[Bói vui 12 chòm sao] Xu hướng ngành nghề thích hợp

Đăng ngày:

Bạn có cho rằng ngành nghề bạn đang làm thích hợp với bạn. Bạn có muốn tìm hiểu thêm xu hướng ngành nghề nào thích hợp với bạn nhất?

Bài viết bói vui về các ngành nghề thích hợp với 12 chòm sao dưới đây có thể giải đáp cho bạn.

Xu hướng nghề nghiệp của 12 cung hoàng đạo

Xu hướng nghề nghiệp của 12 cung hoàng đạo

Bạch Dương (21/3 – 19/4)

Bạch Dương là người thích sự cạnh tranh và thách thức. Họ có thể dồn hết năng lượng của mình để giành chiến thắng mỗi khi đứng trước bất kỳ một cuộc chiến nào. Những người thuộc cung hoàng đạo này ít khi chịu làm việc dưới sự kiểm soát của người khác, họ thích làm lãnh đạo và luôn tự tin vào năng lực của bản thân.

Những người thuộc cung Bạch Dương có tính cách hướng ngoại, họ thích sự phiêu lưu và làm những điều phá cách. Các cuộc gặp gỡ, hội họp thường khiến họ cảm thấy nhàm chán. Bạch Dương luôn muốn nắm bắt trước mọi điều; bởi vậy, hiệu quả công việc của họ thường rất tốt và việc được nêu gương, trao thưởng là chuyện thường xuyên với họ.

Bạch Dương nhiều ý tưởng. Những người thuộc cung này có thể chọn bất cứ công việc nào cần tới hành động. Bao gồm quân sự, luật, hành pháp, cứu hỏa, vận động viên chuyên nghiệp, phi công – gần như bất cứ nghề gì có mặc đồng phục. Ngoài ra, Bạch Dương thích hợp với các công việc như doanh nhân, nha sĩ, bác sĩ.

Nếu quyết tâm, Bạch Dương có thể dễ dàng đạt được tất cả các mục tiêu mà mình mong muốn.

Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Kim Ngưu luôn nhận được kết quả công việc nhanh chóng. Một khi đã bắt tay vào thì hiếm khi họ bỏ bê nhiệm vụ của mình bởi họ có khả năng tập trung rất cao. Ý chí mạnh mẽ giúp Kim Ngưu có thể dễ dàng đảm nhiệm các vị trí đứng đầu trong mọi tổ chức.

Những người thuộc cung Kim Ngưu làm việc chân tay rất tốt. Họ tiếp thu công việc nhanh và làm một cách nhiệt tình. Kim Ngưu làm việc rất hòa đồng và nghe lời sự sắp xếp của cấp trên. Họ làm việc nhóm tốt và có quan điểm rất thực tế. Ngoài ra Kim Ngưu có năng khiếu sáng tạo, làm nghệ thuật và khả năng kinh doanh cực giỏi. 

Bạn có thể chọn những nghề liên quan tới tiền bạc, đất đai, hoặc nghệ thuật. Bao gồm ngân hàng, tư vấn đầu tư, bất động sản, môi giới chứng khoán. Ngoài ra, có thể làm ca sĩ, giáo viên thanh nhạc, giảng viên – bất cứ nghề gì sử dụng giọng nói. Cũng có thể làm nông, làm vườn, thiết kế phong cảnh, kỹ sư môi trường.​

Đối với Kim Ngưu, bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi họ phải có sự kiên nhẫn và quyết tâm lớn.

Song Tử (21/5 – 21/6)

Song Tử có thể là người điều hành tuyệt vời, các nhà đàm phán hay thương nhân xuất sắc bởi họ có tài ăn nói. Họ có khả năng nắm bắt các mối quan hệ mới rất nhanh, là người giữ liên lạc tốt và biết duy trì mối quan hệ với hầu hết những người mà họ biết. Song Tử còn là người có tài giao tiếp tuyệt vời và là nguồn ý tưởng sáng tạo đóng góp cho tổ chức của mình. Tâm trí của họ thường không được ổn định và họ luôn có hướng nhìn xa về những điều sẽ xảy đến trong tương lai.

