Nhìn lại khoảnh khắc đáng nhớ của Trọng Hiếu Vietnam Idol 2015

Đăng ngày:

Chặng đường đến với ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2015 của chàng trai duyên dáng Trọng Hiếu quả thật rất thú vị.

Xuất thân là một vũ công, chàng trai đa tài Nguyễn Trọng Hiếu chinh phục Ban giám khảo chương trình Vietnam Idol 2015 ngay từ vòng Thử giọng khu vực phía Nam. Yếu tố khiến Trọng Hiếu thuyết phục được các vị giám khảo khó tính không chỉ là giọng hát đầy nam tính, đó còn là nét duyên trời cho cùng phong cách trình diễn vô cùng cuốn hút mà như giám khảo Thanh Bùi khẳng định thì chính cái duyên sân khấu này của chàng Việt kiều Đức chắc chắn sẽ “hớp hồn” các nữ khán giả.

Phong cách bụi bặm, nam tính cùng tính cách tinh nghịch chính là điểm sáng gây ấn tượng của Trọng Hiếu

Trọng Hiếu tại vòng Thử giọng khu vực phía Nam: Phong cách bụi bặm, nam tính cùng tính cách tinh nghịch chính là điểm sáng gây ấn tượng của anh

Tiếp tục sở hữu tấm vé vào vòng Studio, Trọng Hiếu chưa thật sự thể hiện được nội lực giọng hát mà chương tình tìm kiếm ngoài điểm mạnh vũ đạo. Đây cũng chính là thứ khiến giảm khảo Thanh Bùi phải cân nhắc khi đưa ra lựa chọn dành cho chàng trai này.

Tuy nhiên, phần thi đầy bùng nổ của Trọng Hiếu trong Đêm tranh tài Top 5 nam đã đưa anh lên nấc thang an toàn. Chàng ca sĩ với đôi má lúm đồng tiền khoét sâu thể hiện trọn vẹn sự sôi động trong nhịp điệu cùng vũ đạo đẹp mắt khi trình bày ca khúc “Happy” của ca sĩ Pharrell Williams khiến không gian xung quanh nóng hẳn lên theo từng câu ca của anh.

Điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của anh, không thể không kể đến tiết mục được đánh giá xuất sắc nhất của Trọng Hiếu trong vòng Gala chủ đề “Những ca khúc quốc tế” mùa Vietnam Idol năm nay: phần trình diễn ca khúc “Uptown Funk” của ca sĩ Bruno Mars. Sự táo bạo trong quyết định chọn lựa ca khúc hit mùa Hè đã giúp anh đến gần hơn với thành công.

Trọng Hiếu 3

Với lợi thế vũ đạo cùng tính cách vui vẻ, Trọng Hiếu luôn biết cách khiến không gian khán phòng trở nên sôi động hơn bao giờ hết

Tính đến thời điểm này, Trọng Hiếu vẫn chưa thể hiện giọng hát trong bất kỳ ca khúc tiếng Việt nào. Hiểu được điều đó, việc chọn bản hit “Anh mơ” của ca sĩ Anh Khang trong vòng Gala 2 chủ đề “Top hits – Những ca khúc được yêu thích nhất trong 5 năm gần đây” được xem là quyết định đúng đắn. Tính trữ tình của “Anh mơ” qua giọng hát của Trọng Hiếu Idol khiến không ít trái tim phái đẹp phải nao lòng.

 

Trọng Hiếu trình bày ca khúc "Anh mơ"

Trọng Hiếu trình bày ca khúc “Anh mơ”

Trong đêm chủ đề “Đêm nhạc sôi động”, Trọng Hiếu tự tin trình bày sở trường của bản thân qua ca khúc “Livin’ La Vida Loca” của ca sĩ Ricky Martin. Sự đam mê và nhiệt huyết của anh khiến khán phòng như vỡ òa.

Trọng Hiếu tái hiện lại ca khúc Livin’ La Vida Loca” của ca sĩ Ricky Martin

Trọng Hiếu tái hiện lại ca khúc Livin’ La Vida Loca của ca sĩ Ricky Martin

Bản mash-up “Chỉ riêng mình anh – Mirror” trong đêm Gala 4 chủ đề “Nhắn gửi yêu thương” với sự trình bày đầy duyên dáng của Trọng Hiếu đã chinh phục trọn vẹn khán giả và ban giám khảo. Sự tự tin cùng phong thái chuyên nghiệp đã mang đến cho anh lời khen ngợi từ Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Mark Walton: “Bạn rất gần với đẳng cấp quốc tế”.

 

Trọng Hiếu hát bài "Chỉ riêng mình anh - Mirror"

Trọng Hiếu hát bài “Chỉ riêng mình anh – Mirror”

Tiếp tục cơ hội đi đến đêm chủ đề “Phá cách”, Trọng Hiếu không khiến tấm vé đi đến thành công này trở nên phí hoài khi anh mạnh mẽ bứt phá khỏi phong cách sôi động để hóa thân vào cái da diết mà bản hit “Animals” của Maroon 5 cần có. Anh thể hiện khả năng biến hóa không có điểm dừng trên sân khấu.

