Thực đơn giảm cân tại nhà đảm bảo sức khoẻ vào mùa dịch

Biên tập
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 20/04/2020 17:11:43

Ngoài luyện tập thể thao, các nàng đừng quên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để sở hữu vóc người cân đối.

Việc ăn kiêng để giữ dáng luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, làm sao để giảm béo hiệu quả mà vẫn giữ sức khỏe tốt thì không phải ai cũng biết. Hy vọng những bí quyết giữ dáng đơn giản bằng thực đơn giảm cân nhanh trong một tuần sau đây sẽ giúp bạn sở hữu thân hình khoẻ đẹp như mong muốn.

Tự tin với thân hình cân đối bằng những cách kết hợp chế độ ăn phù hợp.

Tự tin với thân hình cân đối bằng những cách kết hợp chế độ ăn phù hợp. Ảnh: Pexels.

Ngồi làm việc tại nhà khiến chúng ta dễ thừa cân và béo bụng. Đó là lý do vì sau các nàng nên kết hợp luyện tập và áp dụng chế độ ăn uống ngay tại nhà. Bạn nên thiết kế cho mình thực đơn giảm cân cụ thể và khoa học. Điều này không những giúp mang lại vòng eo thon gọn mà còn giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngày đầu tiên

Salad - Món ăn dinh dưỡng giảm cân hiệu quả.

Giữ gìn vóc dáng bằng cách ăn uống hợp lý. Ảnh: Unsplash.

Bữa sáng:

Chén yến mạch nấu cùng sữa đậu nành ăn kèm bơ đậu phộng. Có thể thêm một bơ hoặc táo để bữa ăn hấp dẫn hơn.

Bữa trưa:

  • Cải bó xôi xào (không dùng muối) ăn kèm cơm, thêm vài lát bơ tươi. Lưu ý: bạn nên dùng gạo lức, bởi cơ thể muốn có đủ năng lượng để hoạt động thì không thể thiếu tinh bột.
  • Bữa phụ, bạn có thể thưởng thức chuối hay sữa chua cùng ít mật ong.

Bữa tối:

Salad rau, cà chua, hành tây cùng một ít ức gà.

Ngày thứ 2

Áp dụng thực đơn giảm cân nhanh trong 7 ngày để sở hữu vóc dáng lý tưởng.

Áp dụng thực đơn ăn kiêng hợp lý để sở hữu vóc dáng như mong muốn. Ảnh: Pexels.

Bữa sáng:

Khởi động ngày mới bằng 1 ly nước cam không đường. Thêm một lát bánh quy nhỏ hoặc bánh gạo lức.

Bữa trưa:

Cá hấp hoặc rán là gợi ý tuyệt vời cho ngày thứ 2, kết hợp cùng salad bắp cải tươi. Sau đó, bạn có thể ăn nhẹ một quả chuối.

Bữa tối:

Thực đơn giảm cân cho bữa tối là salad thịt bò (200g thịt bò) và sữa chua. Thịt bò được xem là nguyên liệu lý tưởng dành cho người muốn giảm cân bởi chứa chất béo và calo thấp. Bên cạnh những dưỡng chất cần thiết, thịt bò còn chứa chất béo không no và không chứa axit béo nhân tạo giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Thực đơn cho ngày thứ 3

Tự tin lấy lại vóc dáng bằng chế độ ăn kiêng khoa học.

Tự tin lấy lại vóc dáng bằng chế độ ăn kiêng khoa học. Ảnh: Unsplash.

Bữa sáng:

Khoai lang và một ly sữa đậu nành để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài năng động. Thay vì ăn bún, mỳ, phở… thì bạn có thể bổ sung năng lượng bằng một củ khoai lang.

Bữa trưa:

  • Tiếp tục dùng bữa với 300g cá luộc hoặc rán. Thêm một cốc nước ép cà chua. Thực tế, cà chua có chứa nước, glucid và hàng loạt các axit hữu cơ. Nhờ đó, thực phẩm này không chỉ giúp đào thải mỡ thừa mà các vitamin còn giúp làm đẹp da hiệu quả.
  • Bạn có thể ăn nhẹ quả bắp luộc vào bữa phụ.

