Mẹo làm đẹp da bằng cà phê

Đăng ngày:

ELLE gợi ý một số mẹo làm đẹp da với cà phê – một loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và có giá thành khá rẻ nhưng mang đến nhiều lợi ích đáng kinh ngạc.

meo lam dep da tu ca phe

Mẹo làm đẹp da bằng cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Chất caffeine có trong cà phê hoạt động như một loại năng lượng kích thích lưu thông mạch máu, giúp làn da căng mịn và săn chắc. Đồng thời, caffeine còn hạn chế sự xuất hiện Cellulite (vùng mỡ tích tụ dưới da bị bao bọc bởi độc tố toxin, tạo nên dáng vẻ sần sùi như vỏ cam và là nguyên nhân chính gây lão hóa da). Bên cạnh đó, thành phần axit Nicotinic (Niacin) được tạo thành trong quá trình chế bến cà phê giống như một loại vitamin rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, cà phê còn chứa các chất chống ôxy hóa có khả tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn, khiến da trắng sáng tự nhiên.

Mang đến những lợi ích đáng kinh ngạc, cà phê là một loại nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, giá thành khá rẻ. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cà phê nguyên chất hoặc nếu không, sau khi pha một ly cà phê thơm ngon, bạn vẫn có thể sử dụng bã cà phê để làm đẹp. ELLE gợi ý cho bạn một số mẹo làm đẹp da tự nhiên với cà phê.

1. Tắm trắng 

Cà phê có thể sử dụng để tẩy tế bào chết và làm sáng da không thua kém các loại muối tắm trắng thường được dùng trong spa. Trong khi đó, các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, sữa chua, sữa tươi, mật ong, dầu ôliu… có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ và làm mềm da. Các nguyên liệu này có thể tạo nên một hỗn hợp tắm trắng an toàn, hạn chế các đốm đen trên da, khiến da trắng sáng mịn màng.

Cách làm: Trộn đều cà phê xay nhuyễn (hoặc bã cà phê) cùng với dầu dừa nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thay thế dầu dừa bằng các nguyên liệu tự nhiên khác đều được.

 

meo lam dep da tam trang bang ca phe

Mẹo tắm trắng da bằng cà phê

2. Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da từ cà phê và trứng gà có khả năng làm săn chắc da và giảm nếp nhăn. Lòng đỏ trứng gà giàu vitamin A, thành phần này có tác dụng chống ôxy hóa, có tác dụng ngừa mụn và chống lão hóa. Trong khi đó, lòng trắng trứng gà không những giúp da sáng đẹp mịn màng mà còn se khít lỗ chân lông. 

Cách làm: Trộn cà phê với lòng đỏ trứng gà thành một hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch. Mặt nạ này có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở khóe mắt, miệng, trán. Nếu thay lòng đỏ bằng lòng trắng trứng, bạn sẽ có mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên.

 

meo lam dep da tu mat na ca phe

Dưỡng da bằng cà phê

3. Làm mờ quầng thâm ở mắt

Bọng mắt và quầng thâm là mối lo ngại của nhiều phụ nữ. Đừng lo, tác dụng thần kỳ của cà phê sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cách làm: Trước khi đi ngủ, bạn thấm bông gòn vào nước cà phê mới pha rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Buổi sáng, tiếp tục dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm cà phê rồi lau lên mặt như một loại nước hoa hồng, sau đó rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Nước cà phê có khả năng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da, giúp ngăn ngừa mụn và chống viêm da.

 

meo lam dep da giam quang tham mat bang ca phe

Làm mờ quầng thâm ở mắt

4. Trị khô da, rạn da

Các vết rạn xuất hiện do cấu trúc da bị tổn thương và thường xảy ra ở các thời kỳ thay đổi hormone như dậy thì, tăng cân hay mang thai. Với tác dụng hạn chế cellulite của caffeine, cà phê có khả năng cải thiện làn da bị tổn thương.

Cách làm: Trộn đều cà phê với dầu ôliu. Thoa nhẹ hỗn hợp lên vùng da bị khô, rạn nứt, sau đó phủ lên một tấm khăn. Thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch.

 

meo lam dep da tu ca phe va dau olive

Trị khô da, rạn da

Xem thêm:

3 cách làm trắng da tại nhà với công thức làm đẹp đơn giản

Tẩy da chết và tan mỡ tự nhiên với bã cà phê

7 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more