Hot mama – Bí quyết làm đẹp của các bà mẹ quyến rũ

Đăng ngày:

Phụ nữ có con đẹp nhờ sự mặn mà, đằm thắm nhờ yêu thương tỏa ra trong từng ánh mắt, nụ cười. Làn da đẹp nhất là da có “mommy glow”, mái tóc rối vì chăm con lại trở thành “messy hair” của thời trang nếu biết cách chăm sóc.

1. Da

Thời kỳ thai sản có thể làm làn da sạm nám. Tuy nhiên, bằng mọi giá hãy tránh xa những sản phẩm làm sáng da không rõ nguồn gốc. Không nhất thiết phải mua mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền nhưng bạn nên chọn cho mình những sản phẩm xuất xứ rõ ràng, có tên tuổi trên thị trường để đảm bảo dưỡng da dịu nhẹ, an toàn.

Thông thường, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng bộ dưỡng da vẫn dùng hiện nay trừ trường hợp sản phẩm có thương hiệu không rõ ràng. Bên cạnh đó, bí quyết làm đẹp của thời kỳ này là năng sử dụng mặt nạ (xen kẽ một loại để tẩy tế bào chết, một lọa dưỡng ẩm) từ thiên nhiên: bùn khoáng, bột trà xanh, mật ong, đá viên để nuôi dưỡng làn da bóng khỏe. Quy trình dưỡng da cơ bản: nước cân bằng đánh thức làn da (activating hoặc softening lotion) – các loại serum – sữa dưỡng dạng lỏng (emulsion) – kem dưỡng ẩm.

Hot mama

2. Tóc

Nhiều phụ nữ cắt phăng mái tóc của mình trong những tháng cuối của thai kỳ. Nếu quyết định cắt, hãy chọn một kiểu Bob hoặc pixie thật đẹp. Bạn không có lý do gì để trở nên xuề xòa khi đã làm mẹ.

Nếu yêu mái tóc dài của mình, hãy cắt tỉa gọn gàng và mua cho mình những phụ kiện thật xinh để tô điểm. Điều này không những khiến bạn trở nên xinh đẹp mà còn giúp tâm trạng vui tươi hơn tránh “baby blue”. Nơ, băng đô, thun cột không làm gãy tóc là những lựa chọn đáng yêu. Một bí quyết làm đẹp nhỏ là đêtóc tết bím qua đêm sau đó để xõa dợn sóng cũng không mất thời gian mà vẫn gợi cảm. Sử dụng vài giọt argan oil để dưỡng tóc bồng bềnh.

Hot mommy

3. Trang điểm

Phụ nữ Pháp vẫn trang điểm đầy đủ khi mang bầu và nuôi con. Lúc này, sắc diện của bạn có lẽ khá mệt mỏi nên son môi hồng, má hồng, che khuyết điểm bọng mắt và kem nền là những lựa chọn không thể thiếu. Đừng ra ngoài với khuôn mặt nhợt nhạt, bạn muốn bé con tự hào vì có mẹ yêu rất xinh đẹp, nữ tính.

bà bầu đẹp

4. Cơ thể

Làm sao để chống rạn nứt khi mang bầu? Nhiều người tìm đến các sản phẩm chống rạn đặc trị của Clarins hay L’occitane. Đó cũng là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, những loại kem dưỡng thể bình thường hay ngay cả dầu dừa nếu được sử dụng hằng ngày từ đầu thai kỳ cũng giúp ích rất nhiều. Bí quyết ở đây là phải sử dụng càng sớm càng tốt ngay khi biết mình có thai và không quên bất kỳ vùng da nào dù là mông, đùi hay bụng.

bí quyết làm đẹp

Người phương Tây có cụm từ “Mommy glow” để chỉ vẻ rạng rỡ như có ánh sáng tỏa ra từ những người phụ nữ đang mang thiên chức làm mẹ. Chúc các cô gái của ELLE dù có nhóc tì vẫn luôn là hot mama.

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Multi-masking: Xu hướng đắp mặt nạ mới

Những dòng kem dưỡng da mặt kinh điển của các thương hiệu

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Khánh Ngọc

Nhiếp ảnh: Alvin Nguyen (JP Reps)

Stylist: Kelly Brown (Exclusive Artists)

Trang điểm: Anna Branson (The REX Agency)

Làm tóc: Traci Barrett (The REX Agency)

Người mẫu: Pollyanna (LA Models)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more