The Lexus Festive: Nơi hội tụ tinh hoa nghệ thuật

đỉnh cao

Trên hành trình dẫn lối thành công, Lexus không chỉ mang đến những chiếc ô tô cao cấp, mà còn tôn vinh bản sắc riêng của từng khách hàng. The Lexus Festive chính là bữa tiệc khẳng định tuyên ngôn đó. Nhằm đem tới khách hàng những trải nghiệm đỉnh cao thông qua nghệ thuật và văn hóa, Lexus đã kết hợp với đầu bếp Hoàng Tùng để tạo nên Thực đơn đặc biệt mang tên “The Identity” cùng thông điệp: “Không phải duy nhất, nhưng là độc đáo nhất”.

THỰC HIỆN: ANH TUẤN - THIẾT KẾ: NHẬT CƯỜNG


Theo thời gian, Lexus đã trở thành thương hiệu ô tô cao cấp, nơi đem lại những sản phẩm tuyệt vời và luôn hoàn thiện theo năm tháng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả trong tuyên ngôn của thương hiệu. Sự sang trọng của Lexus không chỉ gói gọn trong những cỗ máy hoàn hảo với nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và thiết kế được trau chuốt đến từng chi tiết, thương hiệu còn tạo nên những trải nghiệm sang trọng riêng biệt tới từng cá nhân khách hàng thông qua 5 giá trị: Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê & Sáng tạo. 

Mới đây, Lexus đã tái khẳng định thông điệp đó khi đồng hành cùng Hoàng Tùng – đầu bếp trẻ tài năng sở hữu nhà hàng nằm trong top 100 nhà hàng xuất sắc nhất Châu Á, cũng là người đứng sau T.U.N.G Dining & A by T.U.N.G – để thiết kế đêm tiệc The Lexus Festive.

Lexus và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm sang trọng của khách hàng

Trong suốt hành trình xây dựng thương hiệu, Lexus đã có rất nhiều hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau để định hình đẳng cấp của mình. Tiêu biểu, trong lĩnh vực thiết kế, Giải Thưởng Thiết Kế Lexus đã thành công trong việc tìm kiếm những bộ óc sáng tạo nhất, nuôi dưỡng tầm nhìn của họ để thiết kế vì một tương lai tốt đẹp hơn. Các giải Golf như Lexus Challenge 2022 cũng khẳng định phong cách sống đẳng cấp mà thương hiệu hướng đến khách hàng. Hành trình đem tinh túy ẩm thực của Lexus cũng được thể hiện rõ nét qua loạt phim tài liệu Journeys in Taste, và bây giờ là đêm tiệc mùa lễ hội The Lexus Festive. Điều này khẳng định được mục tiêu của ông Akio Toyoda, chủ tịch Lexus hướng tới: “Lexus không đơn thuần tạo nên phương tiện vận chuyển, mà còn đánh thức mọi giác quan của khách hàng trong hành trình trải nghiệm thương hiệu”.

Lexus không còn là câu chuyện về những chiếc xe sang, mà còn là nơi nâng đỡ mọi trải nghiệm của khách hàng, biến mỗi phút giây cùng Lexus trở thành khoảnh khắc sang trọng đẳng cấp. Điều này đã thể hiện rõ trong thông điệp của Lexus mang tên “Making the Luxury Personal”.

“Making the Luxury Personal” của Lexus được thể hiện qua 5 giá trị cốt lõi: Authentic (Sự nguyên bản), Refine (Sự tinh tế), Omotenashi (Sự tận tâm hiếu khách), Engaging (Sự cam kết đồng hành), Imaginative (Tinh thần sáng tạo). Chính thông điệp trên đã hình thành riêng Bản Sắc Riêng của Lexus: Cá nhân hóa trải nghiệm sang trọng đến từng khách hàng.

Những giá trị cốt lõi này đã được Lexus thể hiện rõ qua từng trải nghiệm đỉnh cao hướng đến mỗi cá nhân khách hàng. Có thể thấy giá trị Refine (Sự tinh tế) của Lexus trong việc đem đến cho khách hàng sự hoàn mỹ đến từng chi tiết, đảm bảo độ chính xác và vẻ đẹp cao nhất từ những sản phẩm xe hơi hạng sang đến trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp. Không những thế, tại Lexus, sự sang trọng không chỉ gói gọn trong trải nghiệm thỏa mãn của khách hàng khi được sở hữu các sản phẩm hoàn hảo, mà nó còn nằm ở tinh thần Omotenashi – luôn đem đến những giá trị vượt qua sự kỳ vọng của khách hàng bằng sự chu đáo, tỉ mỉ và nhiệt thành trong từng tiểu tiết nhỏ nhất. 

