Da trắng tự nhiên không cần kem trắng da

Đăng ngày:

Với xu hướng làm đẹp hiện nay, hầu như giới trẻ châu Á nào cũng muốn có một làn da trắng trẻo, hồng hào, căng mịn và đầy sức sống.

Thế nên, trên thị trường các loại kem trắng da mọc như nấm mà bạn lại không an tâm về nguồn gốc và chất lượng. Hiểu được tâm lý làm đẹp của các bạn, ELLE sẽ giới thiệu cách làm da trắng tự nhiên mà không cần dùng đến kem trắng da. Nào cùng xem nhé!

Đắp mặt nạ cho da

Muốn có làn da trắng hoàn hảo không tì vết, đắp mặt nạ cho da là phương pháp bạn nên thường xuyên áp dụng. Bạn nên chọn các loại mặt nạ tự nhiên hoặc có chiết xuất từ tự nhiên như trứng gà, chanh, mật ong, cà chua, chiết xuất từ gạo, bột ngọc trai, lựu… Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các cách làm trắng da từ các loại mặt nạ hỗn hợp đơn giản.

 

da-trang-tu-nhien-khong-can-kem-trang-da-ellevn-1a

Đắp mặt nạ cho da thường xuyên giúp da trắng hơn.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước ép cà chua, nước ép chanh và sữa chua không đường. Đắp đều lên bề mặt da trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Xem thêm Cách làm trắng da mặt tự nhiên tiết kiệm túi tiền

Tẩy tế bào chết

Để sở hữu một làn da trắng tự nhiên, khỏe mạnh và hồng hào, ngoài việc sử dụng mặt nạ thì tẩy tế bào chết cho da cũng là một dạng dưỡng da không cần đến kem trắng da. Thế nhưng bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1 lần/tuần. Đừng nên lạm dụng việc này nhiều nếu bạn không muốn làn da của mình bị bào mòn đi.

 

da-trang-tu-nhien-khong-can-kem-trang-da-ellevn-2

Bạn nên tẩy tế bào chết 1 tuần/lần

Bên cạnh những sản phẩm tẩy tế bào chết cho da có sẵn trên thị trường hay đến những tiệm spa, bạn có thể tự làm tại nhà như tắm với muối sữa bò, chanh và muối biển, cám gạo…

Xem thêm 

Bao lâu nên tẩy tế bào chết

5 công dụng làm đẹp từ chanh

Những thực phẩm làm trắng da

Ngoài những cách trên, bạn cũng nên làm đẹp làn da từ bên trong cơ thể để có thể sở hữu da trắng hồng, căng mịn tự nhiên mà không phải dùng kem trắng da. Những loại thực phẩm dinh dưỡng giúp da trắng tự nhiên từ bên trong một cách hoàn hảo nếu bạn thường xuyên dùng trong bữa ăn hàng ngày.

 

da-trang-tu-nhien-khong-can-kem-trang-da-ellevn-2

Các loại thực phẩm giúp da trắng tự nhiên như: đậu nành, rau quả chứa vitamin C, trà xanh…

– Đậu nành: có khả năng giảm quá trình lão hóa và chống ôxy hóa. Vì vậy đậu nành là một thực phẩm quan trọng hàng ngày nếu bạn muốn có làn da trắng sáng, rạng rỡ.

– Các loại trái cây và củ màu đỏ: chứa nhiều lycopene – chất chống ôxy hóa. Hợp chất này giúp giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da và giúp da trắng hơn.

– Rau quả chứa nhiều vitamin như quả kiwi, dâu tây, cà chua, cam, xoài…Tất cả những loại rau quả này đều có vitamin C – một trong những yếu tố quan trọng nhất làm cho làn da của bạn trông sáng hơn.

– Trà xanh: chứa các hợp chất chống viêm và tannin, có khả năng giúp giảm bọng trên da, làm mờ các vết thâm và làm trắng da.

Xem thêm

5 loại thực phẩm giúp chống lão hóa từ bên trong

Dưỡng trắng da mùa du lịch

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất

Giải đáp thắc mắc về chuyện làm trắng da

Nhóm thực hiện

Bài: Đình Đình

Ảnh: sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more