn da khỏe đẹp

Kem ngăn ngừa lão hóa dành cho ban ngày POND’S Age Miracle SPF 15 PA++, với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex™ hoạt động từ sâu bên trong (tại lớp biểu bì), thúc đẩy quá trình ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, tác động tích cực lên vùng da có nếp nhăn, vết chân chim và thâm nám, mang lại làn da mềm mại và đàn hồi rõ rệt.

Massage da mặt

Massage da mặt giống như giúp da “tập thể dục” vậy, chỉ cần dành 5-10 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để dưỡng da kết hợp các động tác massage để da mặt được căng mịn, đàn hồi hơn. Điều cơ bản trong massage da mặt là luôn kéo da theo chiều ngang hoặc chiều từ dưới lên để tránh tình trạng da chảy xệ. Dùng tay massage theo chuyển động tròn từ dưới lên từng vùng trán, mắt, má, cằm và cổ, mỗi thao tác lặp lại 10-15 lần.

làn da khỏe đẹp

Ăn uống điều độ

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng để nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp từ bên trong. Những bữa ăn đủ chất với nguồn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất sẽ cung cấp năng lượng cho da rạng rỡ và tràn đầy sức sống.

làn da khỏe đẹp

Ngủ sớm

Ngủ là khoảng thời gian da được phục hồi và tái tạo hiệu quả nhất. Các hoạt chất có trong các sản phẩm dưỡng da ban đêm cũng hoạt động tốt nhất trong giấc ngủ, giúp nuôi dưỡng làn da tối ưu. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày mang lại làn da tươi tắn, trẻ trung cho phái đẹp.

làn da khỏe đẹp

Vui vẻ, lạc quan

Stress công việc hay tình trạng lo lắng, mệt mỏi sẽ ảnh hưởng đến những điều tiết bên trong cơ thể gây mụn, sạm da và hơn hết là đẩy nhanh quá trình lão hóa mà không ai mong muốn. Vì thế, tại sao không giữ một tinh thần thư thái, vui vẻ để diện mạo và thần thái luôn thật tươi trẻ, tỏa sáng?

làn da khỏe đẹp

Xem thêm

Kế hoạch 12 ngày để có làn da đẹp

3 mẹo làm đẹp thư giãn ngày cuối tuần

5 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

Nhóm thực hiện

Bài Thủy Tiên

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more