SUỐT NHIỀU THẬP KỶ QUA, LEXUS VẪN LUÔN LẤY TRỌNG TÂM LÀ CON NGƯỜI, MONG MUỐN ĐEM LẠI NHỮNG TRẢI NGHIỆM SANG TRỌNG, RIÊNG BIỆT CHO GIỚI MỘ ĐIỆU. VÀ TẠI TRIỂN LÃM Ô TÔ 2022, THÔNG QUA IMMERSIVE LOUNGE, LEXUS MỘT LẦN NỮA TẠO DỰNG NHỮNG GIÁ TRỊ ĐẲNG CẤP, TINH HOA, OMOTENASHI, ĐAM MÊ & SÁNG TẠO VỚI TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO CÙNG 5 GIÁC QUAN.

THỰC HIỆN: ANH TUẤN - THIẾT KẾ: NHẬT CƯỜNG


Đánh thức giác quan với không gian Immersive Lounge

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, không chỉ mang đến những sản phẩm sang trọng, đẳng cấp và hướng đến sự phát triển bền vững, Lexus Việt Nam cùng kiến trúc sư Lê Hưng Trọng còn nâng niu từng xúc cảm của khách hàng qua không gian trải nghiệm thương hiệu “Immersive Lounge” – nơi đánh thức mọi giác quan với ngôn ngữ thiết kế đương đại, hài hòa với thiên nhiên.

Để giúp không gian “Immersive Lounge” độc đáo và khác biệt, kiến trúc sư Lê Hưng Trọng cùng Lexus Việt Nam đã chọn tre làm điểm nhấn. Tưởng chừng là vật liệu không có khả năng nâng đỡ, tuy nhiên, bằng các thủ pháp kết nối, tre có thể tạo thành những bó lớn, tạo nên các mảng tường cong đầy tính ý niệm. Quan trọng hơn, tre là vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng đã bài trí chất liệu bền vững một cách hài hòa trong không gian đậm chất đương đại, tạo nên “Immersive Lounge” ấm cúng nhưng vẫn sang trọng, đậm tính cá nhân và phá bỏ mọi suy nghĩ thông thường.

"Immersive Lounge" ẩn mình sau khu vực trưng bày mẫu xe Concept thuần điện đầu tiên của Lexus là LF-Z, tách biệt với hàng chục ngàn khách thăm quan ra vào mỗi ngày. Vòm cổng với kích thước lớn và bức tường bằng mây sẽ là những thứ đầu tiên chào đón quý khách. Dáng hình cong cong mềm mại mô phỏng những vân sóng âm thanh như bản hòa ca của những đường nét thiết kế hiện đại với hơi thở thiên nhiên mộc mạc. Phần mái vòm được vuốt tròn giúp phá vỡ sự ngột ngạt, mở ra một không gian thoáng đãng, thân thiện và gần gũi nhất dành cho những vị khách quý của mình.

Tiếp nối câu chuyện của dòng chảy công nghệ, kiến trúc sư Lê Hưng Trọng cho biết: "Hình ảnh vòm mây trong khu trải nghiệm thương hiệu tượng trưng cho "Dòng chảy" - ý tưởng xuyên suốt gắn kết mọi giá trị đẹp đẽ nhất của văn hóa - con người, giữa quá khứ - hiện tại và tương lai. Cùng với việc sử dụng mây, tre, trúc, những vật liệu bền vững kết nối sâu sắc với văn hóa và con người Việt Nam, Lexus và tôi mong muốn có thể truyền cảm hứng về Kiến trúc Bền Vững".

Có thể thấy, kiến trúc sư Lê Hưng Trọng vẫn theo đuổi triết lý thiết kế bền vững, tạo nên sự hài hòa giữa thiên nhiên cùng không gian sống. Điều này tương đồng với tầm nhìn của Lexus Việt Nam trong việc đem đến không gian trưng bày được tạo dựng bởi các chất liệu từ thiên nhiên nhưng vẫn truyền đạt được tinh thần và thông điệp của thương hiệu.

Với mong muốn đánh thức mọi giác quan, “Immersive Lounge” không chỉ thỏa mãn thị giác của khách hàng mà còn nâng niu những xúc cảm khác. Khách thưởng lãm được đắm chìm trong mùi hương tinh dầu của những loài thực vật ôn đới - hương thơm YUICA đưa về từ những khu rừng Nhật Bản. Khi thính giác được đánh thức thì những tầng âm thanh thiên nhiên trong trẻo, thân thuộc đến từ thương hiệu loa Mark Levinson sẽ mang đến những phút giây bình yên, thư thái. Đó là tiếng sóng vỗ, tiếng gió rừng; album của nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín hay những nghệ sĩ quốc tế khác cũng luôn sẵn sàng thư giãn tâm trí cho những quý khách thông qua đôi tai.

