Nhà thiết kế Karl Lagerfeld xuất bản sách về sự nghiệp

Đăng ngày:

Hơn cả những dòng chữ khô khan, quyển sách “Fendi by Karl Lagerfeld” ghi nhận dấu mốc 50 năm làm việc của Karl Lagerfeld tại Fendi còn là niềm cảm hứng cho những người yêu thời trang trên toàn thế giới.

Fendi by Karl Lagerfeld 2

Karl Lagerfeld là nhà thiết kế tài năng và quyền lực bậc nhất trong làng thời trang. Quyền lực tối thượng mà nhà thiết kế Karl Lagerfeld có được ngày hôm nay, đến từ những cống hiến không ngừng nghỉ, những sáng tạo đột phá mà ông dành cho lịch sử thời trang. Không thể phủ nhận được rằng, trong suốt sự nghiệp của bản thân, đôi tay của ông lao động không mệt mỏi để xây dựng nên một đế chế mang tên Karl Lagerfeld tồn tại vững chắc.

Nói về sự nghiệp của Karl, không thể không nhắc đến Fendi – nơi mà ông đã làm việc 50 năm kể từ năm 1965. Những nhà tâm lý học từng nói: “Một tình bạn kéo dài được bảy năm, tình bạn đó sẽ là mãi mãi”. Fendi với giới mộ điệu là một thương hiệu thời trang Ý cao cấp, nhưng với nhà thiết kế Karl Lagerfeld – người đã gắn bó và ngày đêm “nuôi dưỡng, chăm sóc” Fendi qua chặng đường dài bằng nửa đời người thì có lẽ, ông đã không còn xem Fendi là chốn công sở sớm tối lui về nữa. Hơn cả khoảng thời gian bảy năm, hơn cả một tình bạn mãi mãi, Fendi như người bạn tri kỷ, già dặn, luôn sánh bước bên Karl qua từng giai đoạn cuộc sống. Hơn cả những lời ca ngợi trên mặt giấy, khó ai có thể nói hết được niềm xúc động trong Karl Lagerfeld khi chạm đến cột mốc đáng tự hào này, và cũng khó ai mà không khỏi xúc động khi chứng kiến thời khắc mang tính lịch sử: Sự kết hợp đầu tiên lâu dài nhất giữa một nhà thiết kế với một thương hiệu thời trang.

Ngay từ những ngày đầu tiên làm việc tại Fendi, “ông hoàng” Karl Lagerfeld đã táo bạo tái thiết lại ngôi nhà thời trang này, mà bước đầu là thay đổi logo của thương hiệu thành “FF”. Ông chia sẻ về quyết định này bằng câu chuyện quá khứ: “Khi tôi gặp năm chị em của mình – những người phụ nữ nổi tiếng tại Rome bởi những bộ da lông thú đắt tiền và đẹp, họ giàu có, là người Tư Sản nhưng lại khó chiều – rất đặc trưng vào lúc đấy. Da lông thú từng là bước đầu để được xã hội công nhận một người phụ nữ giàu có đó là khi cô nhận áo choàng lông thú từ chồng như một món quà. Vì tôi có cái nhìn hiện đại nên họ muốn tôi làm một bộ sưu tập thật khác biệt về những bộ lông thú. Những thiết kế đó phải thật thời thượng và vui vẻ! Fendi và Fun (vui vẻ) có cùng âm đầu – đó là lý do tôi đặt hai chữ cái đó với nhau trong vòng chưa đến năm giây, chữ đôi FF nghĩa là “Fun Furs” (Bộ lông thú Vui Vẻ).

Fendi by Karl Lagerfeld 4

Sở hữu lòng nhiệt thành dành cho thời trang đáng kinh ngạc, nhà thiết kế Karl Lagerfeld hài hước chia sẻ về mối quan hệ khăng khít giữa ông và thương hiệu thời trang Ý: “Thời gian 50 năm tôi cùng với Fendi là khoảng thời gian hợp tác dài nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Không một ai – kể cả người sáng lập thương hiệu – sống đủ lâu để làm được điều này. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Tôi còn nghĩ rằng việc tôi làm hôm nay đang ngày càng tốt hơn”, ông khẳng định: “Fendi đang tiến về phía trước, thay đổi và đầy lôi cuốn”. Hoàn toàn chính xác và không cần bàn cãi thêm!

Karl Lagerfeld trong buổi giới thiệu sách "Fendi by Karl Lagerfeld" tại Plage Royale.

Karl Lagerfeld trong buổi giới thiệu sách “Fendi by Karl Lagerfeld” tại Plage Royale. Sự kiện có sự tham gia từ những ngôi sao hàng đầu.

Hơn cả những dòng chữ khô khan, quyển sách “Fendi by Karl Lagerfeld” còn là niềm cảm hứng cho giới mộ điệu khi đó là cuốn scrapbook với hơn 200 bức phác hoạ của Lagerfeld, một phần Q&A kèm một USB có nội dung ghi lại lúc Lagerfeld vừa phác hoạ vừa nói chuyện. Tất cả được đặt trong chiếc hộp gỗ trắng tinh tế cùng giá bán hơn $100. Vì đó là Karl Lagerfeld, nên giá trị là sự tuyệt hảo. Vì đó là Karl Lagerfeld, nên giá thành cao là điều hiển nhiên. Với “Fendi by Karl Lagerfeld”, ELLE chắc chắn bạn sẽ có những buổi sáng cuối tuần đầy hứng khởi khi vừa nhâm nhi tách trà nóng, vừa ngắm nhìn những nét vẽ làm nên điều kỳ diệu của nhà thiết kế huyền thoại này.

Fendi by Karl Lagerfeld 1__

Xem thêm:

Karl Lagerfeld mở tiệc mừng Mon Shu

Karl Lagerfeld thiết kế giày

Giám đốc sáng tạo – Ngọn hải đăng của những thương hiệu

 

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Fendi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more