[365 beauty tips] 7 cách chống lão hóa toàn diện từ đầu đến chân

Đăng ngày:

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm và phương pháp chống lão hóa. ELLE gợi ý 7 bí quyết chống lão hóa toàn diện cho phái đẹp.

1. Ủ tóc 

Sự thiếu hụt độ ẩm cũng như các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh sẽ diễn ra cùng với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Vì thế, khi thấy tóc bắt đầu bị khô, xơ, hãy chăm sóc mái tóc với những sản phẩm đặc trị hoặc ủ tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên để phục hồi tóc. Cụ thể, các loại tinh dầu dừa, dầu argan, trái bơ, chuối sẽ tăng cường độ bóng khỏe, ẩm mượt cho mái tóc rất hiệu quả nếu sử dụng để ủ tóc 1-2 lần/tuần.

ủ tóc

2. Tẩy tế bào chết toàn thân

Việc loại bỏ những lớp tế bào chết trên bề mặt da sẽ kích thích da sản sinh các tế bào mới cũng như hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. Bạn có thể tự tạo các hỗn hợp tẩy da chết từ đường nâu, mật ong hoặc muối biển cho da mặt lẫn cơ thể.

tay-te-bao-chet

3. Đắp mặt nạ

Tương tự như việc tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ là khoảng thời gian để các cô nàng “yêu chiều” bản thân và chăm sóc làn da chu đáo hơn một chút. Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm đã có các dạng mặt nạ chống lão hóa cho da mặt, ngoài ra, các loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng rất đơn giản để thực hiện. Sữa chua, bột trà xanh, mật ong, yến mạch… đều là những thành phần chống lão hóa và dưỡng ẩm hiệu quả khi kết hợp với nhau.

dap-mat-na

4. Tránh xa ánh nắng

Các loại tia UV là tác nhân gây hại và thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra trên làn da. Không chỉ làm da mất nước, ánh nắng mặt trời còn kích thích sản sinh các hắc tố melanin khiến da bị nám, sạm đen. Vì thế, đừng bao giờ “phơi” làn da trực tiếp dưới nắng, hãy dùng các sản phẩm chống nắng và che chắn cho làn da mỗi khi ra ngoài.

5. Dùng kem ngăn ngừa lão hóa từ tuổi 25

Ở độ tuổi 25, da đã bắt đầu bước vào quá trình lão hóa và cần những bước chăm sóc đặc biệt hơn, cụ thể là các sản phẩm chống lão hóa. Không thể phủ nhân tác dụng dưỡng da của các thành phần thiên nhiên nhưng với công nghệ tiên tiến và nghiên cứu mới từ các hãng mỹ phẩm thì các loại kem chống lão hóa sẽ tập trung làm đúng nhiệm vụ của mình – vừa phòng chống, vừa nuôi dưỡng và bảo vệ da.

pond-s-age-miracle-day-cream-spf-15-pa

Kem ngăn ngừa lão hóa dành cho ban ngày POND’S Age Miracle SPF 15 PA++, với công thức chứa phức hợp Intelligent Pro-Cell Complex™ hoạt động từ sâu bên trong (tại lớp biểu bì), thúc đẩy quá trình ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, tác động tích cực lên vùng da có nếp nhăn, vết chân chim và thâm nám, mang lại làn da mềm mại và đàn hồi rõ rệt. Đồng thời, có bổ sung SPF15 PA++ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

6. Ăn các thực phẩm chống lão hóa

Bên cạnh các tác động từ bên ngoài, chống lão hóa từ bên trong bằng nguồn thực phẩm giàu vitamin và các chất chống ôxy hóa (antioxidants) sẽ ức chế quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Những loại thực phẩm chống lão hóa điển hình có thể kể đến là cá hồi, trái việt quất, trà xanh matcha, cải xoăn… Bổ sung những món này trong thực đơn hàng ngày sẽ nuôi dưỡng làn da hoàn hảo từ bên trong.

viet-quat

7. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Bạn có biết rằng việc sử dụng điện thoại di động, máy tính quá nhiều cũng ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Loại sóng phát ra từ điện thoại, màn hình máy tính có thể gây ra nếp nhăn và gây sạm da mà bạn không hề hay biết. Vì thế, hãy cắt giảm thời gian sử dụng các thiết bị này để tránh những tác động xấu lên làn da.

bảo vệ da

Xem thêm:

Top 10 sản phẩm dưỡng da chống lão hóa tốt nhất

Sử dụng mỹ phẩm đúng cách để chống lão hóa

8 thói quen giúp duy trì làn da đẹp và khỏe

 

Nhóm thực hiện

Thủy Tiên thực hiện

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more