Các phương pháp làm trắng da mặt hiệu quả

Đăng ngày:

Không nơi nào lại ưa chuộng làn da trắng sáng như các cô gái châu Á. Đối với họ, làn da trắng thể hiện nét quý phái và sang trọng, và vì thế đôi khi một số cô gái bất chấp sử dụng những sản phẩm chứa hóa chất tẩy trắng không rõ nguồn gốc gây hại cho da.

Chậm lại một chút và chịu khó kiên nhẫn với các phương pháp làm trắng da mặt an toàn sẽ mang lại kết quả tốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng ELLE điểm qua những phương pháp hỗ trợ trắng da dưới đây nhé!

Luôn dùng kem chống nắng mỗi ngày

 

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là một thói quen tốt giúp dưỡng trắng da

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là thói quen tốt giúp dưỡng trắng da

Một cô gái biết chăm sóc cho da sẽ không bao giờ bước ra ngoài mà thiếu đi tuýp kem chống nắng, bởi vì cô ấy hiểu rõ tác hại của những tia cực tím lên cơ thể, đặc biệt là đối với da mặt. Quãng thời gian sau 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều là lúc mà các tia có hại cho da xuất hiện nhiều nhất. Ra ngoài mà không thoa kem chống nắng trước đó 15 phút là bạn đang khiến cho gương mặt mình sạm dần đi. Hơn nữa, những tia cực tím này có thể gây ung thư da, u hắc tố (melanome) và tệ hơn là gây nám da.

Sử dụng những sản phẩm dưỡng trắng da có thương hiệu

Chọn lựa những sản phẩm tên tuổi giúp hỗ trợ trắng da sẽ an toan cho bạn

Chọn lựa những sản phẩm tên tuổi giúp dưỡng trắng da an toàn cho bạn

Một số hãng mỹ phẩm cao cấp như Sisley, La Mer, Lancôme… nhất là những thương hiệu từ châu Á như Ohui, SKII, Sekkisei… luôn có những dòng chuyên biệt giúp làm trắng da mặt. Nếu e ngại về mức giá quá cao, bạn có thể quan tâm đến các nhãn hàng từ Hàn Quốc – xứ sở làm đẹp có tất cả mọi thứ mà một cô gái cần, từ cao cấp đến tầm trung. Đối với phương pháp dưỡng trắng da với mỹ phẩm này, bạn cần phải kiên nhẫn chăm sóc đều đặn, chọn sản phẩm phù hợp, tuyệt đối tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhãn hàng và nhất là chọn nơi mua uy tín, tốt nhất là nên mua trong showroom của hãng, tránh tình trạng mua nhầm phải hàng giả. Ngoài ra, bạn cần kết hợp với sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo đảm làn da không bị sạm trở lại.

Đắp mặt nạ thiên nhiên cho da

 

Đắp mặt nã cũng hỗ trợ dưỡng trắng da an toàn mà hiệu quả.

Đắp mặt nạ cũng hỗ trợ dưỡng trắng da an toàn mà hiệu quả.

Ngoài các cách trên, nếu có thời gian, bạn nên yêu chiều làn da bằng những loại mặt nạ thiên nhiên tự làm, hoặc nếu quá bận rộn, những loại mặt nạ giấy làm sẵn sẽ là gợi ý không tồi. Đắp mặt nạ giúp cung cấp độ ẩm cho da tức thì, giúp da thư giãn, ngoài ra một vài loại mặt nạ còn có thành phần hỗ trợ trắng da. Bạn nên nhớ rằng, khi được cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ trắng sáng lên 1 đến 2 tông và khỏe mạnh hơn.

Một số công thức mặt nạ thiên nhiên ELLE gợi ý cho bạn như sau:

– 1 chén nước vo gạo để lắng. Dùng phần lắng thoa lên mặt, để khô và rửa sạch. Đây là cách truyền thống mà các bà mẹ ngày xưa vẫn dùng. Vitamin B1 có trong nước vo gạo sẽ giúp da sáng dần hơn.

-1  trái cà chua chín, bỏ hạt, nghiền nát trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ong. Thoa lên mặt, để trong 10 phút. Rửa sạch lại với nước mát.

Ngoài ra, các hỗn hợp mặt nạ có thành phần là nước chanh cũng có tác dụng làm trắng da mặt, tuy nhiên, nên pha loãng trước khi sử dụng cho mặt vì tính acid của chanh sẽ khá nhạy cảm với các vết thương hở và bắt nắng, đây cũng là lý do bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Sở hữu làn da trắng không là điều quá khó nếu bạn kiên nhẫn dưỡng da và bảo vệ da mỗi ngày với các phương pháp làm trắng da mặt trên. Hơn nữa, không nên vì quá mong muốn làn da trắng sáng mà sử dụng những mỹ phẩm chứa chất tẩy và không có kiểm định trôi nổi trên thị trường, về lâu dài sẽ khiến teo da và rất khó chữa trị. Đừng vì mốt da trắng thời thượng mà thiếu hiểu biết, gây hại cho làn da bạn!

Xem thêm

Cách làm đẹp da mặt với 8 kiến thức cơ bản

Mẹo làm đẹp da bằng cà phê

Phụ nữ làm đẹp với nghệ

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more