ELLE lắng nghe bạn: Tìm bạn bè, khó hay dễ?

Đăng ngày:

Tôi là người coi trọng những khoảnh khắc dành cho bạn bè. Tuy nhiên, đã gần một năm nay, tôi hiếm khi nào gặp được những người bạn thân.

tim ban be kho hay de

Tìm bạn bè, khó hay dễ?

Tôi là người coi trọng những khoảnh khắc dành cho bạn bè. Tuy nhiên, đã gần một năm nay, tôi hiếm khi nào gặp được những người bạn thân. Mỗi khi tôi liên lạc với họ, họ thường trả lời: “Ôi, khi đấy tớ không có ở nhà” hay “Trời ơi, tớ có cả tấn việc tuần này, hôm khác nhé”. Thế rồi đến khi tôi phát bực và hỏi thẳng có phải họ muốn tôi tránh xa họ không, họ đều tỏ ra rất kinh ngạc. Như thế là thế nào mới được chứ, tìm bạn bè khó đến thế sao?

(Thanh Tâm, 26 tuổi)

Bực Bội ơi, nguôi giận nào. Bạn có biết không, có những người muốn đi chơi phải lên lịch hẹn trước vài tháng, thậm chí cả năm. Đó là câu chuyện thường gặp của thời đại chúng ta, và có vẻ như bạn bè của bạn là những người phụ nữ hiện đại, họ đúng là có rất nhiều việc phải làm. Họ cũng muốn đi chơi với bạn, nhưng họ đang ở độ tuổi cần phấn đấu cho sự nghiệp, còn dư chút thời gian nào thì lại phải dành cho bạn trai, cho chồng hay thậm chí cả con. Hãy kiên nhẫn một chút với họ, không phải họ không yêu mến bạn, họ chỉ bận rộn quá mà thôi. Thay vì hờn dỗi, nếu bạn thực sự muốn chia sẻ với bạn bè, hãy gửi cho họ những tấm post card nho nhỏ. Bạn cũng có thể tìm đến những người bạn mới có lối sống tương đồng với mình hơn trong khi chờ những người kia bớt bận rộn.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

Xem thêm

Những câu nói hay về tình bạn tâm đắc nhất

Chuyên mục ELLE lắng nghe bạn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more