Trọng Hiếu cháy hết mình với ca khúc Animals

Trọng Hiếu cháy hết mình với ca khúc Animals

Vào đêm Gala 7, anh chọn “Con đường tôi” của nhạc sĩ Khắc Hưng để biểu diễn. Đây là lần thứ ba Trọng Hiếu hát solo ca khúc tiếng Việt. Và chính anh đã vượt qua rào cản của bản thân khi thể hiện được “trình” tiếng mẹ đẻ ngày càng có sự tiến bộ.

Là gương mặt sáng giá trong đêm chung kết cuộc khi Vietnam Idol 2015, ca khúc “Rời” do nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho Trọng Hiếu vừa là cơ hội vừa là thách thức dành cho anh. Đây là bản hit đầy sôi động của ca sĩ Trung Quân Idol và Hằng Bingboong, vì tính chất bài hát rất “nhiệt” nên anh chàng Việt kiều Đức có thể phô diễn lợi thế vũ đạo. Mặt khác, chàng trai này gặp phải thử thách khi cần thể hiện khả năng hát tiếng Việt vượt trội hơn nữa.

Cũng trong đêm chung kết chứa nhiều cung bậc cảm xúc này, Trọng Hiếu chọn “You Are Not Alone” của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson để gửi đến khán giả tình cảm của anh một lời sẻ chia và đồng cảm với những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn. Bằng niềm cảm xúc chân thành cùng sự cô đọng trong câu hát, anh khiến Ban giám khảo không tiếc lời khen ngợi, từ giám khảo Thanh Bùi: “Anh đánh giá cao nhất về sự chân thành, sâu sắc khi em hát, ánh mắt của em hát khi em nhìn ba của em, đó là một nghệ sĩ, trong những khoảnh khắc đó anh nhớ lại gia đình anh, một người nghệ sĩ là cho khán giả quên tất cả mọi thứ và cuốn hút khi em đứng trên sân khấu”, đến nữa giám khảo Thu Minh: “Ngay khi em hát câu đầu tiên, chị đã cảm thấy rất rung động. Và chị thật sự hạnh phúc khi ngồi đây làm ban giám khảo vì khi mình làm một công việc nào đó, mình phải có niềm đam mê và hạnh phúc khi làm công việc đó. Ngày hôm nay, em đã cho chị niềm vui và hạnh phúc đó. Cám ơn em. Có 4 điều tạo nên một nghệ sĩ. Năng lượng, đam mê phía trong. Là một ca sĩ đứng trên sân khấu thì giọng hát là đầu tiên, sắc âm giọng em rất đặc biệt, nồng ấm trong trái tim…. Em cho chị cảm nhận được điều đó. Và điều tiếp theo là một dancer em lại còn là một ca sĩ hát live tốt như vậy nữa thì em xứng đáng trở thành một ngôi sao giải trí hàng đầu Việt Nam”. Nữ diva Thanh Lam cũng dành cho Trọng Hiếu những lời khen tặng: “Chị nghĩ chúng ta cũng không cần phải nói quá nhiều, cái quan trọng là vượt qua chính mình, hôm nay Hiếu hát thì Hiếu sẽ chỉ thể hiện phần kết hợp với vũ đạo nhưng thật sự chị đã rất rung động vì chị nghe được cảm xúc của Hiếu”.

 

Trọng Hiếu trình bày ca khúc "You are not alone"

Trọng Hiếu trình bày ca khúc “You are not alone”

Chính vì những tố chất mà anh sở hữu cùng tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ, Trọng Hiếu đã tỏa sáng tại Vietnam Idol 2015 với ngôi vị Quán quân. Trọng Hiếu có thể sẽ là cái tên mang đến cho nền âm nhạc Việt Nam cơ hội hội nhập với nền âm nhạc thế giới.

 

nguyen trong hieu dang quang vietnam idol 2015

Giây phút đăng quang của Nguyễn Trọng Hiếu Vietnam Idol 2015

Sức hút của Trọng Hiếu không chỉ dừng lại ở giọng hát hay vẻ ngoài thu hút mà còn đến từ trái tim ấm áp của anh dành đến mọi người xung quanh. Giây phút đăng quang, anh không quên người bạn đã cùng anh thi tài trong suốt chặng đường Vietnam Idol – Á quân Bích Ngọc và thể hiện tình cảm, sự trân trọng bằng hành động ra tận mép sân khấu đón cô vào chung vui cũng như một lần nữa vinh danh tài năng của nữ thí sinh này. Hành động đẹp chỉ đến từ những tấm lòng đẹp.

Xem thêm:

Nhật Thủy đăng quang Vietnam Idol 2014

Chung kết Vietnam Idol 2014 và những màu sắc đẹp

 

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more