Song Tử luôn biết thổi gió vào cuộc sống của mình. Khi nào cảm thấy nhàm chán với điều gì đó, họ sẽ cố gắng thoát khỏi và tìm đến những điều tốt đẹp khác. Họ không thích hội họp, nhưng luôn sẵn sàng cung cấp mọi thông tin và ý‎ kiến cho các cuộc họp đó. Họ thích được giảng giải hoặc chia sẻ thông tin với người khác.

Bất cứ nghề nào phát huy đầu óc hoặc trí tuệ. Bao gồm viết lách, dịch giả, dạy học, vẽ, thiết kế, công nghệ truyền thông, phóng viên truyền hình, thương gia. Ngoài ra, thiết kế thời trang, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử – những nghề cần tới sự khéo léo của đôi tay. Cuối cùng là đặc vụ, người hòa giải, nhà ngoại giao.​

Đối với những Song Tử, sự hoàn hảo, tên tuổi và danh tiếng có thể đến với họ bất cứ lúc nào. Việc giúp đỡ mọi người cũng sẽ giúp họ cảm thấy thành công hơn.

Cự Giải (21/6 – 22/7)

Cự Giải vốn là những người rất thận trọng. Khối lượng công việc khổng lồ của họ luôn được giải quyết khá ổn thỏa. Họ khá nhạy cảm trong các hoạt động giao dịch kinh doanh và luôn mong muốn một kết quả tốt đẹp cho tất cả các bên tham gia. Họ thường thích trở thành lãnh đạo.

Lĩnh vực ưu thế tập trung vào nhà cửa và nghệ thuật gia đình. Bao gồm đầu bếp, kiến trúc sư, thiết kế nội thất, thiết đồ đồ đạc, bất động sản và buôn bán đồ gỗ. Ngoài ra, thầy thuốc, công tác xã hội, tâm lý, chăm sóc trẻ em, bảo vệ động vật – những nghề liên quan tới việc chăm sóc những ai có nhu cầu.​

Cự Giải có thể dễ dàng thành công trong vị trí lãnh đạo nếu như có thể hòa đồng với các thành viên khác trong đội ngũ.

Sư Tử (23/7 – 22/8)

Khi làm việc, Sử Tử luôn tràn đầy năng lượng và tự tin vào sự thể hiện của bản thân. Sử Tử luôn tập trung cao độ vào công việc và thường nổi bật với vai trò lãnh đạo xuất sắc. Họ chấp nhận mạo hiểm với những tính toán cá nhân và luôn muốn thâu tóm cả thế giới.

Sử Tử có thể xử lý dễ dàng bất kỳ một công việc nào. Họ luôn có thái độ tích cực và biết đối xử tốt với đồng nghiệp. Tính cách của Sử Tử giúp họ trở thành hình mẫu của nhiều người. Sử Tử thích sự tỏa sáng, họ có nhiều cơ hội chiến thắng trong bất kỳ một thử thách nào.

Lĩnh vực giải trí và thể thao phù hợp với những người này. Sư Tử, cũng giống như Cừu đực, thích được nổi bật và thể hiện mình. Họ thích hợp với những nghề như nghệ thuật tạo hình, bán hàng, chính trị, luật, dạy học, quản lý doanh nghiệp, mục sư. Sư tử sẽ trở thành những nhà ngoại giao tuyệt vời nhờ vào sự khéo léo của họ.​

Tuy nhiên, với vai trò lãnh đạo, Sử Tử nên cẩn thận để tránh rơi vào sự ích kỷ cá nhân.

Xữ Nữ (23/8 – 22/9)

Xử Nữ là người thích phân tích và khám khá tường tận nguyên nhân của mọi vấn đề. Họ thích giúp mọi người tìm ra phương pháp giải quyết cho mọi việc và coi chúng như trách nhiệm của bản thân mình. Xử Nữ là người có nguyên tắc, luôn hết mình vì nhiệm vụ được giao. 

Xử Nữ thích sự độc lập và ẩn mình trong không gian riêng, thậm chí họ thích biến những công việc chung thành vấn đề riêng của mình. Họ không cần biết công việc được thực hiện ra sao, miễn là kết quả của nó phải được đánh giá cao. Những người thuộc cung hoàng đạo này thích sự chiến thắng, họ có những suy nghĩ lớn, biết cách giải quyết mọi vấn đề. Họ luôn tỏ ra sáng suốt trong việc tổ chức và thúc đẩy sự phát triển đội ngũ của mình.

