3 Nàng thơ của London

Đăng ngày:

Họ được gọi là “IT Girls” của London có thể vì vẻ đẹp khác thường, gu thẩm mỹ độc đáo, dòng dõi quý tộc, những người họ hàng danh tiếng hoặc những sở thích không thực dụng nhưng hấp dẫn. Các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất đều đã biến những nàng “Kate Moss mới” này trở thành những người mẫu đầy cá tính của riêng mình.

Lady Mary Charteris

-001

Đáp lại lời chê trách của NTK Nicole Fahri rằng những người nổi tiếng nhận tiền cho việc hiện diện trong các show diễn thời trang, Lady Mary Charteris nói: “Đơn giản vì họ (các NTK mốt) muốn những người thích hợp (tức là chúng tôi) ngồi hàng ghế đầu tiên. Để trưng diện trang phục, để tất cả mọi người đều nhìn thấy, và phải trầm trồ. Người ta chỉ chăm chăm chụp ảnh hàng ghế này mà thôi”.

Lady Mary Charteris là con gái 24 tuổi của bá tước vùng Wemyss, một dòng họ quý tộc lâu đời của Scotland, cháu gái gọi Daphne Guinness là cô. Năm 14 tuổi, cô được Isabella Blow phát hiện và tuyển chụp hình cho tạp chí Tatler (stylist nổi tiếng này cũng là người đầu tiên để mắt đến Alexander McQueen và siêu mẫu Stella Tennant). Mary Charteris trở thành người mẫu yêu thích của nhà thiết kế mũ tài ba Philip Tracy. Làm người mẫu cho ông, tức là “ngồi hàng giờ buôn chuyện, nghe nhạc, ăn bánh, trong khi nhiều vật dụng khác nhau lần lượt được thử trên mái tóc của cô”.

Ngoài việc làm người mẫu, chơi DJ, viết blog về trang phục hàng ngày của mình cho Vogue Anh, cô gái quý tộc Anh còn có người yêu là một nhạc công nhạc rock. Không thể biết được rằng bao nhiêu phần trong “điều đó” của Mary Charteris bắt nguồn từ đặc quyền quý tộc làm bạn thân với những tên tuổi sáng tạo nổi tiếng của nước Anh từ khi còn nhỏ. Còn bao nhiêu phần thuộc về thái độ (và cả bề ngoài) phớt Ăng-lê đầy hấp dẫn, điều làm cho cô nổi bật bất kể khi mặc áo da cũ, váy mua ở chợ trời, diện trang phục hàng hiệu của Marc Jacobs và Rodarte, hay trên ảnh quảng cáo.

Sau cuốn look book quảng cáo BST trang sức của Louis Vuitton năm ngoái, Mary Charteris cùng nhóm IT Girls của thời trang tiếp tục xuất hiện đằng sau những mẫu kính mát mới nhất của thương hiệu Pháp.

Alice Dellal 

fashion_trend_205_of_6

Ngoài dòng “máu xanh” (quý tộc), mối liên quan đến nhạc rock cũng có thể khiến các cô gái nổi lên như cồn ở London (Kate Moss cũng đã có thời yêu ca sĩ trưởng của một ban nhạc rock nổi tiếng). Nhạc rock là biểu tượng của vẻ đẹp phóng khoáng, sự tự do của tuổi trẻ, nguồn năng lượng “đường phố” không bao giờ cạn. Có thể vì thế mà Alice Dellal, cô gái có mái tóc dài nhưng cạo trọc một nửa đầu đầy khiêu khích, phong cách được báo chí thời trang Anh một thời gọi là “cần phải tẩy sạch” hay “trông như vừa bước ra từ video của Nirvana”, mà dân thời trang không bao giờ nghĩ rằng được phép bước vào một show diễn thời trang sang trọng, lại được Karl Lagerfeld chọn làm khuôn mặt cho dòng túi xách mới nhất mang tên “Boy” của Chanel.