Ngoài ra, Imaginative (Tinh thần sáng tạo) là một tuyên ngôn của Lexus về sự đổi mới không ngừng, hướng đến những giá trị tốt đẹp cho khách hàng và cộng đồng, tạo dựng một tương lai hoàn hảo hơn. Và nếu như giá trị Engaging (Sự cam kết đồng hành) thể hiện tinh thần nhiệt huyết, luôn truyền cảm hứng về sự tự tin mà Lexus luôn truyền tải qua từng tiểu tiết nhỏ nhất, thì Authentic (Sự nguyên bản) lại là sự khẳng định của thương hiệu xe hơi hàng đầu Nhật Bản trong việc luôn đặt con người và trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu, hướng đến cảm xúc hoàn hảo nhất.

HÀNH TRÌNH KHƠI DẬY MỌI GIÁC QUAN

Những giá trị cốt lõi của Lexus tiếp tục tìm được sự đồng cảm tại T.U.N.G Group - nơi triết lý hoạt động được thể hiện bởi các “từ khóa”: Twisted (khác lạ), unique (độc đáo), natural (tự nhiên), gastronomique (sành ăn).

Hoàng Tùng có lẽ không còn xa lạ với những tín đồ ẩm thực, khi anh là một trong những người tiên phong theo đuổi phong cách “Tasting menu” – thực đơn thưởng thức. Đến với nhà hàng của Hoàng Tùng, khách hàng sẽ đồng hành trong cuộc viễn chinh đi qua những xúc cảm ẩm thực được gợi lên từ hương vị, đồng thời chạm vào suy nghĩ, tư duy, “bảo tàng riêng” của người đầu bếp. T.U.N.G Dining & A by T.U.N.G chính là vùng đất đưa khách hàng đến với nghệ thuật ẩm thực đích thực.

“Tasting Menu” hướng thực khách đến với trải nghiệm ẩm thực tinh tế đỉnh cao, sang trọng với những món ăn được tạo ra như tác phẩm nghệ thuật. Thực đơn cao cấp gồm 10 - 20 món, được chuẩn bị công phu trong 8 đến 10 tiếng, bao gồm những nguyên liệu được tinh chỉnh gắt gao nhất. Điểm đặc biệt của thực đơn thưởng thức là các đầu bếp sẽ được thể hiện sự sáng tạo, tay nghề, kỹ thuật riêng. Ngoài ra, thời gian lên món cũng được tính toán tỉ mỉ, chi tiết để đảm bảo thực khách không bị bội thực vị giác hoặc phải chờ món quá lâu.

Chia sẻ về giá trị tương đồng trong việc tạo nên những trải nghiệm sang trọng riêng biệt tới từng cá nhân, T.U.N.G Group và Lexus kết hợp để tạo nên thực đơn thưởng thức đặc biệt với tên gọi “The Identity” (Bản sắc) thông qua “The Lexus Festive”.

"The Lexus Festive" được thực hiện với mục đích tạo ra một bữa tiệc thịnh soạn, sang trọng và tinh tế khi mọi giác quan được đánh thức, từ đó mang đến cho mọi người trải nghiệm cảm xúc trọn vẹn, tràn đầy.

Thực đơn 15 món trong “The Identity” gói trọn tinh túy từ nguyên liệu, sự tinh tế, tỉ mỉ trong cách chế biến và sự sáng tạo trong cách bài trí nhưng không làm mất đi hương vị riêng biệt sẵn có. Điểm đặc biệt là mỗi món trong thực đơn không dùng quá 3 nguyên liệu nhưng được chế biến kỹ lưỡng để các hương vị hòa quyện với nhau nhưng vẫn làm nổi bật hương vị chính, qua đó giúp trải nghiệm của thực khách ở từng món đều có sự riêng biệt.

15 món ăn trong đó là 15 màn trình diễn đưa vị giác của người trải nghiệm được du ngoạn trên hành trình khám phá sự tinh tế, mới lạ. Với sự sáng tạo, tỉ mỉ cùng kỹ thuật nấu ăn cao cấp, “The Identity” tạo nên điểm nhấn ấn tượng trên bàn tiệc.

15 món ăn – 15 trải nghiệm mãn nhãn và mãn vị mà thực đơn The Identity – Bản Sắc được Lexus và T.U.N.G tạo ra đã góp phần định nghĩa lại sự sang trọng khi đặt trải nghiệm của thực khách đến mức cao nhất. Quan trọng, The Lexus Festive cũng là dịp để Lexus thể hiện tấm lòng cởi mở, tinh thần hiếu khách nồng nhiệt, khẳng định sự chú trọng của thương hiệu trong việc kết nối với khách hàng thông qua những trải nghiệm đẳng cấp và đặc biệt là đầy cảm xúc.

Có thể thấy, The Lexus Festive là lời tri ân sâu sắc nhất của Lexus dành cho khách hàng, đồng thời truyền đạt 5 giá trị trụ cột là nền tảng cho tầm nhìn của thương hiệu. Tất cả các giá trị đều có tầm quan trọng như nhau, và khi kết hợp thành một khối, nó sẽ góp phần khẳng định tuyên ngôn về sự sang trọng của Lexus khi tập trung tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân dành cho khách hàng.