Bộ sưu tập thời trang Alexander McQueen Resort 2016

Đăng ngày:

Vườn hoa đậu ngọt, nụ mãn đình hồng, hoa violet cùng với cánh bướm dập dìu là chủ đề của bộ sưu tập Resort cho tiết trời Xuân-Hè năm sau…

Nếu như chủ đề trong bộ sưu tập thời trang mùa Thu của Alexander McQueen là họa tiết thanh lịch của những đóa hoa nở rộ, lãng mạn và đẹp xinh; thì vườn hoa đậu ngọt, nụ mãn đình hồng, hoa violet cùng với cánh bướm dập dìu là chủ đề của bộ sưu tập Resort cho tiết trời Xuân-Hè năm sau… những họa tiết hình ảnh đó xuất hiện trên kiểu váy tuyn, bao phủ thêm cho sự mỏng manh của chất liệu vải. Chất liệu tuyn trong bộ sưu tập gần giống với các dải ren rối, tạo cảm giác như các bụi cây cỏ thể hiện phảng phất hình ảnh mùa Xuân.

Rõ ràng rằng, tiết trời Xuân-Hè là khoảng thời gian mà nhà thiết kế Lee McQueen cho ra mắt những bộ sưu tập đẹp nhất kể từ bộ sưu tập chủ đề Dance Marathon năm 2004. Trước đây, trang phục do Lee McQueen thiết kế thường có tính nghệ thuật cao hơn so với tính ứng dụng làm cho các tín đồ thời trang có cảm giác ông là người rất anti-fast fashion. Sau khi Sarah Burton kế nhiệm, cô vẫn phát triển những tinh hoa ban đầu mà McQueen đã định hướng cho thương hiệu nhưng giảm lược đi độ cường điệu để trang phục của thương hiệu Alexander McQueen dễ mặc hơn. Sarah gọi đây là tinh thần của “thiết kế, chế tạo – tu bổ“, tinh thần ấy dễ dàng được thấy trên thiết kế jacket kiểu biker bằng vải tweed, được phối với phần tay và thân áo cắt ra từ những chiếc áo jacket Victoria cũ bằng da.

Nhà thiết kế Sarah Burton rất thích khái niệm về sự kế thừa, cô khiến cho mọi thứ đáng giá hơn bằng việc biến chúng thành di sản. Thế nên trong collection lần nảy sẽ có những sản phẩm mang hơi hướng cổ điển như váy đính khuy đá quý hình trâm cài tóc, những sợi dây chuyền làm từ vật liệu quyến rũ mang nhiều ký ức về thời trang, chi tiết khóa tay nắm (knuckle-duster) đính trên ví cầm tay được thiết kế như những chiếc nhẫn cổ, khuy gài của thắt lưng mang phong cách vintage. Ngoài ra trong, thương hiệu thời trang Alexander McQueen còn mang những mẫu váy McQueen cổ điển chít ngang eo, xếp li xòe và óng ánh sắc màu theo phong cách silhouette thập niên 40s.

Xem thêm:

COMME DES GARÇONS HOMME PLUS –  BST thời trang Xuân-Hè 2016

SALVATORE FERRAGAMO – BST Xuân-Hè 2016 cho nam

3.1 PHILLIP LIM – Bộ sưu tập thời trang nam Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Đức Nguyễn

Nguồn: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more