Đặc biệt, tùy thời điểm trong ngày, khách hàng có thể cảm nhận sự chuyển mình trong thương hiệu Lexus khi thưởng thức “bản giao hưởng” kết hợp hài hòa giữa thanh âm của thiên nhiên và chất liệu nhạc điện tử hiện đại.

Con đường khai mở các giác quan được Lexus khéo léo dẫn dắt qua từng món ăn với các nguyên liệu gần gũi nhưng được biến tấu, sắp xếp mang âm hưởng thời đại. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai set đồ ăn. Đầu tiên là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê muối cùng bánh Yokan. Vị đắng nhẹ của cà phê hoà quyện cùng vị mặn của muối, trên cùng là lớp bọt sữa bồng bềnh, tô điểm vị ngọt thơm của lớp cacao mang logo Lexus. Tiếp nối dư vị đó là vị ngọt dịu của những lớp bánh đậu đỏ Yokan, ẩn chứa sự tinh tế đặc trưng ẩm thực Nhật Bản. Cuối cùng, trải nghiệm được kết lại bởi kẹo khô Rakugan.

Set đồ ăn thứ hai của Lexus mang đậm dấu ấn tương lai với tông màu xanh dương hybrid. Bánh trà xanh kết hợp với dâu đen mềm ngọt, điểm cùng vị đắng nhẹ từ lát chocolate mang logo Lexus. Ly mocktail màu xanh đại dương tươi mát đậm vị soda bạc hà, được mix với vải chua đã được bartender gia giảm và sáng tạo riêng cho Lexus, mang đến cảm giác tươi mới, hiện đại và trẻ trung như phong cách mà Lexus mang đến VMS năm nay.

Điều đặc biệt ở đây, tất cả các vật dụng trong chuyến phiêu lưu đều được lựa chọn và sơ chế từ các loại vật liệu mây, tre, trúc từ đó giữ lại cảm giác thô ráp, mộc mạc mỗi khi đặt tay chạm lên bề mặt. Đây đều là những sản phẩm thủ công của Việt Nam.

Loại vải bọc đệm ghế, hay thảm sàn trang trí cũng đều được đan bện từ những loại cây dại - thủ pháp chế tác thân thuộc của Việt. Ngay cả những vật dụng như cốc, thìa hay dĩa cũng đều được lựa chọn từ gỗ, nhằm đưa đến sự thân thiện tối đa với thiên nhiên.

Ngoài ra, Lexus Việt Nam cũng khẳng định tinh thần Omotenashi trong việc phục vụ khách hàng bằng cả trái tim tại không gian “Immersive Lounge”. Sự ân cần và chu đáo của nhân viên, kiến thức về menu cũng như tinh thần cởi mở của người pha chế đã mang lại cho khách thưởng lãm khoảng thời gian đáng nhớ. Có thể thấy, “Immersive Lounge” đã hoàn thành sứ mệnh mang lại những trải nghiệm đẹp đẽ, tế vi cho khách thưởng lãm, đồng thời mang giá trị tốt đẹp đến cho cộng đồng.

Ở phía ngoài là không gian trải nghiệm sang trọng với 2 mẫu xe mới nhất là LX 600 VIP và LM 350 cùng bộ sưu tập thủ công lấy cảm hứng từ những mẫu xe Lexus, được các nghệ nhân hoàn thiện dành riêng cho thương hiệu hạng sang Nhật Bản. Khu vực này với tông màu nâu ấm - gam màu truyền thống của của người Á Đông, Lexus đã khéo léo sắp đặt xe và bộ sưu tập nhỏ, truyền tải thông điệp sống hạng sang.

Chủ đề xuyên suốt của gian hàng là “Mở lối cho kỷ nguyên điện hoá”, điều này không chỉ được thể hiện ở không gian trải nghiệm "Immersive Lounge" mà còn hiện hữu ở tất cả các chi tiết của gian hàng.Lấy cảm hứng từ các mẫu xe trưng bày tại triển lãm và sứ mệnh điện hoá, nhà thiết kế thời trang Trần Hùng đã chế tác dành riêng cho Lexus một bộ sưu tập "Trung hoà Carbon" với nguyên liệu độc đáo từ giấm ăn (scoby). Để truyền tải thông điệp hướng tới sự phát triển bền vững thông qua ngôn ngữ Thời trang, quy trình chế tác BST này đã hạn chế tối đa việc sử dụng máy móc, đồng thời sử dụng các chất liệu vải tự nhiên, không hóa chất… tương đương với việc giảm tới 97% lượng khí thải CO₂ so với sản xuất quần áo thông thường.

