Best in Show Thời trang Thu-Đông 2015: Versace

Đăng ngày:

Bằng cách làm mới những giá trị cốt lõi của nhà Versace trong thời đại kỹ thuật số, Donatella mang đến hình ảnh của những cô gái thời thượng và cực kỳ sành điệu.

Best in Show Thời trang Thu-Đông 2015: Versace

Best in Show Thời trang Thu-Đông 2015: Versace

Cảm hứng

Thông điệp về kỷ nguyên số được NTK Donatella Versace gửi gắm qua BST Thời trang Thu-Đông 2015. Mục tiêu số hóa nội dung là định hướng phát triển tối quan trọng của Versace bằng cách sử dụng những phương thức giao tiếp của giới trẻ hiện đại: ký tự hình ảnh (emoji), biểu tượng xúc cảm (emoticons) và những cụm từ khóa (hashtag). Xuyên suốt BST Thu – Đông năm nay, những giá trị hiện đại và truyền thống, quá khứ và hiện tại được xen kẽ nhau nhằm tái khẳng định sự giao thoa hài hòa của bản sắc truyền thống, yếu tố di sản của nhà mốt Versace và sự bứt phá của công nghệ thời đại mới.

Không gian trình diễn

Phần phông nền được dựng nên bởi những cột thép vững chắc tái hiện họa tiết Hy Lạp đặc trưng của Versace. Hệ thống đèn rọi từ phía sau thể hiện ẩn ý những giá trị truyền thống vẫn mãi là ngọn hải đăng soi sáng con đường phát triển phía trước của nhà mốt danh tiếng. Nhạc nền của buổi trình diễn là ca khúc When Doves Cry của Prince, biểu tượng âm nhạc một thời.

Thời trang

Yếu tố ứng dụng được NTK Donatella Versace đặc biệt quan tâm thể hiện qua những mẫu trang phục thỏa mãn công năng sử dụng. Đó là kiểu áo khoác trench với màu sắc nổi bật, đầm mini sặc sỡ sắc ánh màu disco và những đường cut-out táo bạo được lấy cảm hứng từ kỹ thuật may đo couture. Những mẫu suit in họa tiết kẻ sọc, áo sweatshirt dập nổi logo, hoặc những chiếc áo khoác bằng chất liệu lông thú trở nên vô cùng biểu cảm với những biểu tượng quen thuộc của mạng xã hội như @, #…

 

Những ký tự, họa tiết đặc trưng của Versace liên tục được nhắc lại trên những món phụ kiện nổi bật.

Những ký tự, họa tiết đặc trưng của Versace liên tục được nhắc lại trên những món phụ kiện nổi bật.

Phụ kiện

Những mẫu túi cầm tay với họa tiết La Mã đặc trưng được xử lý theo kỹ thuật chần bông trên chất liệu da; những đôi bốt cao cổ bằng da bóng với phần mũi giày được thiết kế thon nhọn cùng phần đế khắc họa tiết La Mã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Về trang sức, những mẫu vòng cổ to bản (choker) và vòng tay với chữ cái V, E, R, S, A, C, E giúp truyền tải thông điệp kỷ nguyên số xuyên suốt BST.

 

Những kiểu giày statement giúp bạn trở thành tâm điểm.

Những kiểu giày statement giúp bạn trở thành tâm điểm

Không thể bỏ qua

Ký tự hình ảnh (emoji), biểu tượng xúc cảm (emoticon) và những cụm từ khóa (hashtag) – ngôn ngữ gắn liền với cuộc sống hiện đại của giới trẻ được tái hiện sinh động qua kỹ thuật ghép mảnh chất liệu gương khảm sau đó thêu lên bề mặt trang phục một cách tỉ mỉ. Xen kẽ với đó là họa tiết La Mã đặc trưng của Versace thể hiện ẩn ý giao thoa giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Khách VIP

1. BTV tạp chí Vogue Nhật Anna Dello Russo

2. Blogger người Ý – Chiara Ferragni

3. Blogger Bryan Boy

4. DJ danh giá Leigh Lezark

 

Từ trái qua: DJ Leigh Lezark, BTV thời trang, stylist nổi tiếng Anna Dello Russo, Blogger thời trang Bryan Boy

Từ trái qua: DJ Leigh Lezark, BTV thời trang, stylist nổi tiếng Anna Dello Russo, Blogger thời trang Bryan Boy

Xem thêm:

10 phụ kiện thời trang Thu-Đông 2015 đỉnh nhất

10 sự kiện đáng nhớ thời trang Haute Couture Thu-Đông 2015

Những xu hướng hot nhất thời trang Thu-Đông 2015

Tổng hợp các BST Thời trang Thu-Đông 2015

Nhóm thực hiện

Bài: Thanhhuysing

Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more