[365 Beauty tips] Phục hồi tóc hư tổn trở nên óng mượt gấp 10 lần

Đăng ngày:

Thói quen của phụ nữ khi nhận ra tóc đang yếu đi là dùng ít các sản phẩm tạo kiểu, hạn chế làm tóc uốn duỗi nhuộm và cắt bớt phần đuôi tóc. Đó chỉ là trị phần ngọn, mái tóc không thể thật sự phục hồi nếu bạn không sử dụng các sản phẩm chuyên sâu dành cho việc chăm sóc, phục hồi tóc hư tổn.

1. Gội đầu đúng cách

Dùng nước ấm xả thật ướt tóc từ gốc đến ngọn giúp chân tóc nở ra, dễ dàng cho dầu gội thấm sâu và làm sạch bụi bẩn ở từng kẽ tóc. Giống như cách dùng sữa rửa mặt, bạn hãy tạo bọt dầu gội trên tay rồi xoa đều bọt này lên thân tóc đến khi chúng bông đều đến phần da đầu. Dùng đầu ngón tay và lòng bàn tay để massage nhẹ nhàng da đầu. Xả tóc thật sạch với nước mát giúp chân tóc khép lại.

 

dưỡng tóc

Gội đầu đúng cách

2. Chọn sản phẩm gội, xả, phù hợp

Với mái tóc hư tổn do uốn, duỗi, nhuộm và các mái tóc khô xơ, chẻ ngọn, nếu chọn được bộ sản phẩm gội, xả phù hợp thì bạn sẽ không cần đến hair salon để dưỡng tóc nữa. Một bộ sản phẩm chuyên phục hồi tóc sẽ giữ vai trò “bác sĩ” điều trị tận gốc những triệu chứng hư tổn của tóc.

Dưỡng chất trong dầu gội sẽ tẩy sạch chất bẩn một cách dịu nhẹ và tăng “sức đề kháng” cho từng sợi tóc thêm chắc khỏe. Dưỡng chất đặc trị trong dầu xả sẽ phục hồi phần hư tổn và nuôi dưỡng tóc ngày càng óng mượt.

 

dưỡng tóc khô

Chọn sản phẩm gội, xả, phù hợp

3. Bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường

Khói bụi, không khí ô nhiễm, bức xạ của ánh nắng mặt trời và thậm chí là sự không khí khô lạnh của máy lạnh văn phòng cũng khiến tóc của bạn ngày càng hư tổn nặng hơn. Đội nón, phủ khăn hay thoa kem dưỡng cũng chỉ bảo vệ được tóc bạn một phần, quan trọng nhất là bản thân chất tóc phải đủ mạnh mẽ để chống chọi với mọi sự phá hoại từ bên ngoài.

Bạn đã nghe nói đến việc tự ủ tóc tại nhà chưa? Đó là cách nhanh nhất bơm thêm dưỡng chất cho sợi tóc thêm cứng cáp, óng khỏe, tác dụng giống như hấp dầu tại Salon đấy. Bôi lớp kem ủ dày lên mái tóc đã được gội sạch, dùng chiếc khăn ẩm nóng quấn kín tóc trong 30 phút rồi xả sạch.

 

cách phục hồi tóc hư tổn

Bảo vệ tóc khỏi tác hại từ môi trường

Sản phẩm gợi ý:

Mái tóc chúng ta vốn có sự mỏng manh và nhạy cảm giống như những cánh hoa hồng, vậy mà mỗi ngày chúng đều phải chịu đựng bao sự thương tổn từ môi trường ô nhiễm, từ hóa chất và nhiệt độ khi tạo kiểu, … Hoa hồng mà lơ là chăm bón là úa tàn, tóc mà không nâng niu đúng cách cũng sẽ khô héo. Bạn hãy xem tóc như hoa, lắng nghe xem tóc muốn gì và chăm sóc chúng một cách dịu dàng nhất bạn nhé.

dầu gội dove

Bộ dầu gội Dove Phục Hồi Hư Tổn: Dành cho tóc hư tổn, tóc yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối khó, vào nếp. Với Keratin Repair Actives TM giúp phục hồi cấu trúc protein ở các lớp tế bào tóc, giúp tóc bạn không chỉ tuyệt đẹp bên ngoài mà còn chắc khỏe gấp 10 lần từ bên trong.

4. Tẩy tế bào chết cho da đầu

Cũng như da mặt và cơ thể, tẩy tế bào chết cho da đầu giúp tóc sạch và hấp thu dưỡng chất tốt hơn gấp nhiều lần. Cách đơn giản nhất là dùng mật ong trộn đường nâu massage lên da đầu. Hoặc bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da đầu của các thương hiệu uy tín.

 

dưỡng tóc hư tổn

Tẩy tế bào chết cho da đầu

5. Mặt nạ cho tóc

Các loại nguyên liệu có sẵn trong bếp luôn là “bạn thân” của tóc như: bia, nước cốt dừa, giấm táo, trà xanh, trứng gà, chuối, đu đủ, dầu dừa, dầu olive,… Ủ chúng với tóc 3 lần/ tuần cũng là một cách cho tóc “ăn ngon” và bóng khỏe lên tức thì.

 

mặt nạ cho tóc

Mặt nạ cho tóc

6. Dịu dàng với tóc hơn

Chú ý những tiểu tiết sau, sẽ giảm hơn phân nửa lượng tóc rụng đấy, bạn có tin không?

– Tóc khi ướt rất yếu, bạn nên dùng khăn cotton 100% khô, mềm ủ tóc khoảng 5-10 phút để khăn hút nước rồi mới lau tóc nhẹ nhàng.

– Khi tóc còn ẩm, dùng lược răng thưa gỡ và chải sơ nhẹ nhàng các lọn tóc rối.

– Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên, nếu bạn muốn sấy tóc thì có thể thoa dầu dưỡng rồi hãy sấy với nhiệt độ vừa đủ.

–  Vỏ gối làm bằng lụa, nhất là lụa tơ tằm sẽ là nơi êm ái nhất cho mái tóc mỗi đêm.

 

chăm sóc tóc

Dịu dàng với tóc hơn

7. Dinh dưỡng rất quan trọng

Các chất dinh dưỡng liên quan trực tiếp tới mái tóc của bạn là: protein, sắt, kẽm, chất béo, biotin, vitamin A, C, E,… Bổ sung chúng bằng cách ăn đủ và đa dạng các loại ngũ cốc, đậu, rau củ quả trái cây hoặc uống thêm các viên bổ sung vitamin. Thiếu chất, tóc sẽ không bao giờ khỏe đẹp được.

 

dinh dưỡng cho tóc

Dinh dưỡng rất quan trọng

365 Beauty tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi Dove

Xem thêm:

5 thói quen đơn giản giúp giảm rụng tóc

Hướng dẫn 3 cách làm tóc xoăn đơn giản tại nhà

5 phong cách nổi bật của xu hướng tóc 2015

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more