Venice… Làn sóng mới (Phần 1)

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Dường như có điều gì thay đổi ở Venice? Bên cạnh con thuyền gondola và những chiếc mặt nạ trứ danh, các công trình kiến trúc, mỹ thuậ đang bí mật tạo nên những nét thay đổi chầm chậm nơi đây. Hãy khám phá một Venice khác…

Nhiều người cho rằng, chính nhờ lâu đài Palazzo Grassi, khi thuộc về gia đình tỷ phú Pinault, mà Venice chuyển mình. Kể từ đám cưới đình đám của diễn viên Salma Hayek với ông chủ tập đoàn PPR và từ khi tác phẩm Balloon Dog của Jeff Koons nổi bật trên Grand Canal, Venise trở thành điểm đến của giới yêu nghệ thuật. Một sự thay đổi kiểu lửa rơm? Sau thời gian quá dài hằn sâu dấu khắc lịch sử, Venice nay đã sẵn sàng rẽ bước. Những điểm đến mới như Bar – Nhà hàng Centrale hay các khách sạn hiện đại The Charming House đẩy Venice lột xác với một phong cách tinh tế. Nhiều kiến trúc mới mẻ đã thực sự đánh thức thành phố cổ lãng mạn này như Douane de Mer được Tadao Ando trùng tu (2009), khu phố công nghiệp Giudecca đã thay đổi bởi các kiến trúc sư quốc tế” (Alvaro Siza, Cino Zucchi), bảo tàng do Renzo Piano xây tặng danh họa Emilio Vesovio… Đáng chú ý nhất có lẽ là cây cầu do Santiago Calatrava thiết kế’ bắc qua Grand Canal. Một thành phố sống động, mê đắm của các công trình kiến trúc – một Venice khác của kinh đô du lịch nổi tiếng – đang chờ bạn đến và khám phá.

I FIGLI DELLE STELLE
THOÁNG ĐÃNG

-002

Hai nhà thiết kế với tấm bằng cử nhân về ngôn ngữ và văn hóa phương Đông đã mở mộtnhà hàng nằm  ngay sát bờ kênh. Không gì tuyệt vời hơn khi vừa nhấm nháp những mónăn đặc trưng vùng Pouilles, vừa phóng tầm mắt nhìn về phía tháp chuông nhà thờ SanMarco (Zitelle, 70/71 Giudecca.www. ifiglidellestelle.it)

ANTONIA MILETTO
MÓN TRANG SỨC ĐẸP ĐẼ

-003

Một chiếc nhẫn bằng gỗ mun đen bóng, đính kim cương? Đôi hoa tai bằng đá topaz?   Hay một món  trang sức sang trọng và nữ tính khác? Hãy đến cửa hiệu của Antonia   Miletto, một stylist thường xuyên đi về giữa New York và Venise (Salizada         Malipiero, 3208 A San Marco. www.antoniamiletto.com).

OSTERIA ALLE TESTIERE
NHÀ HÀNG ĐÍCH THỰC

-006

Đồ uống và hải sản cực tươi, món pasta rất đặc biệt và những món cực ngon khác    cùng đẳng cấp phục vụ 5 sao, tất cả làm nên giá trị cho nhà hàng bé nhỏ chỉ có 24 bàn này. Hãy chắc là bạn đã đặt được chỗ trước khi đến đây nhé! (Calle del Mondo  Nuovo, 5801 Castello).

GIORGIO MION & SILVIA FINIELS
KHO BÁU THỦY TINH

-007

Thủy tinh hiện thân dưới nhiều hình dáng lạ mắt, những chiếc lọ thủy tinh của các bậc thầy vùng Murano, những viên ngọc bằng thủy tinh từ thế kỷ XIX, những khung   tranh bằng gỗ, những chiếc rương cũ kỹ… Cả một kho báu cất giấu bên trong cửa hàngcủa cặp vợ chồng Pháp - Ý này. (Calle Seconda dei Saoneri, 2674 San Polo).

CATERINA TOGNON ARTE CONTEMPORANEA
MỸ THUẬT VÙNG MURANO

-005

Nằm ở tầng thứ hai của một cung điện, salon rộng lớn này là nơi trưng bày các tác phẩm mỹ thuật “đỉnh” nhất của Venise. (Campo San Maurizio, 2671 San Marco.        www.caterinatognon.com)

OLTRE IL GIARDINO
VƯỜN TRONG THÀNH PHỐ

-004

Tọa lạc ngay bờ kênh, kết nối những căn nhà cổ với thiết kế hiện đại, là khu vườn tre và hoa hồng, một chỗ ăn sáng thoáng đãng, đẹp mê ly. (Fondamenta Contarini, 2542 San Polo. www.oltreilgiardinovenezia. it)

COLLEZIONE PEGGY GUGGENHEIM
ĐỘC ĐÁO

-009

Từ năm 1949, khu vườn rợp bóng cây của nhà sưu tập này thành nơi gặp gỡ của những người đam mê nghệ thuật hiện đại. Ngay khi rời nhà triển lãm, hãy dừng chân trên  Grand Canal, nơi những tác phẩm của Calder ngự trị. (Palazzo Venier dei Leoni, 704Dorsoduro. www.guggenheim-venice.it)

NARANZARIA
MÓN LẠ

-013

Thay cho những món ăn truyền thống của Ý, rất nhiều du khách chọn nhà hàng của đầu bếp mang hai dòng máu Nhật – Pháp, nằm dưới chân cầu Rialto, thưởng thức món     sushi và salade. (Cempo dell Erbaria, 130 San Polo. www.naranzaria.it)

L’ANGOLO DEL PASSATO
CỔ ĐIỂN

-011

Một cuộc trình diễn ngay bên góc đường. Những chiếc lọ cắm hoa, bình đựng nước,   chao đèn kiểu Ý, từ Murano, được làm trong giai đoạn 1910 -1970. Ở đây còn có     những chiếc ly của Girodana Naccari và Marie Brandolini. (Calle del Capeller, 3276Dorsoduro).

(còn tiếp)

Venice… Làn sóng mới (Phần 2)

Thực hiện: Daniéle Gerkens – Ảnh: Pierre Oliver Deschamps
Phái đẹp – ELLE
ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more