Top 5 loại trái cây tốt cho da

Đăng ngày:

Có bao giờ bạn mân mê lớp vỏ trơn láng của trái táo đỏ và mong mình có làn da căng mẩy, hay ngắm nghía lớp cắt mịn màng của trái bơ và thầm ước da mặt bạn cũng luôn ẩm mịn?

trai cay tot cho da

Trái cây tốt cho da

Người Anh có câu “You are what you eat”- tạm dịch “Bạn là những gì bạn ăn”. Dù bạn có dùng bao nhiêu sản phẩm dưỡng da, đắp vô số loại mặt nạ nhưng lại chọn ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe thì làn da bạn vẫn sẽ xỉn màu và thiếu sức sống. Bên cạnh đó, những món ăn ngon lành chứa đầy đường, béo và thực phẩm chế biến sẽ chỉ khiến tình trạng mụn thêm nặng. Hãy cùng ELLE chọn ra những loại trái cây tốt cho da: vừa ngon lành, vừa giúp đem lại làn da sáng khỏe, căng tràn sức sống.

1. Táo

Táo là nguồn cung cấp malic acid dồi dào nhất trong số các loại quả có hậu vị chua. Trong số những acid trái cây, malic acid được xem là “lớp đàn em” hiền hòa nhất trong những acid dùng cho các liệu pháp làm đẹp như glycolic hay salicylic. Không những giúp đem lại làn da khỏe mạnh, bóng bẩy, malic acid còn thúc đẩy thay thế tế bào mới, từ đó làm mới làn da.

Nếu từng đó không đủ để thuyết phục các quý cô rằng một trái táo mỗi ngày có thể giúp các nàng né tránh việc ghé thăm bác sĩ da liễu thì hãy xem xét đến thành phần chất xơ dồi dào trong loại quả mà Bạch Tuyết yêu thích ấy. Chất xơ giúp tẩy sạch ruột kết và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, từ đó giúp bạn có làn da không mụn viếng thăm.

 

trai cay tot cho da tao

Trái táo

2. Trái bơ

Không ngoa khi nói bơ là loại quả “hot“ nhất mùa Thu bởi chúng giàu dinh dưỡng và mang vị béo đậm đà. Bên cạnh việc tạo nên những món ăn và sinh tố ngon lành, bơ còn đem lại lợi ích tuyệt vời cho da khi được áp dụng đúng cách.

Quả bơ chứa biotin, hay còn được biết đến như vitamin B7, giúp tăng cường sự phát triển và tái thiết tế bào, từ đó giúp móng và tóc bạn mọc nhanh hơn, cũng như da sáng hơn. Bơ còn chứa nhiều vitamin E – “vị thần hộ mệnh của làn da”, giúp da luôn giữ được độ ẩm nhất định và tươi tắn.

3. Kiwi

Không chỉ thơm ngon và mát lịm, kiwi còn chứa lượng vitamin C dồi dào hơn cả cam, chanh. Cứ mỗi 100g kiwi, bạn sẽ có 98mg vitamin C so với 54mg trên cùng một lượng cam. Vitamin C, hay còn được biết như ascorbic acid, là vitamin thiết yếu giúp bạn đánh bay những cơn cảm cúm và tăng cường hệ miễn dịch. Trong việc dưỡng da, tăng cường vitamin C giúp đem lại vẻ ngoài tươi tắn. Do đó, lần sau đi siêu thị đừng quên mua về vài quả kiwi sần sùi này.

 

trai cay tot cho da kiwi

Kiwi

4. Chanh

Nói đến những trái cây họ cam quýt, chanh luôn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho chế độ làm đẹp của phái nữ. Được biết đến như chất tẩy trắng từ thiên nhiên, chanh giúp làm sáng da và làm mờ vết thâm từ sẹo mụn. Không những thế, loại quả này còn giúp đánh bay những chất bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông.

Để giúp da đẹp hơn, uống 1 ly nước mật ong ấm hòa cùng nước ép chanh mỗi ngày khi bụng đang đói là cách nhiều cô gái áp dụng. Hỗn hợp tuyệt vời này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe, đồng thời giúp da dẻ hồng hào và tràn đầy sức sống.

5. Đu đủ

Chiết xuất từ trái đu đủ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm như mặt nạ, xà phòng, sữa rửa mặt và lotion. Thế nhưng sao lại phải tìm mua những sản phẩm đã qua xử lý hóa chất khi bạn có thể tận hưởng tất cả những lợi ích tốt lành từ trái đu đủ tươi ngon. Chỉ bằng việc thêm một miếng vào khẩu phần ăn hàng ngày hay nghiền nhuyễn rồi đắp lên mặt, tất cả đã đủ cho một làn da trẻ trung tươi sáng.

Bên cạnh việc chứa một lượng lớn vitamin A và Beta Carotene, đu đủ còn là trái cây duy nhất cung cấp enzyme Papain. Không chỉ trợ giúp tiêu hóa dễ dàng, enzyme Papain còn giúp phá vỡ các protein thụ động, và đóng vai trò như một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Riêng với da, Papain giúp chống lại các gốc tự do gây hại và giúp làm lành da bị thương tổn bằng cách tăng tốc độ tái tạo tế bào.

 

trai cay tot cho da bo

Các loại sinh tố

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”- bên cạnh việc tìm đến những sản phẩm dưỡng da và mỹ phẩm, bạn đừng nên bỏ qua nhóm thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho da từ bên trong. Bởi một khi bạn đã có một làn da hồng hào và khỏe khoắn, việc nói lời tạm biệt với concealer hay chọn cho mình một phong cách trang điểm phù hợp dường như không còn là điều gây khó khăn nữa.

Xem thêm:

Làm đẹp tự nhiên với các loại trái cây

Những cách trị mụn đầu đen từ trái cây

5 món sinh tố giảm cân hiệu quả cho bữa sáng

Nhóm thực hiện

Bài: Kim Chi Bùi – Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more