6 bước chuẩn bị khi muốn kinh doanh café

Đăng ngày:

Café là thức uống truyền thống không thể thiếu vào mỗi buổi sáng của người Việt xưa & nay. Quán café dường như là nơi gặp gỡ, giao lưu, bàn công việc, …tất tần tật.

Người Sài Gòn thích uống café và thích kinh doanh café. Nhiều mối quan hệ làm ăn trở nên thân thiết cũng nhờ uống cà phê, bạn bè hiểu nhau hơn cũng nhờ những lúc trò chuyện ở quán cà phê…

Hiện nay số lượng quán café tại Sài Gòn nhiều không đếm xuể. Có rất nhiều quán café và hình thức kinh doanh café khác nhau: café sân vườn, café ngoại ô, café bệt, café chung cư, café studio, café sang trọng, café takeaway, café văn phòng… Ngay cả thức uống café cũng có hàng chục loại với những công thức pha chế khác nhau: sữa đá, bạc xỉu, latte, cappuccino, … Tùy từng mục đích của bạn: hẹn hò, họp nhóm hay bàn công việc, … bạn có thể tìm cho mình một quán café thích hợp.

Ngày nay, những người kinh doanh café vì sở thích ghiền café cũng có, vì sở thích ghiền kinh doanh mà không đam mê café cũng có. Khi bước vào một quán café, thực đơn ngoài các món café cần phải có, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn khác nhau: từ Á đến Âu, rồi bánh ngọt các loại, trà và sinh tố, … Người Việt thực tế không chỉ kinh doanh café, cái họ muốn kinh doanh là không gian thư giãn. Một không gian đẹp, tiện nghi, ấm cúng với đầy đủ các dịch vụ là niềm mơ ước của nhiều bạn muốn khởi nghiệp.

 

Ghiền Cafe

Ghiền Cafe

Mojo Cafe

Mojo Cafe

ELLE gợi ý 6 bước chuẩn bị thiết yếu khi bạn muốn kinh doanh café:

1. Ngân sách bạn dự tính đầu tư: 

Đây là bước quan trọng để xác định bạn có đủ vốn để đầu tư hình thức kinh doanh café cụ thể nào.

2. Địa điểm kinh doanh:

Vị trí mở quán café quyết định khá lớn hiệu suất kinh doanh của bạn về lâu dài. Địa điểm kinh doanh tốt sẽ giúp bạn có một nguồn doanh thu ổn định từ lượng dân cư xung quanh.

3. Phong cách riêng biệt trong thiết kế:

Sự độc đáo riêng biệt trong cách bày trí và nội thất sẽ giúp quán café của bạn lưu giữ được nhiều ấn tượng khó quên với khách.

4. Thiết kế Menu:

Thức uống phong phú, chất lượng và trình bày đẹp mắt chắc chắn là yếu tố giữ chân khách hàng quen và thu hút khách hàng mới.

5. Tham dự các lớp học pha chế và nấu ăn:

Đam mê kinh doanh và có năng khiếu quản lý chỉ là điều kiện cần. Việc kinh doanh ngành hàng ăn uống về lâu dài người chủ cần phải biết một chút về chuyên môn; biết sâu và giỏi thì càng tốt. Việc bạn có khả năng pha chế tốt hoặc nấu ăn ngon sẽ giúp bạn chủ động kiểm soát trong quá trình lên thực đơn và quản lý chi phí chợ búa, cho dù tất cả các công việc trên có thể bạn sẽ thuê nhân viên làm hết từ a-z.

6. Tham khảo hình thức kinh doanh café giống phong cách bạn hướng đến tại các quán café khác nhau:

Việc tham khảo các quán café mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn học hỏi cũng như nảy sinh nhiều ý tưởng mới lạ bạn có thể áp dụng cho chính quán café của mình: từ cách bày trí, cách lên thực đơn, các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ hậu mãi, cách phục vụ của các nhân viên, ….

ELLE giới thiệu deal tốt tuần này: 

Chương trình ưu đãi tại Mojo Café dành cho khách hàng có mã VICE code với trị giá sử dụng đến hết ngày 30/9/2015.

 

Milk Shakes tại Mojo Cafe

Milk Shakes tại Mojo Cafe

MoJO collection

MoJo collection

Để xem thêm thông tin chi tiết về deal, vui lòng tải ứng dụng VICE

Bước 1: Tải ứng dụng >> Click tải app cho iOS / Cho Android

Bước 2: Đăng nhập bằng Facebook

Bước 3: Chọn deal trên ứng dụng và thanh toán

Bước 4: Đăng ký nhập số thẻ VISA hoặc Master Card

Bước 5: Nhận mã code của deal tại email đăng ký của bạn

Bước 6: Đến cửa hàng, trình mã code và mua sắm từ deal

Vice cung cấp giải pháp mua sắm thông minh, tiện lợi với nhiều deal hấp dẫn hàng tuần. Bạn có thể mua deal dành tặng cho bạn bè hoặc người thân bằng cách gửi mã code tới email của người nhận. http://www.vice.cool/

VICE logo 02

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more