8 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

Đăng ngày:

CHIỀU CAO (có lẽ) là điều đầu tiên mà các cô gái có chiều cao “khiêm tốn” luôn ghen tị với những người có vóc dáng cao ráo, bởi họ có đặc quyền ăn diện nhiều loại trang phục đa dạng mà không cần phải bận tâm đến vấn đề cao-thấp.

Cách phối đồ đẹp không phải là quá khó để tiến hành. Những cô nàng “nấm lùn” nên nhớ: Thời trang là một trong những loại hình sáng tạo không có giới hạn và là phương tiện hữu hình giúp bạn thể hiện bản thân. Vì thế, bạn không buộc phải gò ép bản thân vào bất cứ quy tắc ăn mặc nào.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

Có ngày bạn mặc một chiếc váy bút chì ôm sát, tôn lên những đường cong duyên dáng. Và cũng có ngày bạn thích nhìn mình “bơi” trong chiếc đầm mềm mại nhiều vải. Điều quan trọng ở đây chính là cảm nhận/cảm xúc của bản thân đối với loại quần áo mà bạn khoác lên người.

Dưới đây là những điều NÊN-KHÔNG NÊN cho những lúc bạn muốn diện mạo thấp bé trở nên cao hơn và gọn gàng hơn.

1. Đầu tư vào váy ngắn denim

Váy ngắn chắc chắn là sự chọn lựa hiển nhiên, nhưng mấu chốt ở đây chính là phom dáng phù hợp. Năm nay, denim là một trong các chất liệu được ưu ái nhất với sự trở lại đầy ngoạn mục của phong cách những năm 70, bạn đừng ngần ngại bổ sung thêm váy denim vào tủ quần áo.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

Nhớ rằng: Hãy tránh những chiếc váy ôm sát đùi! Thay vào đó, bạn nên ưu ái những chiếc váy chữ A lưng cao. Váy càng ôm, trông đôi chân càng ngắn trong khi váy xòe/hơi xòe sẽ khiến chúng trông dài hơn.

2. Tránh những đôi giày quai to

Những đôi giày có quai giày (nơi mắt cá chân) sẽ làm đôi chân của bạn trông ngắn ngủn. Giày cao gót không quai – đặc biệt là màu nude – sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Cần bằng chứng? Hãy nhìn Kim Kardashian.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

3. Luôn để ý đến đường lai quần (và hạn chế mặc quần phom rộng)

Những chiếc quần tây ống rộng trông lúc nào cũng tuyệt, nhưng chúng chỉ tuyệt trên lý thuyết đối với các cô gái bé nhỏ. Thay vào đó, hãy chọn quần ống đứng, hoặc quần skinny với lai quần phải ở ngay bên trên mắt cá chân, theo phong cách của Audrey Hepburn.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

4. Hãy chắc chắn rằng độ dài áo sơmi không dài quá xương hông

Áo sơmi hầu như hiện diện trong hầu hết tủ đồ của mọi người. Sẽ rất dễ mắc sai lầm trong lựa chọn khi bạn có dáng người thấp, đặc biệt khi bạn muốn diện những chiếc áo oversized. Độ dài của áo chỉ nên chạm đến hông chứ không phải mông. Để tạo điểm nhấn thú vị cho phần thân trên, hãy thử xắn tay áo lên, cởi vài cái nút hay cài lệch khuy.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

5. Hãy bỏ qua những chiếc áo Jacket không có đường vai (hoặc quá xuôi)

Bởi chúng sẽ khiến bạn trông thấp hơn. Như cách lựa áo sơmi, đừng chọn áo khoác có độ dài quá hông. Áo khoác có đường may ở vai sẽ định hình được dáng người, có nghĩa là nó sẽ làm bạn trông cao hơn và gầy hơn.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

6. Chọn váy midi chứ không phải maxi

Váy maxi sẽ làm bạn trông thấp và tròn trịa hơn rất nhiều. Hãy chọn váy midi hoặc váy bút chì, miễn là độ dài váy không dài qua đầu gối.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

7. Chọn những chiếc túi xách có phom đứng/cứng

Những chiếc clutch hiển nhiên là phụ kiện “đinh” cho các cô gái thấp người. Trong trường hợp bạn muốn mua thêm túi xách, hãy nhớ chọn những chiếc có phom dáng cụ thể, đừng chọn những chiếc “èo uột”.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

8. Chú ý đến chiều dài quần

Chiều dài quần là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc để “ăn gian” được chiều cao, hãy lưu ý rằng chiều dài trên mắt cá luôn có lợi cho hình thể của bạn, trừ khi bạn muốn trông thấp đi với kiểu quần dài ngang mắt cá hoặc quá dài đến mức đùn ở phần gấu.

7 bí quyết phối đồ đẹp để ăn gian chiều cao

Xem thêm:

Cách phối đồ đẹp cho nữ với gam màu đen

6 cách phối đồ họa tiết hoa đẹp nhất

10 Bí quyết mặc váy đầm đẹp cho dáng người nhỏ

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy, Joey (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more