Bữa tối:

Dùng 200g cá rán, salad bắp cải tươi với dầu ăn.

Ngày 4 – Tiếp tục hành trình giữ dáng

Ngũ cốc - bí quyết giảm cân đơn giản và hiệu quả.

Thực hiên chế độ ăn khoa học giúp giảm béo hiệu quả và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: Pexels.

Bữa sáng:

Ngũ cốc tuỳ chọn, một quả chuối và ly sữa tươi không đường.

Bữa trưa:

Dùng bữa với ½ chén cơm gạo lứt, 200 g thịt gà luộc, salad bắp cải và cà rốt tươi. Bạn có thể ăn nhẹ 1-2 quả táo để cung cấp vitamin cũng như các khoáng chất khác cho cơ thể tràn đầy năng lượng. Đồng thời, bổ sung vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Bữa tối:

Nhẹ nhàng thưởng thức 2 quả trứng luộc chín, salad cà rốt sống trộn dầu ăn.

Ngày 5

Thực đơn giảm cân khoa học cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Giữ thói quen ăn uống khoa học và kết học luyện tập giúp cơ thể khoẻ đẹp. Ảnh: Unsplash.

Bữa sáng:

Hai quả chuối cùng chén yến mạch. Như đã biết, chuối thường được áp dụng vào các bữa ăn dinh dưỡng của người tập thể hình hoặc giảm cân hiện nay. Bởi đây lại là thực phẩm cung cấp ít calo nhưng lại nhiều chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu nhưng không gây béo.

Bữa trưa:

Salad bơ trộn dưa leo, đậu đen hấp cùng chén cơm gạo lức. Sau đó dùng nhẹ một loại trái cây như táo hoặc cam. Ăn trái cây điều độ có thể giúp bạn kiểm soát hàm lượng hấp thụ calo, đồng thời vẫn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Bữa tối:

Chế biến súp từ cà rốt, khoai tây và bí đỏ.

Thực phẩm tốt cho mắt khi làm việc với máy tính trong thời gian dài
Chỉ cần nạp ngay những thực phẩm "vàng" dưới đây, bạn đã có thể sở hữu một đôi mắt sáng khoẻ!

Ngày 6

Ăn kiêng giảm cân hiệu quả từ khoai lang.

Ăn kiêng giảm cân hiệu quả từ khoai lang. Ảnh: Unsplash.

Bữa sáng:

Khoai lang và sữa đậu nành.

Bữa trưa:

Một chén cơm gạo lức ăn kèm rau súp lơ xào đậu cô ve. Các nàng đừng quên thưởng thức một quả chuối vào bữa phụ để cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể.

Bữa tối:

Salad rau, cà chua, hành tây cùng một ít ức gà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đối với ức gà, bạn chỉ lấy phần thịt loại bỏ phần da. Bởi trong 85g da gà có tới 193 calo và 7.6g chất béo trong khi đó phần ức gà chỉ chứa 3g chất béo với cùng trọng lượng. Ngoài ra, thay vì rán với dầu mỡ, bạn hãy chế biến nướng hoặc luộc sẽ tốt hơn trong quá trình giảm cân giữ dáng.

Ngày 7 – Tự tin với vóc dáng khoẻ đẹp

Kế hoạch giảm cân nhanh những vẫn đảm bảo sức khoẻ cơ thể nhờ vào thực đơn giảm cân.

Kế hoạch giảm cân nhanh những vẫn đảm bảo sức khoẻ cơ thể. Ảnh: Unsplash.

Bữa sáng:

Ăn salad cà rốt trộn nước cốt chanh và một quả chuối.

Bữa trưa:

300g cá luộc hoặc rán, đĩa rau thập cẩm luộc. Ăn nhẹ nửa trái bơ cùng muỗng bơ đậu phộng dùng vào bữa phụ.

Ăn tối:

Cơm gạo lức, thịt luộc và rau xanh.

Để vượt qua hành trình giảm cân thành công, có lẽ việc lên kết hoạch cho bữa ăn khoa học là một ý tưởng tuyệt vời. Điều này không những giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng như ý muốn mà còn cải thiện sức khoẻ cơ thể. Chúc bạn sớm sở hữu hình thể khỏe mạnh và xinh đẹp như mong muốn!

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp