Khi người nổi tiếng làm thực tập sinh

Đăng ngày:

Học và tốt nghiệp đại học chưa hẳn là tấm vé ưu tiên cho sinh viên xin được việc. Để trở thành ứng cử viên sáng giá cho một công việc, việc tốt nhất mà bạn có thể làm là tự bổ trợ thêm kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tiễn. Học việc để làm việc là quy luật bất thành văn. Kể cả người nổi tiếng hay ngôi sao quốc tế cũng không thoát khỏi “kiếp” làm thực tập sinh.

Sự nghiệp là một trong những đề tài “khó mà nói trước” không chỉ với riêng người bình thường trong xã hội, mà kể cả đối với những nhân vật nổi tiếng và luôn được chú ý đến. Kinh nghiệm là một trong những chìa khoá vàng để đến thành công trong tương lai, do đó, thật dễ hiểu nếu một người nghiêm túc với sự nghiệp của bản thân, họ sẽ mong muốn gặt hái thật nhiều kinh nghiệm nhất có thể. Những ngôi sao và những con người quyền lực trên thế giới có được thành công như ngày hôm nay là nhờ phần lớn những kinh nghiệm họ chăm chỉ tích góp được trong quá khứ. Trong bài viết này, ELLE đề cập đến những con người nổi tiếng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm có: Ashley Olsen, Brooklyn Beckham, Chloe Sevigny, John Krasinski, Kanye West, Malia Obama, Ryan Seacrest, Steve Jobs và Tom Hanks. Họ đã và đang khởi đầu sự nghiệp của mình với vị trí thực tập sinh.

Ashley Olsen

Ashley Olsen - Định hướng thời trang ngày hôm nay của cô nàng có được một phần nhờ vào khoàng thời gian làm việc với tư cách thực tập sinh tại thương hiệu Zac Posen. Nói về nữ thực tập sinh nổi tiếng này, nhà thiết kế Zac Posen đã không tiếc lời khen: "Cô ấy đến công ty như người bình thường và hỏi xin làm thực tập  - đây là cách khiến cô ấy nổi bật hơn những ứng viên khác. Cô ấy đã làm được và điều này khiến một người trở nên khác biệt".

Định hướng thời trang ngày hôm nay của cô nàng có được một phần nhờ vào khoảng thời gian làm việc với tư cách thực tập sinh tại thương hiệu Zac Posen. Nói về nữ thực tập sinh nổi tiếng này, nhà thiết kế Zac Posen đã không tiếc lời khen: “Cô ấy đến công ty như người bình thường và hỏi xin làm thực tập – đây là cách khiến cô ấy nổi bật hơn những ứng viên khác. Cô ấy đã làm được và điều này khiến một người trở nên khác biệt”.

 

Brooklyn Beckham

 

Brooklyn Beckham - Con trai của cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham cũng từng làm thực tập tại văn phòng của SKA Films thuộc sở hữu của  Guy Richie - một người bạn của nam tuyển thủ.

Con trai của cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham cũng từng làm thực tập tại văn phòng của SKA Films thuộc sở hữu của Guy Richie – một người bạn của nam tuyển thủ.

Chloe Sevigny

Chloe Sevigny - Trước trở thành một "IT girl" New York, nữ diễn viên Chloe Sevigny từng thực tập tại tạp chí Sassy.

Trước trở thành một “IT girl” New York, nữ diễn viên Chloe Sevigny từng thực tập tại tạp chí Sassy.

 

John Krasinski 

 

John Krasinski -  Nam diễn viên viên này đã từng làm những công việc của một thực tập sinh "thuần tuý" như sắp xếp kẹp giấy, photo tài liệu tại văn phòng của Conan O’Brien. Tuy nhiên, anh cũng được dịp tiếp xúc để tìm hiểu sâu về quá trình thực hiện một show truyền hình.

Nam diễn viên viên này đã từng làm những công việc của một thực tập sinh “thuần tuý” như sắp xếp kẹp giấy, photo tài liệu tại văn phòng của Conan O’Brien. Tuy nhiên, anh cũng được dịp tiếp xúc để tìm hiểu sâu về quá trình thực hiện một show truyền hình.

 

Kanye West

 

Kanye West - Bạn có biết truóc khi trở thành một rapper, Kanye West "xuất thân" là sinh viên thời trang? Anh chàng từng làm thực tập tại hai thương hiệu lớn Fendi và Louis Vuttion.

Bạn có biết trước khi trở thành một rapper, Kanye West “xuất thân” là sinh viên thời trang? Anh chàng từng làm thực tập tại hai thương hiệu lớn Fendi và Louis Vuttion.

 

Malia Obama

 

Malia Obama - Con gái đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành kỳ nghỉ hè để thực tập cùng nữ diễn viên Lena Dunham tại phim trường Girls. Được biết, công việc của cô cũng bình thường như những thực tập sinh khác: mua cà phê cho đoàn làm phim và dàn cast.

Con gái đầu tiên của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dành kỳ nghỉ Hè để thực tập cùng nữ diễn viên Lena Dunham tại phim trường Girls. Được biết, công việc của cô cũng bình thường như những thực tập sinh khác: mua cà phê cho đoàn làm phim và dàn cast.

 

Ryan Seacrest 

 

Ryan Seacrest - Người dẫn chương trình nổi tiếng Ryan Seacrest từng thực tập tại đài ESPN cho một game show thể thao mang tên Radical Outdoor Challenge.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Ryan Seacrest từng thực tập tại đài ESPN cho một game show thể thao mang tên Radical Outdoor Challenge.

 

Steve Jobs

 

Steve Jobs - CEO của Apple đã từng làm thực tập sinh cho Chủ tịch Hewlett-Packard với thành tích nổi trội. Trong thời gian đó, Steve Jobs đã có cơ hội gặp gỡ Steve Wozniak - người đồng sáng lập với Jobs thương hiệu Apple đắt giá sau này.

CEO của Apple đã từng làm thực tập sinh cho Chủ tịch Hewlett-Packard với thành tích nổi trội. Trong thời gian đó, Steve Jobs đã có cơ hội gặp gỡ Steve Wozniak – người đồng sáng lập với Jobs thương hiệu Apple đắt giá sau này.

 

Tom Hanks

 

Tom Hanks - Nam diễn viên kỳ cựu này từng thực tập tại Liên hoan sân khấu Great trong 3 năm. Khoàng thời gian này đối với ông vô cùng quý giá khi nó đã giúp Hanks có được sự tự tin trên sân khấu cùng kinh nghiệm thực tế tại nhà hát.

Nam diễn viên kỳ cựu này từng thực tập tại Liên hoan sân khấu Great trong 3 năm. Khoảng thời gian này đối với ông vô cùng quý giá khi nó đã giúp Hanks có được sự tự tin trên sân khấu cùng kinh nghiệm thực tế tại nhà hát.

Xem thêm: 

Cảm ơn ông, Steve Jobs

Kanye West nhận giải thưởng VMA Video Vanguard

Kim Kardashian và Kanye West ngọt ngào trong đám cưới

Nghệ sĩ mới & triển vọng nổi bật nhất năm 2014

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more