Xử Nữ là cung liên quan tới dịch vụ. Vì thế Xử Nữ dễ thành công nhất ở lĩnh vực chuyên gia dinh dưỡng, y tế, công tác xã hội, dạy học, kế toán, thư ký hoặc công việc hành chính. Cung này cũng liên quan tới thổ, vì vậy họ có năng khiếu trong việc làm vườn, thiết kế phong cảnh, bất động sản hoặc kỹ sư môi trường.​

Xử Nữ cần phải cẩn thận hơn vì họ hay phải đối mặt với sự căng thẳng và một sức khỏe kém.

Thiên Bình (23/9 – 23/10)

Thiên Bình có thể đóng vai trò như một người hòa giải, kết nối tất cả lại với nhau. Họ luôn cố gắng làm cho cuộc sống của mình và những người xung quanh thật vui vẻ, thuận lợi. Vì sự công bằng tuyệt đối, Thiên Bình đôi khi trở nên khó xử vì phải quyết định nhiều vấn đề quan trọng, nhưng họ may mắn vì luôn có người giúp đỡ trong những tình huống này. Thiên Bình thích vị trí lãnh đạo và luôn muốn những thành tựu của mình được đánh giá cao.

Lợi thế của họ nằm trong lĩnh vực luật, toà án, chính trị, ngoại giao. Thiên bình là những người yêu vẻ đẹp, vì thế họ cũng có năng khiếu trở thành nhà thiết kế thời trang, làm tóc, trang điểm, trang trí nội thất. Họ cũng có khả năng làm nghề tư vấn: tâm lý, tình cảm, sự nghiệp, gia đình.​

Thiên Bình luôn mang lại ánh sáng công lý‎ ở bất cứ nơi nào họ xuất hiện.

Thần Nông (24/10 – 22/11)

Với nghệ thuật kinh doanh và tài thuyết phục khéo léo, Thần Nông luôn thu hút được mọi người trước những điều mình nói ra. Thần Nông luôn muốn người khác tôn trọng bản thân mình; tuy nhiên, sự thiếu kiên nhẫn có thể dẫn đến hàng loạt rắc rối cho họ.

Nếu làm kinh doanh, bán hàng, marketing thì chắc chắn Thần Nông sẽ trở thành người lãnh đạo. Thần Nông thích giúp đỡ người khác và mang lại nguồn hy vọng cho những ai cần sự giúp đỡ. Ý chí và năng lượng của họ luôn được nạp đầy khi bắt tay vào làm bất cứ một nhiệm vụ nào. Ngoài ra, họ là người có sức chịu đựng và quyết tâm lớn để có thể giải quyết tốt các nhiệm vụ quan trọng.

Bác sĩ, nhà điều tra, nhà quản lý, kỹ sư, nhà khám phá hàng hải và thám tử tư là những công việc thích hợp với Thần Nông.

Họ luôn sẵn mình đón nhận thách thức trước mọi công việc

Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Nhân Mã là người khéo léo và tận tâm trong công việc. Họ là những người vui vẻ, hòa đồng, đối xử với đồng nghiệp một cách thân thiện và chân thành. Họ đam mê công việc của mình và luôn nỗ lực hết mình vì trách nhiệm của bản thân. Ngoài ra, Nhân Mã là người làm việc nhóm rất tốt. Một khi đã tin tưởng và muốn làm một nhiệm vụ gì, họ sẽ thực hiện ngay lập tức. Nhân Mã có thể là những nhà nghiên cứu hoàn hảo với lượng kiến ​​thức phong phú và kỹ năng thành thạo. Khi làm một công việc nào đó, Nhân Mã cần cẩn thận chú ý ‎ tới từng chi tiết chứ không nên chỉ có cái nhìn bao quát mà phiến diện. 

Các nghề phù hợp với Nhân Mã liên quan tới sự vượt qua những ranh giới. Bao gồm thương nhân, du lịch, nhiếp ảnh gia, nhà thám hiểm, đại sứ, giảng viên đại học. Nếu năng khiếu khoa học thể hiện rõ, Nhân Mã sẽ có tài trong lĩnh vực khảo cổ, nhân chủng học và cổ sinh vật học.​ 

Nhân Mã cần chú ý cố gắng tránh những tin đồn, đó có thể là trở ngại lớn trong công việc của họ.