“Không một buổi tiệc nào đáng đi nếu không có Alice Dellal xuất hiện” – tờ Telegraph viết năm 2008, khi cô gái 21 tuổi này trở thành gương mặt quảng cáo cho Mango và thay thế Kate Moss làm gương mặt đại diện cho thương hiệu đồ lót Agent Provocateur. Còn biên tập viên của ELLE Avril Mair thì cho rằng, ở người mẫu trẻ này có điều gì đó làm người ta nghĩ đến chính  Kate Moss thời bấy giờ.

Tuy vậy, thật nhầm nếu bạn nghĩ Alice Dellal đơn thuần là một cô gái trẻ có ngoại hình ngỗ ngược. Đầu tiên, cô là người thừa kế tài sản của một tỉ phú bất động sản người Anh, con đỡ đầu của nhiếp ảnh gia danh tiếng Mario Testino và ca sĩ Mick Jagger của ban nhạc The Rolling Stones. Là người thừa hưởng bộ gene của mẹ, một người mẫu người Brasil, có anh trai là chủ một phòng tranh nghệ thuật và chị gái là nhà thiết kế giày sở hữu thương hiệu Charlotte Olympia nổi tiếng, bản thân Alice còn là một nhạc công chơi bộ gõ của ban nhạc punk nữ tuy còn ít người biết đến mang tên “Thrush Metal”.

Hot girl nổi loạn không chỉ gây sự chú ý của Karl Lagerfeld, người đã khoác lên người cô trang phục vải tweed và ren thể hiện một nét đẹp ngầm ương ngạnh của Chanel, cô cũng là gương mặt quảng cáo BST Marc by Marc Jacobs của mùa Xuân Hè năm nay.

Alexa Chung

-006

So với Mary Charteris quý tộc và Alice Dellal chơi nhạc punk, Alexa Chung trông giống một cô hàng xóm khiêm tốn và thân thiện hơn là một ngôi sao thời trang từng được ví là “một Kate Moss cho thế hệ thanh thiếu niên mới”. Sinh năm 1983 trong một gia đình bố là một nhà thiết kế đồ họa gốc Á, mẹ là nội trợ, Alexa Chung đã làm nên sự nghiệp trong mơ của hàng triệu cô gái trẻ trên thế giới. Cô trở thành ngôi sao truyền thông và biểu tượng thời trang từ một người mẫu không tên tuổi.

Người ta biết đến cô không chỉ vì dáng người thanh mảnh và vẻ đẹp trong trẻo, phong cách ăn mặc trẻ trung nhưng thanh lịch (sự “tự nhiên” một thời đem lại danh tiếng cho Audrey Hepburn), mà còn nhờ những cuộc phỏng vấn của cô với các NTK mốt nổi tiếng, từ Karl Lagerfeld đến Jean Paul Gaultier và Margherita Missoni.

Năm 2009, ELLE trao tặng cô danh hiệu ELLE Style Awards dành cho MC truyền hình có phong cách của năm. Cô trở thành gương mặt của DKNY, Lacoste, “cho mượn” tên mình cho thiết kế túi xách Alexa trở thành sản phẩm nổi tiếng của Mulberry. Cô cộng tác với dòng thời trang phổ thông Madewell thiết kế BST Xuân-Hè năm 2010 và là một trong những “nữ đại sứ” của Chanel.

Hiện tượng Alexa Chung không gắn với phong cách “cool vintage” như những IT Girl khác của thời trang. Cô là một trong những người tích cực quảng bá cho thời trang Anh trên thế giới, bằng việc bỏ tiền túi mua để mặc các trang phục của nhiều NTK Anh trẻ tuổi khi dự các sự kiện thời trang.

Vì thế nếu ai muốn thấy một phong cách thời trang Anh đương đại qua những thiết kế của J.W. Anderson, Christopher Kane hay Mary Katrantzou, thì chỉ việc dõi theo thật sát những bước chân của Alexa Chung – cô gái được chụp hình nhiều nhất của thời trang thế giới.

Bài: Thành Lukasz – Ảnh: Corbis

Phái đẹp – ELLE

ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more