Phạm Băng Băng – Phía sau ánh hào quang

Đăng ngày:

Lắng nghe lời kể của một nhiếp ảnh gia về cuộc sống phía sau ánh hào quang của nữ minh tinh màn bạc Phạm Băng Băng.

Năm 2008, khi nhiếp ảnh gia Rian Dundon đang làm công việc biên tập viên hình ảnh tại Bắc Kinh thì bất ngờ nhận được lời mời về việc trở thành gia sư tiếng Anh cho nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng. Khi đó Phạm Băng Băng đã là một trong những ngôi sao đắt giá nhất làng điện ảnh Trung Quốc với những hoạt động nghệ thuật được công chúng ủng hộ và nhiều lần xuất hiện trên thảm đỏ của các liên hoan phim quốc tế. Ngoài ra, cô cũng là gương mặt đại diện của các thương hiệu thời trang cao cấp như Louis Vuitton.

“Với tài năng của bản thân, cô ấy còn có thể vươn xa hơn tại thị trường điện ảnh Hollywood. Nhận ra được điều đó nên Phạm đã ngỏ lời mời tôi giúp cô ấy bồi dưỡng thêm về kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình. Chính vì thế tôi đã có dịp được bắt tay hợp tác với Phạm!” – Rian Dundon chia sẻ với báo giới về cái duyên thầy trò của anh và Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng giữa vòng vây của fan hân mộ.

Phạm Băng Băng giữa vòng vây fan hân mộ

Bắt đầu sinh sống và làm việc tại Trung Quốc từ năm 2005, vì thế Rian Dundon không có nhiều khái niệm về sự nổi tiếng của Phạm Băng Băng cho đến khi anh cùng cô tham dự một sự kiện trực tiếp diễn ra ở Thanh Đảo, phía Nam Trung Quốc. Rian Dundon đã không khỏi bàng hoàng khi kể về khung cảnh diễn ra vào ngày hôm ấy: “Mọi thứ diễn ra nhanh một cách chóng mặt, hàng ngàn người hâm mộ của cô ấy đã tham gia vào sự kiện ấy, thậm chí họ còn xô đẩy nhau đến tràn ra đường để được nhìn thấy Phạm”. Sự hào nhoáng về cuộc sống của cô nàng “Kim Tỏa” ngày nào còn được miêu tả thông qua những buổi tiệc rượu cùng với các minh tinh màn bạc khác của Trung Quốc, những bữa ăn sang trọng với các món ăn đắt tiền. Rian hoàn toàn bị choáng ngợp trước cuộc sống sa hoa của Phạm Băng Băng.

Mọi thứ vẫn tuyệt đẹp như giấc mơ cho đến khi Rian được sắp xếp công việc để đi theo Phạm Băng Băng trong một lần quay phim. Anh kể lại: “Chúng tôi luôn là những người nắm được lịch trình quay phim sau cùng, bạn hãy thử tưởng tượng xem nhé. Những cuộc điện thoại vào lúc 2 giờ sáng thông báo rằng diễn viên và ê-kíp phải có mặt tại sân bay sau 3 tiếng nữa, trong khi chúng tôi chỉ vừa đặt chân đến Trung Quốc. Và điều tiếp theo mà ê-kíp được biết là Phạm sẽ quay phim trong vòng 2 tháng ở đâu đó”.

Với những lịch trình từ trên trời rơi xuống như thế đã cho Rian có cơ hội được tiếp cận với một Phạm Băng Băng cực kỳ giản dị và cần mẫn. Những tháng ngày rong ruổi và vất vả trên phim trường với cung cách mộc mạc của Băng Băng đã tạo nguồn cảm hứng để Rian Dundon xuất bản quyển sách ảnh về những khoảnh khắc hàng ngày vô cùng đời thường của nữ minh tinh này. Không phải là hình ảnh của những bữa ăn sang trọng, những giấc ngủ ấm áp, thay vào đó là góc nhìn thân thiện và khách quan từ người bạn, người đồng hành, và cũng là gia sư của cô.

Nếu không xem được những bức ảnh từ quyển tư liệu của Rian Dundon, có lẽ công chúng vẫn còn đôi phần hoài nghi về cuộc sống hàng ngày của nữ minh tinh này. Lật qua một vài tờ báo giải trí tại Trung Quốc, mọi người có thể dễ dàng tìm được những thông tin về đời tư hoặc lối sống xa hoa của Phạm Băng Băng nhưng tất cả chỉ là bề nổi của truyền thông mà người đọc khó có thể kiểm chứng. Nhưng nếu cầm trên tay quyển sách ảnh “FAN” thì những hoài nghi về sự xa hoa của Phạm Băng Băng sẽ được giải tỏa ngay tức khắc. Đây cũng là một ấn phẩm giúp những người hâm mộ rút ngắn khoảng cách để thấy gần gũi hơn với Phạm Băng Băng và những ai còn chưa có cái nhìn thiện cảm lắm về cô cũng sẽ phải cân nhắc lại.

Một vài hình ảnh được trích ra từ quyển sách ảnh tư liệu thực tế mang tên “FAN” của Rian Dundon:

Xem thêm:

Thời trang thảm đỏ của Phạm Băng Băng

5 Kiểu tóc đi tiệc đẹp nhất của Phạm Băng Băng

Bí quyết trang điểm của Phạm Băng Băng

15 trang phục đẹp nhất của Phạm Băng Băng – Võ Tắc Thiên

Nhóm thực hiện

Bài viết: Duy Plue

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more