Ma Kết (22/12 – 19/1)

Họ làm việc chăm chỉ và có sự kiên nhẫn cao. Những người thuộc cung hoàng đạo này có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt bởi họ muốn được chủ động điều hành mọi việc. Ma Kết là người rất thiết thực và đôi khi hơi bảo thủ. Ma Kết hiểu rõ các nhiệm vụ mình làm và luôn tỏ ra là một thành viên có trách nhiệm trong tổ chức. Họ thích làm việc độc lập và chỉ cần một vài đồng đội đáng tin cậy đứng về phía mình cũng đủ làm họ cảm thấy vui.

Ma Kết làm việc có trật tự, luôn tôn trọng người khác và muốn được người khác tôn trọng lại. Họ luôn sẵn sàng mang vác những trách nhiệm lớn vào bản thân. Khi làm việc, Ma Kết luôn tỏ ra là một người chăm chỉ. Giấy tờ, dụng cụ làm việc được thường bày biện khắp nơi trong văn phòng của họ.

Có bản chất kinh doanh, người thuộc cung này thích hợp làm doanh nhân, quản trị kinh doanh, chủ doanh nghiệp nhỏ, chính trị gia, giám đốc, nhà quản lý, nhà chiến lược. Họ cũng thành thạo trong việc quản lý kinh doanh cho các nhà văn, nghệ sĩ, vận động viên chuyên nghiệp.​

Ma Kết nên chú ý giữ gìn sự thư thái và bình tĩnh, nếu không họ sẽ rất dễ bị căng thẳng trong công việc.

Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Bảo Bình thích đương đầu với thử thách. Họ dành nhiều thời gian suy nghĩ về bản thân để hướng tới hoàn thiện mình về cả phẩm chất và kỹ năng. Bảo Bình luôn tìm đến những điều mới mẻ và độc đáo trong công việc. Họ làm việc hăng say đến không biết ranh giới của công việc. Mọi thứ không bao giờ trở nên nhàm chán với họ.

Bất cứ nghề nào liên quan tới việc nhìn về tương lai. Bao gồm nhà sáng chế, người làm từ thiện, nhà chiêm tinh, phóng viên. Ngoài ra, nghề nào liên quan tới công nghệ hiện đại, bao gồm các loại hình khoa học, viết hoặc dạy về những lĩnh vực này.​

Bảo Bình có thể làm chủ tất cả mọi việc chỉ cần với một tinh thần luôn luôn thoải mái.

Song Ngư (19/2 – 20/3)

Song Ngư thích làm những gì mà họ cảm thấy tốt cho mình. Họ có đầy ắp những ước mơ về tất cả mọi thứ xung quanh. Song Ngư có trực giác tốt và hay lý tưởng hóa mọi việc. Họ thường suy nghĩ, đắn đo về cuộc sống thực tại và những lý tưởng tốt đẹp mà họ hướng đến. Họ khao khát yêu thương và muốn điều khiển cuộc sống của mình theo một cách riêng. Họ luôn biết cảm thông và thích giúp đỡ người khác. Đặc biệt, họ rất có tâm hồn nghệ thuật, yêu thích âm nhạc, thơ ca, viết lách.

Pisces cũng là một cung khác liên quan tới dịch vụ. Bao gồm y tế, chăm sóc, tư vấn, tâm lý, chăm sóc người già, người bị bệnh. Họ cũng có năng khiếu để trở thành ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, diễn viên, nhà thơ, người làm nghệ thuật tạo hình. Ngoài ra, Song ngư cũng có thể đi theo con đường tâm linh, chiêm tinh học, siêu tưởng.

Lời khuyên dành cho Song Ngư là đừng nên quá đắm mình vào những giấc mơ, hãy thực tế hơn và thành công sẽ đến với bạn.

Xem thêm:

Xem bói tình yêu thú vị về 12 cung hoàng đạo

Xem tử vi & bói tình yêu 12 cung hoàng đạo

Vận hạn 12 con giáp trong năm 2015

 

Nhóm thực hiện

Sưu tầm & tổng hợp: GiangGina

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more