Một tình cờ thú vị tại không gian trải nghiệm của Lexus năm nay là cuộc gặp gỡ của KTS Lê Hưng Trọng, NTK Trần Hùng và Golfer Nguyễn Thái Dương. Họ cùng thế hệ 8X và đều là những nhân vật tiên phong trong lĩnh vực của mình. KTS Lê Hưng Trọng tốt nghiệp thủ khoa Kiến trúc ĐH Văn Lang, hiện làm chủ một công ty thiết kế kiến trúc-nội thất có tiếng. Golfer Nguyễn Thái Dương là một trong hai golfer chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thi đấu tại các tour chuyên nghiệp quốc tế, HLV trưởng đội tuyển Golf quốc gia tại Sea Games 31, hiện là giám đốc các giải đấu golf chuyên nghiệp và Phó Tổng thư ký hiệp hội Golf Việt Nam. Còn Trần Hùng là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có thông tin trên trang chủ của Tuần lễ thời trang London, một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới. Và họ tìm thấy sự đồng cảm với những giá trị truyền thống và tiên phong, sang trọng và nhân văn của Lexus.

Khi đến trải nghiệm không gian của Lexus, Golfer Nguyễn Thái Dương chia sẻ: “Không đơn thuần chỉ trưng bày xe mà tại từng không gian như trải nghiệm “Immersive Lounge”, Lexus đều đón tiếp khách hàng rất chu đáo. Từ những chi tiết nhỏ nhất như đồ ăn, mùi hương đặc trưng cho đến những bộ sưu tập chế tác thủ công đều được bài trí rất tinh tế để có thể khơi gợi được các giác quan người thăm quan”.

“3 năm qua, tôi đã có cơ duyên hợp tác với Lexus tại giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge - một trong những giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và giải đấu có tiền thưởng cao nhất Việt Nam hiện tại. Tôi có thể cảm nhận được sự táo bạo nằm trong DNA của Lexus và đội ngũ nhân sự tại Lexus, khi đồng hành cùng tham vọng dẫn dắt, xây dựng nền golf chuyên nghiệp Việt non trẻ. Sự phát triển của Lexus Challenge trong 3 năm qua phần nào khẳng định triết lý “lựa chọn làm điều khó mà đúng thay vì điều dễ, lựa chọn mang tính chiến lược bền vững cho tương lai” mà Lexus và những người đam mê phát triển golf và thể thao chuyên nghiệp theo đuổi”.

Bước tiến đến tương lai với LF-Z Concept

Theo thời gian, tiêu chuẩn về một chiếc ô tô đẳng cấp đã thay đổi. Bên cạnh thiết kế tinh xảo thời thượng, động cơ mạnh mẽ, một chiếc xe hoàn hảo còn là bạn đồng hành trên con đường hướng tới lối sống tân tiến, bền vững, thân thiện với môi trường trong khi vẫn nhấn mạnh phong cách cá nhân. Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, với thông điệp “Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa”, Lexus Việt Nam đã mang tới mẫu xe ý tưởng LF-Z thuần điện đầu tiên, đại diện cho tầm nhìn đi trước tương lai của Lexus toàn cầu cùng dải sản phẩm Hybrid và những mẫu xe sang đáng mơ ước.

Điểm nhấn của Lexus tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 là mẫu xe thuần điện ý tưởng LF-Z - biểu trưng cho quá trình chuyển đổi của Lexus về hiệu suất lái, kiểu dáng và công nghệ tối tân. Bên cạnh đó là 2 mẫu xe Hybrid là NX 350h - mẫu xe là một minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Lexus trong việc thiết lập ngôn ngữ thiết kế mới thông qua việc “theo đuổi tính độc đáo trong từng đường nét” và “tính tối giản trong công nghệ”. Trong khi đó, ES 300h là mẫu sedan đỉnh cao với động cơ Hybrid mang đến hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời, cảm giác thoải mái và an toàn sẽ biến mọi hành trình thành những trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Có thể thấy, Lexus Việt Nam đã truyền tải trọn vẹn tầm nhìn về bước tiến mới, hướng đến tương lai sang trọng và văn minh, tập trung vào lĩnh vực điện hóa, phong cách sống xanh, đánh thức các giác quan và làm bật lên nét độc đáo của từng cá nhân riêng biệt.