7 xu hướng thời trang phong cách vintage 2015

Đăng ngày:

Thời trang phong cách vintage luôn được các cô gái ưa chuộng bởi dư vị cổ điển mà nó mang lại. Hãy cùng xem qua 7 xu hướng nổi bật nhất trên sàn diễn thời trang 2015!

1. Họa tiết hoa

Họa tiết hoa (florals) là yếu tố không thể thiếu của trang phục phong cách vintage. Năm 2015, họa tiết hoa có xu hướng lớn và đậm với các gam màu trầm như nâu, đỏ, xanh quân đội… tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ, gợi lên hình ảnh của những khu rừng già nhiệt đới. Vì item này vốn đã rất nổi bật nên bạn chỉ cần phối với áo thun trắng hoặc các món đồ đơn sắc.

 .

phong cach vintage chan vay hoa tiet hoa

Thời trang họa tiết hoa

 

phong cach vintage hoa tiet florals

Họa tiết hoa trên sàn diễn thời trang

2. Thời trang Re-Mix 1970

Xu hướng này được gọi là “sự tinh tế của những năm 70s”. Sàn diễn thời trang 2015 ghi nhận sự trở lại của phong cách in chắp vá, denim và da. Chất cổ điển cùng một chút mạnh mẽ của trào lưu hippie đã mang lại cho cô gái vintage cái nhìn mới thay vì chỉ váy áo dịu dàng. Những yếu tố đặc trưng của xu hướng này là chi tiết tua rua, quần ống loe, da lộn và gam màu trầm.

 .

phong cach vintage thap nien 70

Thời trang Re-Mix 1970

3. Xu hướng ren trắng

Những chiếc đầm dài, áo cánh, váy ngắn, áo jacket và thậm chí cả quần làm từ ren trắng sẽ mang lại cho bạn nét lãng mạn thuần khiết của những nàng công chúa. Nếu không phải là một cô gái quá nữ tính, bạn vẫn có thể chọn phụ kiện điểm chi tiết ren như giày dép, túi xách hay băng đô. Ngược với suy nghĩ rằng ren chỉ dành cho quý bà sang trọng, ren trắng rất hợp với những fashionista trẻ.

 .

phong cach vintage ren trang

Xu hướng Ren trắng

4. Họa tiết gingham

Bắt nguồn từ chữ “genggang” trong tiếng Malaysia (có nghĩa là “sọc”), gingham du nhập vào châu Âu từ thế kỷ thứ 17 và phát triển từ sọc trơn thành sọc kẻ ca rô chìm, thường có hai màu sắc với độ đậm nhạt khác nhau. Họa tiết này từng rất được ưa chuộng trong những năm 50, 60 của thế kỷ trước và là một trong những họa tiết quen thuộc của phong cách vintage.

 .

phong cach vintage hoa tiet gingham

Họa tiết gingham

5. Military và Safari

Các thiết kế lấy cảm hứng quân đội và nét hoang dã của những người thợ săn là xu hướng đáng để thử trong mùa này. Bạn có thể trộn các màu sắc truyền thống của military và safari với các màu sắc phi quân sự khác. Ngoài ra, họa tiết camouflage hay hình in động vật còn được biến tấu với bảng màu đa dạng, tạo nên nét mới cho phong cách này.

 .

phong cach vintage military va safari

Military và Safari

6. Gam màu nóng

Thời trang vintage không chỉ giới hạn trong các gam màu pastel như xanh ngọc, hồng phớt hay vàng mỡ gà nữa mà đang có xu hướng đậm và gợi cảm giác ấm nóng như hổ phách, vàng nghệ tây, vàng hoàng yến, masala, cam, nâu, đỏ rượu… Tuy nhiên, nếu muốn thử nghiệm xu hướng này, bạn phải nhận biết màu da của mình và lựa chọn màu sắc cho phù hợp.

 .

phong cach vintage gam mau nong

Gam màu nóng

 

phong cach vintage mau do ruou

Màu đỏ rượu

7. Quần culottes

Đây là xu hướng thoải mái và đang rất được phái đẹp ưa chuộng. Bạn có thể mặc chúng với một đôi sandals đế bằng hoặc giày cao gót. Tuy nhiên, phải thật sự chú ý đến tỉ lệ nếu bạn không muốn mình trở nên “mất hút” trong bộ trang phục.

 .

phong cach vintage quan culottes

Quần culottes

Xem thêm: 

Sự trở lại của phong cách thời trang thập niên 60

Nhịp đập vintage: Thời trang qua các thập niên 60, 70, 80

Nhịp đập vintage: Thời trang qua các thập niên 20, 30, 40, 50

Nhóm thực hiện

Theo Đoàn Trúc/ Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more