Cách làm trắng răng tại nhà mà không tốn kém

Đăng ngày:

Có rất nhiều cách làm trắng răng đơn giản tại nhà, vừa hiệu quả, an toàn mà lại không hề tốn kém.

cach lam trang rang don gian tai nha

1. Vỏ chuối

Sử dụng vỏ chuối là một trong những cách làm trắng răng đơn giản mà hiệu quả nhất. Vỏ chuối chín chứa một hàm lượng cao chất potassium, chất này có khả năng làm bong các mảng bám vàng ố trên răng, giúp răng trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra, vitamin D có trong chuối còn giúp răng chắc khỏe hơn.

Cách làm: Chà nhẹ mặt trong của vỏ chuối lên răng từ 2 – 5 phút, đợi một lúc rồi đánh răng như bình thường. Thực hiện 2 lần/ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

cach lam trang rang tai nha bang vo chuoi

2. Vỏ cam

Trong vỏ cam có một chất tẩy trắng răng tự nhiên có tên là limonene, còn vitamin C có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn.

Cách làm: Rửa sạch vỏ cam và chà xát mặt trong lên răng từ 5-7 phút rồi đánh răng bình thường.

cach lam trang rang tai nha bang vo cam

3. Bánh mì

Bánh mì là loại nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm đối với người Việt. Tuy nhiên, sử dụng bánh mì để làm trắng răng không phải ai cũng biết.

Cách làm: Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lấy một phần nhỏ lớp cháy và trộn với kem đánh răng, sau đó đánh răng như bình thường.

Bánh mì cháy đen chỉ còn lại carbon, có tác dụng như than hoạt tính giúp răng trắng lên nhanh chóng. Bạn có thể cất lớp vỏ bánh mì cháy không dùng hết vào túi ni lông và để nơi thoáng mát cho lần sử dụng tiếp theo. Dùng tới đâu thì trộn hỗn hợp tới đó, không nên trộn một lần vì kem đánh răng sẽ bị khô. Với hỗn hợp này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để tránh tổn hại men răng.

cach lam trang rang tai nha  bang banh mi

4. Bột gạo

Trong gạo có vitamin PP rất tốt cho việc làm sạch men răng, giảm sâu răng, chống chứng viêm nha chu và có tác dụng sát khuẩn, giảm mùi hôi ở miệng.

Cách làm: Nghiền gạo thật nhuyễn hoặc mua bột gạo ở các siêu thị. Mỗi tuần 2 lần, bạn chà nhẹ bột gạo lên răng và giữ nguyên trong vài phút, sau đó đánh răng thật sạch. Lớp bột sẽ lấy đi những mảng ố vàng sâu trong kẽ răng. Bạn cũng có thể súc miệng bằng nước vo gạo.

cach lam trang rang tai nha bang bot gao

5. Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có lợi cho da và tóc mà còn rất tốt cho răng miệng. Dầu dừa có tác dụng kích thích enzyme tiết ra trong khoang miệng, kéo các độc tố ra khỏi chân răng và giết chết vi khuẩn.

Cách làm: Lấy 1-2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất ngậm trong miệng khoảng 3 phút rồi súc miệng liên tục để tinh chất dầu dừa làm sạch các mảng bám, vết ố trên răng. Sau đó đánh răng bình thường và súc miệng với nước sạch.

cach lam trang rang tai nha bang dau dua

6. Baking Soda

Baking Soda có thành phần hóa học là NaHCO3, thường được dùng như một chất thay thế cho kem đánh răng. Theo tạp chí Journal of Clinical Dentistry (06/2008), đánh răng với sản phẩm chứa Baking Soda có hiệu quả tốt hơn các sản phẩm khác. Chính vì thế, nhiều nhà sản xuất kem đánh răng đã đưa Baking Soda vào công thức của họ như một bí quyết làm trắng răng.

Cách làm: Trộn 2 thìa cà phê Baking Soda và nửa quả chanh thành một hỗn hợp sệt, sau đó bôi lên răng trong khoảng 2 phút rồi đánh răng bình thường. Bạn chỉ nên thực hiện cách này 1 lần/tuần để tránh làm hỏng men răng.

cach lam trang rang tai nha bang baking soda

Xem thêm: 

3 cách làm trắng da tại nhà với công thức làm đẹp đơn giản

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất

7 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more